บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี
ออกแบบเก้าอี้

ซ้อนสนุก เก็บสะดวก ด้วยงาน ออกแบบเก้าอี้ สีแท็กซี่

ออกแบบเก้าอี้
ออกแบบเก้าอี้

ไม่เพียงแค่อารมณ์สนุกๆ ที่แฝงอยู่ในงาน ออกแบบเก้าอี้ จนกลายเป็นตัวตนของแบรนด์ Everyday แต่ทั้งคุณวุฒิชัย และคุณสิริพร ยังย้ำด้วยว่าพื้นฐานของงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ต้องให้ความสำคัญกับฟังก์ชัน ความงาม และความแข็งแรงเป็นหลักเสมอ โดยมีสิ่งที่ทั้งคู่นำมาตั้งเป็นโจทย์อยู่บ่อยๆ ก็คือเรื่องพฤติกรรมการใช้งานของคนออกแบบเก้าอี้

ออกแบบเก้าอี้
คุณวุฒิชัย และคุณสิริพร ดีไซเนอร์จากแบรนด์ Everyday

“เรามักจะชอบสังเกตและวิเคราะห์พฤติกรรมของคนกับเฟอร์นิเจอร์ ว่าเวลาเขาอยู่ในสเปซแบบนั้นจะทำอะไรใช้งานยังไง ที่สำคัญคือขาดอะไร เราก็จะออกแบบสิ่งที่ตอบรับกับการใช้งานให้ดีขึ้น มันทำให้งานของเราไม่ระบุว่าเป็นเก้าอี้หรือโต๊ะอย่างใดอย่างเดียว แต่มักจะเกิดฟังก์ชันผสมผสานกันเสมอ เช่นบางทีเป็นทั้งโต๊ะและเก้าอี้ในเวลาเดียวกัน หรือเป็นเก้าอี้และชั้นวางของไปในตัว เพราะเราสนุกกับการได้ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่แตกต่างจากท้องตลาด แต่พัฒนาให้มีการใช้งานที่แปลกตาไปจากเดิม”

ออกแบบเก้าอี้

เช่นเดียวกับงาน ออกแบบเก้าอี้ ล่าสุดในชุด Bangkok Taxi ที่เกิดจากความสนใจสีสันรถแท็กซี่ในกรุงเทพฯ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความวุ่นวาย ความหลากหลาย และความสนุกสนานที่เป็นอัตลักษณ์ของเมืองกรุงเทพฯ โดยทั้งคู่นำคู่สีที่คุ้นเคยอย่างเขียวเหลือง ฟ้าแดง หรือสีชมพู มาลดทอนให้นุ่มนวลลงเพื่อใช้เป็นสีสันของเก้าอี้รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเล็กๆ พร้อมใส่ฟังก์ชันพิเศษด้วยโครงขาสแตนเลสที่สามารถนำเก้าอี้มาต่อกันให้เป็นชั้นได้ เพื่อให้สนุกกับการใช้งานไม่ว่าจะนั่งตัวเดียวหรือต่อให้เป็น 2-3 ชั้น รวมถึงเพิ่มดีไซน์ท้อปโต๊ะไม้ให้สามารถจัดเป็นชุดโต๊ะพร้อมเก้าอี้ได้เลย อีกทั้งเวลาไม่ใช้งานยังสามารถซ้อนเก็บเป็นชั้นเดียวกันได้ทั้งหมด ช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดวางได้ดี

ออกแบบเก้าอี้

ออกแบบเก้าอี้

“เรามองว่าเก้าอี้มีความสำคัญกับการใช้งานมาก เพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สัมพันธ์กับเราโดยตรงด้วยการนั่ง และเปลี่ยนรูปแบบไปจากอดีตมาก ตั้งแต่นั่งพื้น นั่งตั่ง มาจนนั่งเก้าอี้ และยังเปลี่ยนรูปแบบไปตามพฤติกรรมการใช้งาน รวมถึงตามเทคโนโลยีที่มีในแต่ละยุคสมัย กลายเป็นพัฒนาการของเก้าอี้ที่ออกแบบด้วยเรื่องราวที่แตกต่างกันและตอบสนองการใช้งานใหม่ๆ ในแต่ละช่วงเวลา”


ออกแบบเก้าอี้

รุ่น: Bangkok Taxi

ออกแบบโดย: วุฒิชัย ลีลาวรวงศ์ และคุณสิริพร กอบนิธิกุลวงศ์

แบรนด์/ผู้ผลิต: Everyday

ติดต่อ:โทร. 085 900 9894, 099 287 9789

ชมคลิปเพิ่มเติม


พบกับ

The Chairmen of Thai Design

นิทรรศการเก้าอี้โดยดีไซเนอร์ไทย…ที่จะทำให้คุณอยากจะมีเก้าอี้ใหม่เพิ่มขึ้นสักตัว

ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

30 พฤษภาคม ถึง 3 มิถุนายน 2561 

ชมเก้าอี้ผ่านมุมมองด้านดีไซน์จาก 30 ดีไซเนอร์ ที่นี่

keyboard_arrow_up