Hotel Art Fair Bangkok 2018 กระทบไหล่ศิลปิน ชมงานศิลปะในห้องพักกลางฟ้า

Hotel Art Fair Bangkok 2018 นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะที่เหล่าศิลปินและนักสะสมงานศิลป์ได้มีโอกาสมารวมตัวกันที่โรงแรมปีละหนึ่งครั้ง ซึ่งคอนเซ็ปต์ของงานในปีนี้คือ ‘ART in THE SKY’ โดย Farmgroup ในฐานะแม่งานซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 เลือกสถานที่จัดงานในระดับความสูงเกือบแตะขอบฟ้า บนชั้น 24-25 และ 29-32 ของโรงแรม 137 Pillars Suites & Residences Bangkok สุขุมวิท 39 เพื่อให้บรรดาศิลปินทั้งไทยและเทศซึ่งมีทั้งศิลปินหน้าใหม่และศิลปินที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอยู่แล้วได้สร้างวิมานศิลป์ในอากาศ เนรมิตพื้นที่ภายในห้องพักเป็นแกลเลอรี่ชั่วคราวให้นักสะสมและคนทั่วไปได้เสพงานศิลป์ สนับสนุนผลงาน และพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองกันอย่างใกล้ชิด

Live Performance จากน็อต – พิชากร ชูเขียว ในช่วงเย็นวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา

สำหรับศิลปินชั้นนำที่ขนผลงานมาร่วมแสดงใน Hotel Art Fair Bangkok 2018 นำทัพโดย Joan Cornellà Vázquez นักวาดการ์ตูนและภาพประกอบชื่อดังชาวสเปน ที่ผลงานของเขาโดดเด่นเป็นที่รู้จักด้วยการผนวกเอาความอารมณ์ขันเข้าด้วยกันกับการเสียดสีสังคม จนได้รับการยอมรับจากนักสะสมทั่วโลก อย่างเช่นผลงานภาพล้อเลียนผู้นำทางการเมืองของเกาหลีเหนือ คิม จอง อึน และรูปเซลฟี่ด้วยปืน ตามมาด้วยอีกหนึ่งศิลปินชาวญี่ปุ่น Manabu Koga นักถ่ายภาพและวีดีโอใต้น้ำที่เขาใช้เวลากว่า 5 ปี บันทึกภาพหญิงสาวเอวบางในชุดบิกินี่ ที่เจ้าตัวบอกว่าเป็นสาวเอวบางที่สุดเท่าที่สามารถหาได้ ถ่ายทอดมุมมองที่แตกต่างผ่านโลเกชั่นของเมืองที่คุ้นตา ซึ่งนับเป็นภาพที่สะท้อนไอเดียด้านศิลป์ ผสานกับแฟชั่นและวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นได้อย่างน่าประหลาดใจ

นอกจากนี้ยังมีแกลเลอรี่ในระดับนานาชาติ นำโดย Clear Gallery Tokyo จากญี่ปุ่น, G13 Gallery จากมาเลเซีย, Peap Tarr & Lisa Mam ศิลปินแนวสตรีทคนแรกจากกัมพูชา, The Drawing Room จากฟิลิปปินส์ และ WE Gallery จากจีน รวมถึงแกลเลอรี่ต่างๆ จากไทย อาทิ ARTIST+RUN, Serindia Gallery และ S.A.C. Gallery Bangkok/Chiang Mai เป็นต้น นำผลงานมาร่วมจัดแสดงในปีนี้อย่างคับคั่งกว่า 34 ห้อง

ห้องแสดงผลงานที่ room ไม่อยากให้พลาด

Floor 32

Room 3203: Joan Cornellà

เสพศิลป์เสียดสีแบบคันๆ ปนความอารมณ์ขันของงานศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบ Joan Cornellà Joan Cornellà Vázquez นักวาดการ์ตูนและภาพประกอบชื่อดังชาวสเปน

Room 3204: THE DANISH ROOM by Norse Republics

นั่งเก้าอี้ระดับ Iconic นำโดย Egg Chair ที่ออกแบบโดย Arne Jacobsen จากแบรนด์ Fritz Hansen พร้อมชมงานศิลปะในห้องพักเรียบหรู ห้องนี้คนรักเฟอร์นิเจอร์ระดับตำนานและงานศิลปะไม่ควรพลาด

Room 3205: Serindia Gallery

ห้องพักที่จัดแสดงงานศิลปะเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง โดย Serindia Gallery ร่วมกับมูลนิธิ Art.for.Cancer แสดงผลงานศิลปะจากศิลปินรุ่นใหม่หลากหลายชีวิต โดยรายได้ 50% จากการขายผลงานได้จะนำไปมอบให้กับศิริราชมูลนิธิ, มูลนิธิสถาบันมะเร็งแห่งชาติ, มูลนิธิรามาธิบดี เป็นต้น

ผลงาน Bloom Again ของคุณพิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล หนึ่งในศิลปินที่ Serindia Gallery ชักชวนมาจัดแสดง ซึ่งภาพวาดของเธอสื่อความหมายในรูปแบบผีเสื้อเกิดใหม่ และดอกไม้บานได้อีกครั้ง โดยนำเทคโนโลยี AR มาผสานกับงานศิลปะ เพื่อสร้างลูกเล่นน่าสนใจให้กับงานนี้ได้มากขึ้นไปอีกขั้น


Floor 31

Room 3101: Clear Gallery Tokyo

ผู้รักการถ่ายภาพห้ามพลาด Clear Gallery Tokyo นำภาพถ่ายหญิงสาวเอวบางในชุดบิกินี่ใต้สระน้ำ ที่ Manabu Koga นักถ่ายภาพและวีดีโอใต้น้ำใช้เวลากว่า 5 ปี มาถ่ายทอดมุมมองที่แตกต่างผ่านโลเกชั่นของเมืองที่คุ้นตา เช่น ฮาราจูกุ เป็นต้น ที่พิเศษก็คือเป็นการแสดงผลงานภาพถ่ายเซ็ตนี้ที่นี่เป็นครั้งแรกของ Manabu Koga อีกด้วย

Manabu Koga ศิลปิน เจ้าของผลงาน กับหนึ่งในภาพถ่ายที่เขาประทับใจที่สุด

Room 3104: G13 Gallery

สายสถาปัตย์ฯ ห้ามพลาด กับการชมผลงาน “Bulilfing XII’ งาน Drawing ลายเส้นเฉียบคมของ คุณอาท – ไตรรัตน์ ศรีบุรินทร์ ศิลปินไทยที่ได้รับการรับเชิญจาก G13 Gallery จากมาเลเซียให้มาร่วมแสดงงาน โดยเผยมุมมองของเมืองในมุมมองของเขาที่สะท้อนไปถึงวิถีชีวิตของคนต่างจังหวัดที่เข้ามาใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ ผ่านการวาดเส้นด้วยปากกา ซึ่งในภาพคืออพาร์ตเม้นต์ที่เขาเคยผ่านการใช้ชีวิตมาก่อน อันเต็มไปเสื้อผ้าที่ตากกันโดยไม่แคร์สื่อ คละไปกับลูกกรงเหล็ก คอมเพรสเซอร์ แอร์ และแฝงลายเส้นการสเก็ตช์ลายไม้ที่สื่อถึงความชนบท ผสานกับงานคอนกรีตที่สื่อความเป็นเมืองที่ชัดเจน

อ่านต่อชั้น 30 หน้า 2