พักผ่อนใต้อาณัติของธรรมชาติที่ BELMOND GOVERNOR’S RESIDENCE YANGON

มีเหตุผลอยู่สามข้อที่เราขอยกให้ Belmond Governor’s Residence Yangon เป็นสถานที่น่าพักผ่อนเป็นพิเศษกว่าโรงแรมไหนๆ ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า

เหตุผลที่หนึ่งคือตำแหน่งที่ตั้งของโรงแรมอยู่ใน Embassy District หรือเขตชุมชนสถานเอกอัครราชทูตจากนานาชาติ อาทิ ลาว  ศรีลังกา มาเลเซีย ปากีสถาน รวมถึงสถานทูตไทย ที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก บรรยากาศของโรงแรมแห่งนี้จึงสงบเงียบ และมีความเป็นส่วนตัวสูงทั้งภายในพื้นที่ของโรงแรมและบริบทภายนอก

 Belmond Governor's Residence Yangon

เหตุผลที่สองคือภายในเขตพื้นที่ของโรงแรมเปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนได้เก็บเกี่ยวบรรยากาศ หรือสูดอากาศเอาความสดชื่นเข้าไปให้เต็มปอด ด้วยนานาพรรณไม้ในสวนร่มรื่นชื่นตา ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ท่ามกลางความเขียวขจีที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี เพื่อให้ต้นไม้ทุกต้นยังคงความสมบูรณ์เป็นปอดผืนน้อยคอยคลายออกซิเจนและเป็นร่มเงาชั้นดียามฟ้าสาง

Belmond Governor's Residence Yangon
บรรยากาศเงียบสงบและแวดล้อมด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม

Belmond Governor's Residence Yangon Belmond Governor's Residence Yangon

และเหตุผลที่สาม เรื่องราวอันเป็นที่มาของโรงแรมซึ่งในอดีตที่นี่เคยเป็นเรือนรับรองของผู้สำเร็จราชการในสมัยก่อน โดยพื้นที่เดิมบางส่วนยังคงได้รับการอนุรักษ์เอาไว้ โดยเฉพาะในส่วนของอาคารส่วนกลาง ผู้เข้าพักจึงเสมือนได้ย้อนกลับไปสู่แมนชั่นสไตล์โคโลเนียลในปี 1920 ที่โดดเด่น หรูหราในแบบฉบับตะวันตก ผสานกับความงดงามในแบบพื้นถิ่น ที่กลายมาเป็นเสน่ห์และความลงตัวของสถานที่พักผ่อนใต้อาณัติของธรรมชาติแห่งนี้ไปโดยปริยาย

Belmond Governor's Residence Yangon
เรือนรับรองของผู้สำเร็จราชการในอดีตได้รับการอนุรักษ์เอาไว้ โดยปรับฟังก์ชันเดิมมาใช้เป็นอาคารส่วนกลางที่โอบล้อมด้วยแมกไม้น้อยใหญ่และสระว่ายน้ำบริเวณส่วนหน้าของอาคาร
Belmond Governor's Residence Yangon
สีครามของสระว่ายน้ำในลักษณะโค้งเป็นวงคล้ายพัด (fan-shaped swimming pool) สร้างความสดชื่นเคล้าสีเขียวชอุ่มของแมกไม้ ทั้งยังช่วยขับให้ความคลาสสิกของอดีตเรือนรับรองผู้สำเร็จราชการให้ดูมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น

Belmond Governor's Residence Yangon

ห้องพัก Governor’s Rooms บรรยากาศหรูหรา ไร้กาลเวลา มาพร้อมเตียงขนาดคิงไซส์และห้องอาบน้ำแบบ Walk-in shower

เมื่อรวมสามเหตุผลเข้าด้วยกัน ที่นี่จึงเป็นโรงแรมที่สร้างเอกลักษณ์อันน่าจดจำ มาพร้อมความประทับใจของเราซึ่งเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ก้าวแรกที่มาถึง เพราะเหล่าพนักงานที่มารอต้อนรับ ทักทายด้วยรอยยิ้มและการบริการที่เป็นมาตรฐานสากล สมราคาหนึ่งในโรงแรมที่ดีที่สุดของเมืองย่างกุ้ง

เมื่อจิบ Mandalay Sour ค็อกเทลต้อนรับเสร็จ ก็ถึงเวลาดื่มด่ำกับบุฟเฟต์อาหารพื้นถิ่นในมื้อค่ำใต้แสงเทียนที่ห้องอาหาร Mandalay
เชฟบาลษณีย์ นาวีสัมพันธ์ Executive Chef ชาวไทย

ถ้าคุณชอบบรรยากาศย้อนยุค และเสน่ห์ของเรือนไม้สักอายุกว่าร้อยปีที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางความร่มรื่นของสวนทรอปิคัลเขียวชอุ่ม และความเงียบสงบ มีโอกาสมาย่างกุ้งเมื่อไหร่ต้องแวะมาที่นี่ให้ได้นะครับ

Belmond Governor’s Residence Yangon
35 Taw Win Road, Dagon Township เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า
โทรศัพท์ +95 1 2302092
เว็บไซต์ www.belmond.com/hotels/asia/myanmar/yangon/belmond-governors-residence

เรื่อง: นวภัทร
ภาพ: ดำรง

The Taste of ASEAN : รวม 3 ร้านอร่อยสไตล์อาเซียน