ตู้เย็นประหยัดไฟ

เลือกเพื่อแบ่งปันสิ่งที่คุณรักให้กับคนที่คุณรักด้วย “ตู้เย็น 2 ประตู”

ตู้เย็นประหยัดไฟ
ตู้เย็นประหยัดไฟ

เครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดต่างๆ เป็นสิ่งที่ช่วยประหยัดทั้งแรงกาย และเวลาให้กับผู้ใช้ได้เป็นอย่างมาก การเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ดีและมีคุณภาพจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ

เพราะถึงแม้จะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าเหมือนกัน แต่บางเครื่องอาจจะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่แตกต่างออกไปเป็นอย่างมาก จึงต้องเลือกซื้อให้ดี อย่าง “ตู้เย็น”  ซึ่งเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องครัวที่มีความจำเป็นและขาดไม่ได้เลย เพราะนอกจากจะใช้เพื่อถนอมอาหารแล้ว ตู้เย็นยังเป็นสินค้าที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะคุณแม่บ้านที่เป็น Working mom ที่มีความเร่งรีบสูง หรืออาจไม่มีเวลาในการเดินตลาดเพื่อซื้อของสดได้ทุกวันได้เป็นอย่างดี

ดังนั้น จึงสามารถพูดได้ว่าตู้เย็นเปรียบเสมือนแหล่งอาหารของบ้านที่ทุกคนต้องเปิดใช้กันทุกวัน เรียกว่าเป็นของที่ทุกบ้านต้องมีไปโดยปริยาย ซึ่งหากจะพูดไปแล้วการที่หนึ่งครอบครัวมีตู้เย็นไว้ในบ้านนั้น ช่วยให้การดำเนินชีวิตของสมาชิกทุกคนดีขึ้น โดยเฉพาะเด็กๆ เพราะตู้เย็นช่วยยืดอายุอาหาร และลดเวลาในการไปจ่ายตลาดของคุณแม่บ้านได้มาก เพราะเหตุนี้การมีตู้เย็นในบ้านจึงทำให้ชีวิตของทุกคนดีขึ้นนั่นเอง

ตู้เย็นประหยัดไฟ

เมื่อตู้เย็นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นที่สำคัญของบ้าน เพราะทุกคนจำเป็นต้องพึ่งพาตู้เย็นแทบทั้งนั้น ฉะนั้นการเลือกซื้อตู้เย็นสักเครื่องควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งปัจจุบันแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ก็ผลิตตู้เย็นออกมาให้เลือกกันหลากหลาย ก่อนซื้อก็ควรศึกษาข้อมูลให้ดี ๆ

ตู้เย็นประหยัดไฟ

คุณแม่บ้านที่เป็น Working mom ทั้งหลาย ย่อมต้องเลือกสรรทุกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อทุกคนในครอบครัวที่เธอรัก อย่างการเลือกซื้อตู้เย็นก็ควรเลือกขนาดความจุที่พอเหมาะกับพื้นที่และจำนวนสมาชิก รวมถึงวิถีชีวิตและพฤติกรรมการกินของคนในครอบครัวเป็นหลัก ซึ่งหากครอบครัวไหนมีจำนวนสมาชิกหลายคน จำเป็นต้องแช่อาหารไว้ในตู้เย็นคราวละมากๆ ควรเลือกตู้เย็นที่มีขนาดความจุใหญ่หน่อย เพราะอย่าลืมว่าการเลือกซื้อตู้เย็นหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ควรพิจารณาจากการใช้จริงในชีวิตมากกว่าที่จะคัดเลือกจากฟังก์ชันที่ดีอย่างเดียว เพราะตู้เย็นจะกลายเป็นสิ่งไร้ประโยชน์ทันทีหากมีคุณสมบัติสุดเลิศเลอ แต่ไม่เคยได้ใช้งาน ดังนั้นควรเลือกตู้เย็นที่ถูกใจและใช้งานได้จริง ดีกว่าซื้อฟังก์ชันราคาแพงแต่ไม่ได้ใช้ แล้วปล่อยให้เสื่อมไปตามเวลา

การเลือกซื้อสินค้าเข้าบ้านของคุณแม่บ้านยุคใหม่พบว่าเมื่อต้องไปช้อปสินค้า และอาหารเข้าบ้านแต่ละครั้งจะซื้อทีละจำนวนมาก เพราะหากเจอของที่ถูกใจและมีประโยชน์ต่อสมาชิกในครอบครัวก็จะซื้อตุนเก็บไว้ แม้ว่าของนั้นจะมีราคาแพงแต่หากเป็นของคุณภาพดีก็จะซื้อเก็บไว้ อย่างไรก็ดี การเลือกซื้อสินค้าเข้าบ้านก็ยังคงเป็นสิ่งที่แม่บ้านส่วนใหญ่ยึดถือเป็นหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ และถือเป็นความภาคภูมิใจมาก เพราะถือว่าตนเองได้เป็นผู้คัดสรรสิ่งที่ดีสำหรับทุกคนในบ้านนั่นเอง

ข้อนี้ก็สามารถนำมาเป็นตัวตัดสินใจในการซื้อตู้เย็นให้เหมาะกับบ้านได้ อย่างเช่นการดูว่าของที่ซื้อมาใส่ตู้เย็นส่วนใหญ่จะเน้นแช่ของประเภทไหน หากเป็นพวกเนื้อสัตว์หรือของที่ต้องแช่ในช่องแช่แข็งเป็นจำนวน ก็ ครจะซื้อตู้เย็นที่เป็น 2 ประตูเพราะจะได้มีพื้นที่ในส่วนของช่องแช่แข็งมากและแยกจากช่องแช่เย็นไปเลย

การเลือกซื้อตู้เย็นมีหลักการที่ไม่ยาก ไม่ซับซ้อน

ตู้เย็นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นเรื่องของการรักษาความเย็น โดยเฉพาะอาหารต่างๆ ให้อยู่ได้นานขึ้นทั้งอาหารสดประเภทเนื้อสัตว์ ผลไม้ ไข่ ผักสดต่างๆ รวมไปถึงอาหารปรุงสำเร็จที่มีประโยชน์ที่หน้าตาน่ารับประทาน เพื่อซื้อเก็บไว้ให้คนที่เรารักได้รับประทานแต่อาหารดีๆ การเปรียบเทียบคุณสมบัติต่างๆ ระหว่างรุ่นและยี่ห้อ อาจเป็นสิ่งที่ทำให้ตัดสินใจยากสักหน่อย แต่ก็เป็นสิ่งที่ต้องใช้ประกอบการพิจารณาอยู่ดี ซึ่งได้แก่ เทคโนโลยีเรื่องกระจายความเย็นและกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ พร้อมทั้งช่วยยับยั้งแบคทีเรีย โดยเฉพาะถ้าต้องแช่อาหารสด หรืออาหารอะไรก็ตามที่มีกลิ่นก็ควรจะเลือกตู้เย็นที่มีเทคโนโลยีนี้ด้วย

อีกสิ่งคือเรื่องของความทนทาน โดยเฉพาะเรื่องของชั้นวางของควรปรับได้ตามความต้องการอย่างอิสระ เพราะของที่จะนำมาแช่ บางครั้งก็ต้องมีการจัดตำแหน่งพื้นที่การวางให้เหมาะสม หรือปรับเปลี่ยนให้ใช้ประโยชน์ได้สูงสุด เป็นระเบียบไม่ปะปนกัน หรือช่องใส่ผักที่เลื่อนได้ ต้องมีความทนทาน ไม่ว่าของจะหนักหรือเยอะแค่ไหน ซึ่งบางยี่ห้อมีฟังก์ชันการจัดเก็บที่สามารถปรับได้หลายระดับ

คุณสมบัติในเรื่องการประหยัดพลังงาน เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึง ยิ่งเครื่องใช้ไฟฟ้ายุคนี้ต้องช่วยประหยัดค่าไฟในครัวเรือนได้มากที่สุด ย่อมเป็นอะไรที่น่าสนใจมากกว่าเครื่องที่ไม่ช่วยประหยัดพลังงานอะไรเลย และตู้เย็นก็ไม่เหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอื่น เพราะมันต้องเสียบปลั๊กไว้ตลอดเวลา ดังนั้น หากมีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ติดอยู่หน้าตู้เย็น ออกโดยสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เป็นผู้ตรวจสอบและรับรองคุณภาพ อย่างน้อยเบื้องต้นก็มั่นใจว่าจะไม่กินไฟอย่างแน่นอน

นอกเหนือจากนี้ก็เป็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เช่น จะเลือกขนาด 1 ประตู หรือ 2 ประตู ดี เลือกดีไซน์แบบไหนดี สีไหน และคุณสมบัติอื่นๆ ให้สมกับราคาที่ต้องจ่ายไป ซึ่งเมื่อนำข้อมูลเหล่านี้มาเปรียบเทียบคุณสมบัติระหว่างยี่ห้อที่ต้องการ คุณก็จะได้พบคำตอบที่ว่าควรเลือกตู้เย็นแบบไหนดี หรือยี่ห้อไหนดี

ตู้เย็นประหยัดไฟ

ตู้เย็นแบบไหนดี? คำถามนี้ มีคำตอบ

สำหรับบ้านไหนที่มีสมาชิกในครอบครัวหลายคน ตู้เย็นแบบ 2 ประตู น่าจะตอบโจทย์ได้มากกว่าตู้เย็นแบบ 1 ประตู เพราะตู้เย็นเป็นแหล่งรวมเสบียงของบ้าน ดังนั้นสิ่งที่จะตอบโจทย์เรื่องนี้ได้ดีที่สุดคือไลฟ์สไตล์การใช้งานนั่นเอง อีกทั้งตู้เย็นเป็นสิ่งที่ทุกคนในบ้านใช้ร่วมกัน ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ซึ่งการจะเลือกซื้อตู้เย็นแบบไหนดีนั้น ควรพิจารณาเรื่องของการใช้งานของสมาชิกในครอบครัวเป็นหลัก เราจะเห็นว่าตู้เย็นแบบ 2 ประตูหลายยี่ห้อทำออกมาแข่งกันในเรื่องของนวัตกรรมการประหยัดพลังงาน ทั้งนี้เนื่องจากตัวตู้เย็นเองที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาก และลักษณะการใช้งานโดยที่ตู้เย็นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีการถอดปลั๊กออกหากไม่จำเป็น

ข้อดีของตู้เย็นแบบ 2 ประตู คือ ให้ความเย็นที่สม่ำเสมอกว่าเนื่องจากมีการแยกช่องแช่เย็นกับช่องแช่แข็งอย่างชัดเจน ทำให้สามารถแช่แข็งหรือทำน้ำแข็งได้รวดเร็วกว่า ส่วนเรื่องของการละลายน้ำแข็งนั้นในตู้เย็นแบบ 2 ประตูก็หายห่วง เพราะจะไม่มีน้ำแข็งคอยเกาะในห้องแช่แข็ง ทำให้ไม่ต้องระบายน้ำออกจากตู้เย็นหรือคอยกดละลายน้ำแข็ง สามารถแช่อาหารที่ต้องการแช่แข็งได้นานขึ้น แถมตู้เย็นแบบ 2 ประตูนี้ก็ถือได้ว่าสูญเสียความเย็นน้อยกว่าเนื่องจากแบ่งแยกบริเวณในการจัดเก็บชัดเจน เมื่อต้องการอาหารที่แช่แข็งก็เปิดเฉพาะช่องแช่แข็งเท่านั้นเอง ทำให้ประหยัดไฟได้มากกว่า

เลือกเทคโนโลยีและฟังก์ชันการใช้งานที่ดีที่สุด

หลังจากที่เลือกได้แล้วว่าตู้เย็นแบบ 1 ประตู หรือ 2 ประตู ที่เหมาะกับบ้านของคุณ ก็ถึงเวลามาดูที่ฟังก์ชันการใช้งานของตู้เย็นเพื่อให้เกิดประโยชน์ได้สูงสุดกับเรากันบ้าง ซึ่งคุณแม่บ้านยุคใหม่ต่างทราบกันดีแล้วว่า นวัตกรรมตู้เย็นพัฒนาไปบนพื้นฐานของการช่วยให้ผู้บริโภคมีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะด้านโภชนาการหรือสุขภาวะอนามัย คุณแม่บ้านยุคใหม่มักจะพิจารณาไปถึงฟังก์ชันการใช้งาน และคำนึงถึงประโยชน์ด้านสุขภาพที่จะได้รับจากการใช้ตู้เย็นมากขึ้นด้วย

ไม่ว่าจะเป็น ระบบทำความเย็นแยกส่วนอัจฉริยะที่มีความแตกต่างกับระบบทำความเย็นทั่วไป ที่มีการไหลเวียนของลมเย็นผ่านถึงกัน ทำให้กลิ่นจากช่องแช่เย็นและช่องแช่แข็งปะปนกัน ต้องเลือกที่ระบบแยกส่วนทำงานอย่างอิสระ ทั้งช่องแช่แข็งและช่องแช่เย็น กลิ่นไม่ปะปนกัน และช่วยรักษาความชื้นในอาหารได้ยาวนานยิ่งขึ้น มีช่องเก็บผักและผลไม้ที่ควบคุมความชื้นได้ เพื่อลดอัตราการเน่าเสีย และช่วยยืดอายุของผักและผลไม้ให้คงความสดยาวนานขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งทำงานเงียบตั้งแต่เริ่มเปิดเครื่องไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน

ตู้เย็นประหยัดไฟ

 

Samsung Twin Cooling Plus ตู้เย็นที่มาพร้อมคุณสมบัติที่ตอบทุกโจทย์

มาถึงตรงนี้ จะเห็นได้ว่า คุณสมบัติของตู้เย็นที่สามารถตอบโจทย์ความรัก ความใส่ใจของคุณแม่บ้านยุคใหม่ ที่ต้องการเลือกตู้เย็นที่ดีที่สุด ไว้เก็บรักษาของที่ดีที่สุดไว้ให้คนที่คุณรักก็ยังคงเป็นโจทย์ที่ไม่ง่ายอยู่ดี เพราะแต่ละรุ่นแต่ละแบบที่ผลิตออกมาก็ชูคุณสมบัติเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่ ณ ตอนนี้หากจะให้แนะนำ ตู้เย็นที่น่าจะตอบโจทย์ Working mom ได้ดีจนน่าประหลาดใจ ขอแนะนำ ตู้เย็น 2 ประตู Samsung Twin Cooling Plus ที่มีระบบทำความเย็นแยกส่วน โดยใช้คอยล์เย็น 2 ตัวแยกส่วนกันระหว่างช่องแช่แข็งและช่องแช่เย็น เพื่อยับยั้งไม่ให้กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์เล็ดรอดออกจากส่วนแช่เย็นไปสู่ส่วนแช่แข็ง ดังนั้นอาหารแช่แข็งจึงคงรสชาติดั้งเดิมได้มากกว่า เพื่อเก็บรักษารสชาติที่ดีที่สุดไว้สำหรับคนที่คุณรัก เครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะมาสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม สำหรับการเก็บรักษาอาหารในตู้เย็นให้สดใหม่มากกว่าเดิมถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับตู้เย็นระบบธรรมดา จึงเก็บรักษาอาหารให้สดใหม่โดยไม่มีการแห้งเหี่ยว

ตู้เย็นประหยัดไฟ

และหากจะให้เทียบคุณสมบัติและฟังก์ชั่นเกี่ยวกับการใช้งานที่ดีที่สุด ตู้เย็น 2 ประตู Samsung Twin Cooling Plus ถือว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี Anti-Bacterial Protector ที่ช่วยให้ตู้เย็นสะอาดและถูกสุขอนามัยอยู่เสมอ เพราะอากาศจะถูกส่งผ่านแผ่นกรอง Activated Carbon ช่วยฆ่าเชื้อและขจัดกลิ่นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตาข่ายป้องกันแบคทีเรียจะช่วยขจัดเชื้อแบคทีเรีย

ตู้เย็นประหยัดไฟ

นอกจากนี้เรื่องของพื้นที่การจัดเก็บที่ตอบโจทย์การจัดเก็บสิ่งของ และแช่อาหารได้มากกว่า ด้วยพื้นที่ภายในกว้างขวาง จัดเก็บได้มากถึง 20 ลิตร แถมยังช่วยให้การจัดระเบียบและเสิร์ฟอาหารว่างได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ด้วยถาด Deli Tray ที่ถอดออกได้มีดีไซน์กะทัดรัด เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พื้นที่สิ้นเปลืองในตู้เย็น นับเป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุดในการจัดเก็บของว่าง หรือส่วนผสมที่จัดเตรียมอย่างสดใหม่สำหรับคนที่คุณรักได้อย่างลงตัว

ตู้เย็นประหยัดไฟ

รวมถึงฟังก์ชันพิเศษในการกระจายลมเย็นที่หนาแน่นเพื่อทำความเย็นหรือแช่แข็งอย่างรวดเร็ว เพียงแค่แตะปุ่ม Power Cool จะทำให้อาหารและเครื่องดื่มเย็นฉ่ำอย่างรวดเร็ว ขณะที่ Power Freeze เหมาะสำหรับการแช่แข็งหรือทำให้อาหารแช่แข็งมีความแข็งมากขึ้น มอบความยืดหยุ่นสูงสุดในการจัดเก็บ แปลงช่องแช่แข็งให้กลายเป็นช่องแช่เย็นได้ง่ายๆ เพื่อเก็บรักษาอาหารสดทั้งหมดที่ต้องการจัดเก็บ

ตู้เย็นประหยัดไฟ

เลือกเทคโนโลยีที่ไปในทิศทางเดียวกับการใช้ชีวิต

เทคโนโลยีดิจิตอลอินเวอร์เตอร์ยังปรับความเร็วของคอมเพรสเซอร์โดยอัตโนมัติ ตามความต้องการในการทำความเย็น 7 ระดับ จึงใช้พลังงานน้อยกว่า ลดเสียงรบกวน และลดการสึกหรอ รวมถึงมีระบบทำความเย็น 2 ระบบ แยกทำงานกันเป็นอิสระบนและล่าง มีคอยล์เย็นแยกส่วนกันระหว่างช่องแช่แข็งและช่องแช่เย็น จึงทำให้ภายในช่องแช่เย็นสามารถรักษาความชุ่มชื้นของผักผลไม้ได้มากกว่าตู้เย็นทั่วไปถึง 2 เท่า ที่สำคัญกลิ่นไม่ปะปน แถมยังมี Smart Conversion ระบบสลับความเย็นอัจฉริยะที่ปรับโหมดการใช้งานตามความต้องการได้สูงสุดถึง 5 แบบ เหมาะกับการใช้ชีวิตทุกไลฟ์สไตล์

ตู้เย็นประหยัดไฟ

แถมยังประหยัดค่าไฟด้วยเทคโนโลยี Energy Saving Mode ช่วยให้คุณประหยัดพลังงาน เปิดใช้งานเฉพาะช่องแช่เย็น ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปที่ไหนๆ หรือไม่อยู่บ้านนานๆ ก็ไม่จำเป็นต้องถอดปลั๊กออกให้เสียเวลา เพราะตู้เย็นสามารถปรับสู่ Vacation Mode เปิดใช้งานเฉพาะช่องแช่แข็ง สามารถเก็บอาหารไว้ได้ยาวนานขึ้น คุณแม่บ้านสามารถตุนอาหารดีๆ ไว้ให้เจ้าตัวน้อย หรือแช่เครื่องดื่มเย้นๆ ไว้ให้คุณพ่อบ้าน สำหรับงานปาร์ตี้เล็กๆ ในช่วงวันหยุดยาวก็ทำได้อย่างสบายๆ ด้วยฟังก์ชั่น Fridge Max Mode ปรับเปลี่ยนการใช้งานช่องแช่แข็ง ให้เป็นช่องแช่เย็นสำหรับแช่เครื่องดื่มพร้อมเสิร์ฟตลอดเวลา และยังมาพร้อมเทคโนโลยี Digital Inverter ที่ประหยัดพลังงาน ทนทาน ไร้เสียงรบกวนได้ดีมาก

ทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงแนะนำ “ตู้เย็นซัมซุง 2 ประตู Twin Cooling Plus”  สำหรับคุณแม่บ้านยุคใหม่ที่กำลังมองหาตู้เย็นใหม่สักเครื่อง โดยใช้คุณสมบัติเรื่องฟังก์ชั่นและเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ความเอาใจใส่ ที่พร้อมมอบให้แก่ทุกคนในครอบครัวเป็นตัวตัดสิน จากนี้คงพอได้ไอเดียอยู่บ้างว่าตู้เย็นแบบไหน ยี่ห้อไหนเหมาะกับความต้องการมากที่สุด ลองเอาหลายๆ อย่างมารวมกันแล้วดูข้อดีที่จะได้รับก่อนตัดสินใจซื้อ รับรองว่า เรื่องการเลือกตู้เย็นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ถ้าเราเจอสิ่งที่ใช่ และเหมาะสมกับความต้องการได้ทุกจุด เมื่อเจอแล้ว ก็เลือกเลย!!