THE LABORATORY HOTEL ห้องทดลองในสวนพฤกษศาสตร์

ขณะที่ส่วนของห้องพักซึ่งมีประตูทางเข้าแยกแต่ก็สามารถเดินเชื่อมต่อจากคาเฟ่มาได้เช่นกัน ด้านหน้ามีกลาสเฮ้าส์ที่ตั้งใจตกแต่งให้เป็นเหมือนโรงเรือนสวนพฤกษศาสตร์หรือห้องทดลองสำหรับเพาะปลูกต้นไม้ จึงสัมผัสได้ถึงความร่มรื่นท่ามกลางสวนไม้ใบหลากหลายชนิดพันธุ์ พร้อมกับมุมโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งจิบชากาแฟและของว่างที่สั่งมาจากคาเฟ่ แต่บางเวลากลาสเฮ้าส์แห่งนี้ก็ปรับใช้งานเป็นห้องจัดนิทรรศกาลศิลปะย่อมๆ ไปในตัว

อีกมุมไฮไลต์ที่แทบจะไม่เคยว่างเลย เพราะใครๆ ต่างก็จ้องจับจองที่นั่งไว้ตลอด คือมุมโต๊ะไม้ยาวกลางโถงใหญ่ของโฮสเทล ซึ่งแม้จะเป็นมุมภายในห้องปรับอากาศเย็นสบาย แต่ด้วยผนังกระจกซึ่งเปิดโล่งเต็มพื้นที่นั้นเชื่อมมุมมองออกไปสู่สวนภายในกลาสเฮ้าส์ ช่วยให้เกิดความรื่นรมย์ และเป็นการพักผ่อนสายตาได้ดีมาก แถมบนโต๊ะยังจัดวางของตกแต่งที่เกี่ยวกับห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ให้หยิบจับมาเล่นหรือถ่ายรูปได้อย่างสนุก มุมนี้ยังเป็นมุมอาหารเช้าของผู้เข้าพักในโรงแรมที่สัมผัสได้ถึงแสงแดดอ่อนๆ ซึ่งลอดผ่านผนังกระจกกลาสเฮ้าส์เข้ามาอย่างสดชื่น กระตุ้นพลังงานในร่างกายให้ตื่นตัวพร้อมรับวันใหม่ได้ดี

นอกเหนือจากมุมนั่งเล่นแล้ว ภายในโฮสเทลยังเล่าเรื่องราวของห้องทดลองผ่านเครื่องไม้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นภาพกายวิภาคศาสตร์ร่างกายมนุษย์ หลอดแก้วในขาตั้ง ขวดสีขา เสื้อกราวนด์ และโครงกระดูกจำลองของสัตว์ ผสมกลมกลืนไปกับสีเขียวของเฟิน พญาไร้ใบ จั๋ง ฯลฯ โดยเน้นบางมุมด้วยหลอดไฟสีเหลืองเพื่อให้ดูลึกลับน่าค้นหามากขึ้น

ห้องพักของที่นี่มีทั้งหมด 6 ห้อง ซึ่งเป็นแบบห้องส่วนตัว 4 ห้อง และห้องนอนรวมแบบดอร์มอีก 2 ห้องที่นอนได้ 4-6 คน โดยใช้โทนสีเขียวพาสเทลกับเฟอร์นิเจอร์วินเทจเข้ามาจัดแต่ง เพิ่มความเก๋และรื่นรมย์ด้วยไม้ใบในกระถางสร้างอารมณ์ทรอปิคัลที่ดูเข้ากันได้อย่างพอดี

ด้วยสนนราคาห้องพักในหลักพันกับทำเลที่ตั้งของโฮสเทลซึ่งเดินทางสะดวกและเดินเล่นชมเมืองได้สบาย แถมยังมีแนวคิดการตกแต่งที่แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ เชื่อว่า The Laboratory Hotel คงถูกใจนักเดินทางทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ไม่ยาก แล้วถ้าคุณเลือกมาพักที่นี่ ก็อย่าลืมชิมไข่กระทะกับขนมปังอุ่นๆ เป็นมื้อเช้าภายใต้แสงแดดอ่อนที่โต๊ะไม้ยาวตัวนั้นนะคะ รับรองว่าสดชื่นแน่นอน

The Laboratory Hotel & Across the Universe Cafe ถนนศิริมังคลาจารย์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่

โทรศัพท์ 08-1855 – 6686

FB : The Laboratoryhotel & Across The Universe cafe

 

เรื่อง: “ภัทรสิริ โชติพงศ์สันติ์”

ภาพ: ฤทธิรงค์ จันทองสุข


เชิญจันท์ โฮสเทล วันคืนแห่งความสุขที่มีอยู่จริง

D Hostel Bangkok – โฮสเทลรีโนเวต สไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ ในยุคคลาสสิก