craft zone

20 ร้านน่าช็อป เอาใจคนรักงานคราฟท์ @craft zone งานบ้านและสวนแฟร์ select

craft zone
craft zone

craft zone ในงานบ้านและสวน select เป็นอีกหนึ่งโซนที่ คนรักและหลงใหลงานคราฟท์พลาดไม่ได้ เพราะเป็นเหมือนแหล่งสวรรค์ที่รวบรวมเอา สินค้าที่มีดีไซน์ สอดแทรกไอเดียดี ๆ ลงไปได้อย่างนาสนใจ และน่าพากลับบ้านไปด้วยทุกชิ้นเลยค่ะ

วันนี้ my home ขอพาร้านบางส่วนใน craft zone ในงานบ้านและสวน select 2018 มาฝากกันค่ะ จะมีร้านไหนที่แอบเล็งไว้อยู่ ต้องห้ามช้ากว่านี้แล้วนะคะ เล็งแล้ว คว้ากระเป๋าออกมาจากบ้านมาช็อปที่งานได้เลยค่ะ

 

Larinn by double p

craft zone

craft zone

ใครที่หลงสเน่ห์ผ้าที่ทอขึ้นจากเส้นใยธรรมชาติจนหัวปักล่ะก็ ต้องห้ามพลาดกับร้าน Larinn by double p ที่แปลงผ้าทอธรรมชาติให้กลายเป็นรองเท้าแบบน่ารัก ๆ ใส่ได้ในทุกวันและทุกโอกาสเลยค่ะ เพราะด้วยสีสันที่สบายตา บวกกับลวดลายที่น้อยแต่สวยมาก ในแบบฉบับของผ้าเส้นใยธรรมชาติ อีกทั้งยังมีตุ๊กตาผ้าตัวจิ๋วให้เล็กซื้อกันอีกด้วยนะคะ

Larinn

facebook.com/larinn

www.larinn.com

IG : larinnbydoublep

098 896 3946

 

Chankrapor

craft zone

craft zone

ร้านนี้ขายผ้า และผลิตภัณฑ์จากผ้าที่เน้นการผลิตแบบทำมือ ทั้งเสื้อผ้าลินินปักมือ ลายสวย สีลันสดใส กระเป๋าสะพาย หมวกลายปัก รวมไปของกระจุกกระจิกต่างอีกมากมายเลยค่ะ

 

Chankrapor

www.facebook.com/Chankrapor

 

Wax valley candle co.

craft zone

craft zone craft zone

เทียนหอมที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ ผลิตจากไขถั่วเหลืองธรรมชาติ 100% เผาไหม้สะอาด ไม่เป็นเขม่าดำ เหมือนเทียนที่ใช้พาราฟิน แถมยังจุดได้นาน  และ ให้ความหอมได้ดีกว่า กลิ่นหอมชัด ไม่เพี้ยนไปจากกลิ่นแรกที่ดมเลยค่ะ น้ำตาเทียนมีความร้อนน้อย และ ยังสามารถนำน้ำตาเทียน มาให้ทาผิว ช่วยให้ความชุ่มชื้นได้อีกด้วยนะ

Wax valley candle co.

www.facebook.com/waxvalleycandleco/

[email protected]

063-782-6515

Punch Whale

craft zone

craft zone craft zone

เสื้อผ้าที่ออกแบบ และ ตัดเย็บเองนี้มันมีเสน่ห์จริง ๆ เลยนะคะว่ามั้ย ? ไม่ว่าจะด้วยสีสัน ลวดลาย ก็ล้วนแต่ละมุน และ ดีต่อใจมากเหลือเกินค่ะ แบบของเสื้อแต่ละตัว ก็เน้นที่ความเรียบง่าย ใส่สบาย ใส่ได้ในทุกโอกาส รวมไปถึงกระเป๋าผ้า และ กระเป๋าสานก็มีให้เลือกกันนะคะ

Punch Whale

facebook.com/PUNCHWHALES

[email protected]

086 788 8653

 

Char Flower tea

craft zone

craft zone craft zone

เมื่อนึกถึงการผ่อนคลายในวันสบายๆ เราคงต้องเตรียมการหาสถานที่เงียบสงบ อากาศดี ๆ หรือ จะออกไปทำกิจกรรมให้จิตใจผ่อนคลาย หรือ จะเลือกวิธีผ่อนคลายที่ง่ายกว่านั้น ด้วยการจิบชาหอม ๆ อยู่ที่บ้าน แค่เลือกชาที่ชอบ ฉีกซอง เติมน้ำร้อน รอประมาณ 2 – 3 นาที ก็ได้ชารสชาติดี ๆ ไว้เติมพลังแล้วค่ะ ที่สำคัญคือชาดอกไม้ charflowerteaไม่มีคาเฟอีนด้วยค่ะ

Char Flower tea

facebook.com/charflowertea

www.charflowertea.com

[email protected]

 

Unmelt

craft zone

craft zone craft zone

เพราะความสุข จะไม่มีวันละลายด้วยแก้วจาก Unmelt แต่ใจคนบาง ๆ อาจจะละลายได้ เพราะรอยยิ้มแม่ค้าร้านนี้แน่ ๆ  นอกจากแก้วเก็บความเย็นแล้วยังมี กระเป๋าใส่เศษเหรียญ หมอนอิง กระเป๋าสะพายข้าง ลายหน้าสัตว์ต่าง ๆ ที่มีทั้ง โคอาลา ตัวสล็อต หมาชิบะ ตัวนาค และอีกมากมายเลย น่ารัก ๆ

Unmelt

facebook.com/unmeltcase

[email protected]

089 114 7149

 

Wunderkammer studio x pica

craft zone

 

มาหนึ่งร้านได้ช็อปงานคราฟท์ถึงสองร้านด้วยกัน เริ่มที่ร้านแรก Wunderkammer.studio กระถางต้นไม้ และ โคมไฟ ที่มีดีไซน์น่ารัก น่าหยิก ปนความกวนเล็ก ๆ ที่ปั้นเองกับมือ ทุกใบ อยากได้ใบไหนไปใส่ต้นไม้ต้นเก่งที่บ้านก็สอบถามราคากับทางร้านได้เลยค่ะ

Wunderkammer.studio

facebook.com/wunderkammer.studio

[email protected]

086 945 2097

 

craft zone craft zone

อีกร้านที่อยู่ในบูธเดียวกันคือ pica ปากกาคอแร้งที่ออกแบบให้มีความร่วมสมัย ด้ามปากกาทำจากโลหะอย่างเช่น โลหะ ทองเหลือง ทองแดง และสเตนเลส ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่าวัสดุที่ทำจากไม้และพลาสติก ทำให้ปากกาของ pica pen เขียนง่าย และได้ลายเส้นที่คมชัด ที่สำคัญคือตัวด้ามปากกาเป็นงานทำมือทั้งหมด มีทั้งสำหรับคนถนัดขวา และ คนถนัดซ้าย ใครที่อยากลองเขียน อวดลายมือสวยๆก็ลองกันได้นะคะ

Pica

facebook.com/picapen

[email protected]

084 968 5960

 

The Sleeveless garden

craft zone

craft zone craft zone

กระเป๋าหนังดีไซน์สวย ปนความเท่แบบนิ่ง ๆ สามารถเลือกใช้ได้ทั้งงานกึ่งทางการ จนไปถึงสะพายในชีวิตประจำวันก็ได้ค่ะ ด้วยสีที่เลือกใช้สามารถเข้ากับทุกชุดได้ง่าย ดีไซน์เรียบ แต่เท่ห์  วัสดุของกระเป๋าทำจากหนังวัว สามารถใช้งานได้นาน ยิ่งใช้หนังยิ่งสวย มีให้เลือกทั้งกระเป๋าสะพาย กระเป๋าถือ รวมไปถึงกระเป๋าทรงmarket ที่น่ารักมากๆ

The Sleeveless garden

facebook.com/thesleevelessgarden

https://thesleevelessgarden.com

[email protected]

 

Playworks

craft zone

craft zone craft zone

อีกหนึ่งร้านที่แปลงเอางานภาพประกอบ ให้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆได้น่ารักมาก มากเลยค่ะ โดยภาพที่ภาพที่ใช้สกรีนลงบนผลิตภัณฑ์ต่างๆนั้น เป็นภาพที่สะท้อนถึง วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของคนเชียงใหม่ ที่มีทั้ง ลายดอกไม้ริมทาง ลายวิถีคนฮิปๆ ในเชียงใหม่ รวมไปถึงลายที่ประยุกต์จากเรื่องเล่า ลงบนเฟรมผ้า กระเป๋าแบบต่าง ๆ รวมไปถึงถาดไม้ ได้อย่างน่ารัก น่าหยิก ด้วยการหยิบเอาวัฒนธรรมของเชียงใหม่ มาประยุกต์เข้ากับยุคสมัยได้อย่างลงตัว แต่ยังคงความเป็นเชียงใหม่ได้อย่างดีเชียวค่ะ

Playworks

facebook.com/Playworks

IG : Playworks.cm

 

Thorr living

craft zone

craft zone craft zone

ต้องยกความสวยงาม และการประยุกต์เอา งานหัตถกรรมเครื่องสานอย่างการสานกก และ สานไหล ให้ออกมาเป็นของแต่งบ้านดีไซน์สวย มีความร่วมสมัย น่าใช้ ฝีมือของ Thorr living ประยุกต์เอาหัตถกรมดั่งเดิมมา ลดถอนรายละเอียดของลายสานลง เลือกใช้สี และ การออกแบบให้การสานกก และ ต้นไหล ออกมาได้อย่างทันสมัย โดยผลิตภัณฑ์ของ Thorr living นั้นก็มีทั้ง ปลอกหมอนอิง เสื่อ และ แผ่นรองจานค่ะ

Thorr living

facebook.com/thorrliving2018

www.thorrliving.com

 

 มีงานคราฟท์น่ารักๆอีก 10 ร้าน หน้าถัดไปค่ะ