บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เก้าอี้เล้านจ์แชร์ ดีไซน์ลบมุม

Chamfer เก้าอี้เล้านจ์แชร์ ที่สะดุดตาด้วยรายละเอียด รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Plato แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไม้ร่วมสมัยชั้นนำของไทย ที่ให้ความสำคัญกับงานฝีมือช่าง และเทคนิคงานไม้ เพื่อดึงศักยภาพของวัสดุไม้สักให้ไปสู่จุดสูงสุด

เก้าอี้เล้านจ์แชร์
คุณนรเศรษฐ์ สะใบ ดีไซเนอร์จาก Plato

“ เก้าอี้ ตัวนี้เกิดจากการที่ผมสนใจเทคนิคการผลิตในการลบมุมไม้ ซึ่งจะใช้เครื่องมือที่เรียกว่าเราท์เตอร์ เป็นการนำกระบวนการผลิตที่มีอยู่แล้วของโรงงานมาพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์คอลเล็คชั่นใหม่”

“ผมรู้สึกว่าอยากใช้เทคนิคนี้ซึ่งปกติไม่ค่อยได้ใช้มากนัก มาช่วยเพิ่มมิติให้งานออกแบบ ทำให้เส้นสายของเก้าอี้ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของชิ้นโครงสร้างด้านข้างของเก้าอี้ที่ดูมีมิติแปลกใหม่มากขึ้น รูปทรงดูบางลง มองจากด้านข้าง จะแตกต่างจากเก้าอี้เดิมๆ ที่เคยมีมา”

แม้ดูเหมือนว่าจะเก้าอี้มากมายให้เลือกอยู่แล้ว แต่ Plato ก็เชื่อว่าผู้คนยังคงต้องการเก้าอี้ที่ตอบโจทย์ใหม่ๆ ของพวกเขาอยู่เรื่อยๆ “เก้าอี้เป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นที่ผมว่าคนเราก็ยังคงต้องการดีไซน์ใหม่เรื่อยๆ ผมมองที่ฟังก์ชั่นการใช้งาน แต่ละคนมีความต้องการไม่เหมือนกัน คนเราย่อมตามหาเก้าอี้ที่ตอบสนองตัวตนของเขา บางคนอาจต้องการเก้าอี้ตัวเดียวที่ตอบสนองเขาได้ในทุกด้าน แต่บางคนชอบเก้าอี้ที่เฉพาะเจาะจงในแต่ละด้านการใช้งาน ซึ่งความต้องการยังคงหลากหลายอยู่ ดังนั้นเราจึงต้องการดีไซน์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ใหม่ๆ อยู่ตลอด”

เก้าอี้เล้านจ์แชร์

เก้าอี้เล้านจ์แชร์

รุ่น: Chamfer Lounge Chair

ออกแบบโดย: นรเศรษฐ์ สะใบ

แบรนด์/ผู้ผลิต: Plato

ติดต่อ: www.platoform.com โทร. 02 043 8952

ชมคลิปเพิ่มเติม


พบกับ

The Chairmen of Thai Design

นิทรรศการเก้าอี้โดยดีไซเนอร์ไทย…ที่จะทำให้คุณอยากจะมีเก้าอี้ใหม่เพิ่มขึ้นสักตัว

ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

30 พฤษภาคม ถึง 3 มิถุนายน 2561 

ชมเก้าอี้ผ่านมุมมองด้านดีไซน์จาก 30 ดีไซเนอร์ ที่นี่

keyboard_arrow_up