บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เก้าอี้ไม้สัก น้อยๆ แต่พอดี

Saturno เก้าอี้ไม้สัก ดีไซน์เรียบง่าย แต่สะดุดตาด้วยรายละเอียดที่แตกต่าง รับประกันความสร้างสรรค์ด้วยรางวัล DEmark 2017 จาก Kenkoon

Kenkoon แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไม้ผู้ออกแบบ เก้าอี้ไม้สัก ที่โดดเด่นตัวนี้ ด้วยการผสมผสานระหว่างรูปลักษณ์ดั้งเดิม และความโมเดิร์นได้อย่างลงตัว ดีไซน์ในแต่ละคอลเล็คชั่นจึงปรับเปลี่ยนไปตามบริบทและเทรนด์โลก เพื่อให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา

เก้าอี้ไม้สัก

“จุดเริ่มต้นคือ Kenkoon ไม่ได้มีคอลเล็คชั่น เก้าอี้ไม้สัก ล้วนๆ มาพักใหญ่ ผมเลยอยากออกแบบเก้าอี้ไม้ที่ใช้ไม้น้อยที่สุด ดูเบาที่สุด และแข็งแรงที่สุดด้วยตัวโครงสร้างไม้เอง เน้นให้มีเส้นสายโปร่งเบา เพื่อให้ดูกลมกลืนไปกับบริบทโดยรอบ”

เก้าอี้ไม้สัก

“Saturno ได้แรงบันดาลใจจากดาวเสาร์ ซึ่งมีวงแหวนที่ประกอบด้วยแร่ธาตุในรูปของกลุ่มก้อนก๊าซที่ซ่อนความแข็งแกร่งไว้ภายใน และโครงสร้างของเก้าอี้จงใจสะท้อนถึงความแข็งแรงเสมือนการลอยตัวของวงแหวนดาวเสาร์ เปรียบได้กับ เก้าอี้ไม้สัก ที่ดูบางเบา แต่กลับมีโครงสร้างที่แข็งแรงซ่อนอยู่เช่นกัน”

เก้าอี้ไม้สัก

“สำหรับผม แม้เราจะมีเก้าอี้อยู่มากมายบนโลกแล้ว แต่เก้าอี้ดีไซน์ใหม่ๆ ก็ยังเป็นสิ่งที่ผู้คนถามหา เพราะแต่ละคนก็มองเก้าอี้ในแง่มุมที่ไม่เหมือนกัน ใช้งานในแง่มุมที่แตกต่างกัน จริงๆ คนเราต้องการของใหม่ตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่คนก็ไม่ได้ถามหาเก้าอี้ที่ใช้นั่งในท่าทางใหม่ๆ หรือเก้าอี้ที่ใช้งานได้ในรูปแบบใหม่ แต่ผู้คนกลับถามหาความหมายของเก้าอี้ ถามหาสภาพแวดล้อมใหม่ๆ และเก้าอี้ก็ดูจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศที่แตกต่าง และตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนยุคนี้”

เก้าอี้ไม้สัก


เก้าอี้ไม้สัก

รุ่น: Saturno

ออกแบบโดย: พิจักษณ์ ธนะโรจน์วิบูล

แบรนด์ / ผู้ผลิต: Kenkoon

ติดต่อ: www.kenkoon.com โทร. 02-711-5701-2

ชมคลิปเพิ่มเติม


พบกับ

The Chairmen of Thai Design

นิทรรศการเก้าอี้โดยดีไซเนอร์ไทย…ที่จะทำให้คุณอยากจะมีเก้าอี้ใหม่เพิ่มขึ้นสักตัว

ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

30 พฤษภาคม ถึง 3 มิถุนายน 2561 

keyboard_arrow_up