ชวนเที่ยว 4 สถานที่ถ่ายทำ EQUALS เนรมิตโลกอนาคตสไตล์มินิมอลิสม์

พฤษภาคมนี้ เตรียมพบกับปรากฏการณ์หนังรักสุดฟีเวอร์ประจำฤดูร้อนปี 2016 การโคจรมาพบกันของสองซูเปอร์สตาร์สุดฮ็อต “นิโคลัส โฮลท์” และ “คริสเทน สจ๊วต” ในภาพยนตร์โรแมนติก – ไซไฟ บาดลึกอย่าง Equals ปรากฏการณ์หนังรักครั้งใหม่ ที่จะพาทุกคนไปสำรวจความรักในโลกอนาคต พร้อมตั้งคำถามให้บาดลึกถึงขั้วหัวใจว่า “จะรักได้ไหม หากไร้ความรู้สึก และถ้ารู้สึกได้ แต่สัมผัสไม่ได้ ความรักของคนเราจะเป็นอย่างไร?”

06_EQUALS VFF 06_Jaehyuk Lee

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมแบบมินิมอลิสม์ (Minimalism) หรือสถาปัตยกรรมที่เน้นความเรียบง่าย ผสมกลิ่นอายของลัทธิเซ็น โดยได้ ทีโน่ เชดเลอร์ นักออกแบบงานสร้าง ที่เคยทำงานเป็นสถาปนิกก่อนจะผันตัวมาออกแบบฉากให้กับภาพยนตร์ ซึ่งเคยมีผลงานการสร้างโลกสุดอลังการจากทั้งภาพยนตร์ชุด Harry Potter และ Charlie and the Chocolate Factory มาแล้ว ได้ยกพลไปถ่ายทำกันถึงประเทศญี่ปุ่นและสิงคโปร์ ตามไปเที่ยวพร้อมๆ กันเลย

 


 

สะพานไม้รูปทรงเกลียวคลื่น “Henderson Waves Bridge” – สิงคโปร์

equals-01

สะพานไม้รูปทรงเกลียวคลื่น Henderson Waves Bridge สถาปัตยกรรมชิ้นสำคัญของชาวสิงคโปร์ที่สร้างเสร็จเมื่อปี 2008 เชื่อมระหว่างภูเขาสองลูก Mount Faber และ Telok Blangah Hill เข้าด้วยกัน ผลงานการออกแบบของสองสตูดิโอสถาปนิก IJP Corporation และ RSP Architects, Planners & Engineers ที่มาของชื่อ Henderson Waves เกิดขึ้นจากความเป็นสะพานที่ทอดผ่านถนน Henderson และรูปทรงที่เล่นระดับขึ้นลงเป็นลักษณะเหมือนเกลียวคลื่น สะพานแห่งนี้มีความยาว 274 เมตร และมีความสูง 36 เมตร ถือเป็นสะพานลอยสำหรับเดินหรือปั่นจักรยานที่สูงที่สุดในสิงคโปร์

 

equals-05

 


เขื่อนมาริน่า Marina Barrage – สิงคโปร์

equals-02

โครงการสร้างเขื่อนมาริน่า (Marina Barrage) เริ่มต้นขึ้นจากแนวคิดของอดีตนายกรัฐมนตรี ลี กวน ยู ที่ต้องการแก้ปัญหาน้ำท่วมบริเวณที่ราบต่ำกลางเมือง และจัดเตรียมหาแหล่งน้ำสะอาดสำหรับสำหรับประชากร นอกจากนี้เขื่อนมาริน่ายังได้เตรียมพื้นที่สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจสำหรับคนเมืองด้วยสนามหญ้าเต็มพื้นที่ชั้นดาดฟ้าอาคาร (Green Roof) ที่เป็นเสมือนสวนลอยฟ้าสำหรับชมวิวทิวทัศน์โดยรอบ และอาคารหลักแนวคิดอาคารเพื่อสิ่งแวดล้อม เช่น การทำดาดฟ้าอาคารให้เป็นสนามหญ้าเพื่อลดความร้อนที่จะเข้าสู่ตัวอาคาร การใช้ผนังกระจกสองชั้น แผงโซล่าเซลล์ เป็นต้น

 

equals-06

 


พิพิธภัณฑ์มิโฮะ เขตชิกะ ประเทศญี่ปุ่น

equals-03

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ออกแบบโดย ไอ. เอ็ม. เพย์ (ชื่อจีน เป้ย์ ยวี่หมิง) สถาปนิกชื่อดังเชื้อสายจีน-อเมริกัน ผู้สร้างปิรามิดแก้วทางเข้าของพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ในกรุงปารีส ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าทึบ ตัวพิพิธภัณฑ์เกิดจากการแกะสลักภูเขาหิน หลังคาทำจากแก้วและเหล็กกล้า กำแพงด้านนอก พื้นทางเดิน และกำแพงด้านในทำด้วยหินปูนสีเบจ ซึ่งเป็นวัสดุชนิดเดียวกับที่เพย์ใช้ในการสร้างปิรามิดแก้วของลูฟร์  ซึ่งพื้นที่สามในสี่จากทั้งหมด 17,400 ตารางเมตรของพิพิธภัณฑ์ซ่อนอยู่ใต้ดิน โดยทีมวิศวกรโครงสร้างที่รับหน้าที่สร้างพิพิธภัณฑ์มิโฮะคือ Leslie E. Robertson Associates ผู้มีผลงานอาคารสวยงามมากมายทั่วโลก อย่างอาคารธนาคารแห่งชาติจีน และอาคารเวิร์ลเทรดเซ็นเตอร์ชุดใหม่ที่สร้างขึ้นแทนอาคารที่ถล่มไปจากเหตุ 9/11 ในนิวยอร์ก

 

equals-07

 


21_21 DESIGN SIGHT  กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

equals-04

21_21 DESIGN SIGHT เป็นพิพิธภัณฑ์ดีไซน์แห่งแรกของโตเกียว เปิดตั้งแต่ปี 2007 ที่ย่านรปปงงิ ในกรุงโตเกียว บนพื้นที่กว่า 1,700 ตารางเมตร ด้วยรูปทรงที่โฉบเฉี่ยวสะดุดตา ผลงานการสร้างของสถาปนิก ทาดาโอะ อันโดะ และแฟชั่นดีไซเนอร์ อิสซี่ มิยาเกะ ภายใต้การควบคุมงานโดยดีไซเนอร์ชื่อดังผู้มีอิทธิพลในวงการดีไซน์อย่าง นาโอโตะ ฟุคุซาว่า ทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสปอตที่ขอบอกว่าไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนโตเกียว

 

equals-08

 


สัมผัสกับสถาปัตยกรรมมินิมอลิสม์สุดเรียบง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยความทันสมัย กับโลกไซไฟที่คุณอาจไม่เคยเห็นในภาพยนตร์เรื่องใดมาก่อน กับ Equals – 12 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์