ไปงาน“ฌ เฌอ ฟาร์ม”เทศกาลอาหารออแกนิกที่ช่างชุ่ย

อีกหนึ่งกิจกรรมดีที่ ช่างชุ่ย แหล่งรวมไลฟ์สไตล์สุดชิคในย่านตลิ่งชันที่เดือนนี้ขนทัพ สินค้าออแกนิกจาก มือผู้ปลูกมาสู่จานผู้ซื้อแบบสดๆ ในชื่องาน  “ฌ เฌอ ฟาร์ม แอนด์ โฟล์ค เฟสติวัล”

จากแนวคิดที่ว่า “เรื่องกินเรื่องใหญ่ยิ่ง” ซึ่งการกินแต่ครั้งจะไม่ใช่แค่อร่อยเพียงอย่างเดียว  แต่จะต้องกินแล้วส่งผลดีต่อสุขภาพ และมีเป็นการกินที่มีความสุขด้วย งาน ฌ เฌอ ฟาร์ม  จึงยกร้านจำหน่ายอาหารการมากินทุกแขนง จากผู้ปลูก ผู้เลี้ยง ผู้ปรุง ผู้ขาย ผู้สร้างความตระหนักต่อโลก รวมพลคนคุณภาพที่ทำทุกอย่างจากใจ เพื่อให้ผู้บริโภคมีความสุขในการกินเพื่อตัวเอง และกินเพื่อโลกยั่งยืน

ช่างชุ่ย

เฌอฟาร์มมาร์เก็ต

ภายในงานจัดแบ่งเป็นโซนสินค้า โดยกลุ่มสินค้าออแกนิกจะอยู่โซน ตลาด 100 (กิ)โล ตรงลานหน้าเครื่องบิน จำหน่ายสินค้าจากผู้ปลูกโดยตรง ใครที่ชอบผักสดๆปลอดสารพิษ หรือไข่เป็ดลูกโตๆที่เลี้ยงอย่างปลอดภัย ข้าวกล้องจากแปลงนาที่ใส่ใจในการปลูกขั้นตอน รวมทั้งสินค้ารักษ์โลกที่ผ่านกระบวนการผลิตแบบไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม เดินโซนนี้เพลินๆอร่อยสุขภาพดีอย่างแน่นอน

อีกโซนที่ไม่ควรพลาดคือโซนกรีน บนเวที ‘Chef Table’ อีกหนึ่งเวทีกิจกรรมสำหรับใครที่อยากสร้างเมนูอาหารด้วยตัวเอง จะมีเหล่าเชฟหลายเลเวลมาปรุงอาหารกันสดๆ ทั้งเชฟชื่อดังอย่าง  เชฟใหม่ ฐิติวัชร ตันตระการ ผู้เชี่ยวชาญอาหารฝรั่งเศส   เชฟภูเขา ผู้เชี่ยวชาญด้านการย่างเนื้อ และยังมีเชฟรุ่นเล็กอย่าง กลุ่ม Localicious ที่เป็นกลุ่มที่สนใจเรื่องผลผลิตจากอาหารพื้นถิ่น และตระหนักถึงความปลอดภัยไร้สารพิษ โดยใช้สินค้าจากโซน ตลาด 100 (กิ)โล เป็นวัตถุดิบหลัก กิจกรรมดีๆ มีให้ชมฟรีในเวลา 16.00 น.เป็นต้นไป

นอกจากนี้ยังมีเวที เสวนาพาอร่อย ช่วยสร้างโลกเขียว กิจกรรม Workshop การปลูกต้นไม้ ต้นกล้าโดยกลุ่ม Big Tree Workshop ทำปุ๋ยจากเศษอาหาร และ Workshop โดยเจ้าชายผัก ปลูกผักง่ายๆ สไตล์คนโดยคุณปริ๊นท์ นคร ลิมปคุปตถาวร หรือจะนั่งจิบชา ฟังดนตรีเถิดชื่นใจ ‘Jazz Exclusive Party’s ในบรรยากาศ Forest สวนป่าในร้านชา The’ Tea Hous

ฌ เฌอ ฟาร์ม แอนด์ โฟล์ค เฟสติวัล  จัดขึ้นในวันที่ 16-17 , 23-24 และ 30 มิ.ย.-1 ก.ค.61 เรียกได้ว่าเสาร์อาทิตย์ของเดือนนี้ ถ้าไม่ได้ไปไหน มาเดินงานนี้ก็สนุกดีไม่น้อยเลยทีเดียว ตรวจสอบการเดินทางได้ที่ : www.changchuibangkok.com/visit