บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เก้าอี้เอ๊าต์ดอร์ น้ำหนักเบา สะดวกใช้

Lock Chair เก้าอี้เอ๊าต์ดอร์ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากของเล่นเด็กที่หลายคนคุ้นเคย จาก ROOM Lab แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่เปรียบได้กับสนามเด็กเล่นของดีไซเนอร์ รวบรวมงานออกแบบจากหลากหลายแรงบันดาลใจ สร้างความแตกต่าง ตื่นเต้นสดใหม่ราวกับเป็นงานทดลอง

เก้าอี้เอ๊าต์ดอร์
คุณวงศธร ชัยเชิดชูวงศ์ ดีไซเนอร์จากแบรนด์ ROOM Lab

“คอนเซ็ปต์ของ เก้าอี้เอ๊าต์ดอร์ Lock Chair มาจากของเด็กเล่นสมัยก่อนที่เป็นห่วงเหล็กมายากล มีสองห่วงล็อคกันอยู่ เราใช้รูปแบบนั้นในการออกแบบโครงสร้างหลักของเก้าอี้ คือห่วงหนึ่งบิดเป็นส่วนโครงของที่นั่งและพนักพิง อีกห่วงบิดเป็นส่วนของขาเก้าอี้  เมื่อเพิ่มองค์ประกอบเส้นสายเข้าไปก็เกิดเป็นระนาบที่นั่งและพนัก”

เก้าอี้เอ๊าต์ดอร์

“และเนื่องจากเราต้องการออกแบบเฟอร์นิเจอร์สำหรับการใช้งานภายนอก ดังนั้นจึงต้องเลือกวัสดุที่ทนทานต่อสภาพอากาศ ทั้งทนแดด ทนฝน และยังต้องคำนึงถึงเรื่องการจัดเก็บ การขนส่งที่สะดวก ง่ายดาย เราจึงสนใจวัสดุอะลูมิเนียม พ่นสีพาวเดอร์โค้ท เพราะนอกจากตอบโจทย์เรื่องความทนทาน ยังมีน้ำหนักเบา ทำให้เคลื่อนย้ายได้ง่ายขึ้น อีกทั้งรูปแบบนี้ก็สามารถวางซ้อนกันได้ ประหยัดพื้นที่ เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ”

เก้าอี้เอ๊าต์ดอร์

“การออกแบบเก้าอี้ก็เหมือนกับบุคลิกหน้าตา การแต่งตัวของคนคนหนึ่งที่ทำให้เราอยากรู้จักคนคนนี้เป็นพิเศษ ดังนั้นเก้าอี้แต่ละตัวจึงมีการสอดแทรกเรื่องราว รายละเอียดต่างๆ ความเป็นตัวตนของดีไซเนอร์แต่ละคน เกิดความโดดเด่นที่แตกต่างกันไป ดังนั้นไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัย เราจึงยังคงต้องการเก้าอี้ดีไซน์ใหม่อยู่”

เก้าอี้เอ๊าต์ดอร์

เก้าอี้เอ๊าต์ดอร์

รุ่น: Lock Chair

ออกแบบโดย: วงศธร ชัยเชิดชูวงศ์

แบรนด์/ผู้ผลิต: ROOM Lab

ติดต่อ: โทร. www.roomlab.design โทร. 09-9452-2198

ชมคลิปเพิ่มเติม

______________________________________________________________________

พบกับ

The Chairmen of Thai Design

นิทรรศการเก้าอี้โดยดีไซเนอร์ไทย…ที่จะทำให้คุณอยากจะมีเก้าอี้ใหม่เพิ่มขึ้นสักตัว

ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

30 พฤษภาคม ถึง 3 มิถุนายน 2561 

keyboard_arrow_up