มุมนั่งเล่น

COOL LIVING CORNER มุมนั่งเล่น ไม่มีร้อน

มุมนั่งเล่น
มุมนั่งเล่น

คนหัวใจเอ๊าต์ดอร์ถ้าคิดอยากจะออกมานอกบ้านช่วงนี้ก็ลำบากหน่อย เพราะอากาศที่ร้อนสุดจะทน มุมนั่งเล่น กึ่งเอ๊าต์ดอร์ จึงเป็นทางเลือกที่เรานำมาฝากกัน กับแบบมุมนั่งเล่นเย็นใจ ที่ให้คุณพักผ่อนได้สบายๆ ท่ามกลางอากาศเมืองไทยในฤดูร้อน(มาก)

 

cool-living-corner-01-2

LIFE IS AN EXPERIMENT

มุมนั่งเล่นสุดเท่กับชิงช้าใสชิ้นมาสเตอร์พีซ ล้อมรอบด้วยสวนแนวตั้ง ส่วนที่จำเป็นต้องให้ความสำคัญคือการคัดเลือกพรรณไม้ที่เหมาะสมกับลักษณะสภาพอากาศร้อนชื้นของเมืองไทย ซึ่งจําเป็นต้องคํานึงถึงปริมาณการรับแสงและความชื้น จึงเลือกนำเฟินมาตกแต่ง เนื่องจากมีรูปทรงสวยงาม เหมาะกับสภาพอากาศ และดูแลรักษาง่าย
เจ้าของ – ออกแบบ : คุณพันธวิศ ลวเรืองโชค แห่ง Apostrophy’s
Read More : LIFE IS AN EXPERIMENT

 

cool-living-corner-02-2

LIFE IN PLACE, REST IN ART

ดึงบรรยากาศภายนอกมาไว้ในบ้านด้วยประตูไม้บานเฟี้ยมเปิดออกรับลมเย็น และเห็นธรรมชาติได้เต็มตา ด้านบนสุดของผนังก่ออิฐปราสาทเป็นช่องลมช่วยระบายความร้อน จัดวางเฟอร์นิเจอร์ไม้เส้นสายอ่อนช้อยเข้าชุดกัน จัดวางบนพื้นปูนเปลือย ทำให้มุมเล็กๆ ของห้องนี้ เป็นมุมนั่งเล่นเย็นๆ ที่เกิดผลจากการเลือกใช้งานวัสดุอย่างเกิดประโยชน์
เจ้าของ – ออกแบบ : คุณอนุพันธุ์ พฤกษ์พันธ์ขจี และคุณรุ่งวิสาข์ รุ่งธนพัฒน์
Read More : LIFE IN PLACE, REST IN ART ศิลปะในความสงบ

 

cool-living-corner-03

BEYOND THE (BLACK) BOX

มุมพักผ่อนบนชั้นสองนำเสนอการสอดประสานของสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอย่างกลมกลืน เสาโครงสร้างของส่วนต่อเติมล้อไปกับลำต้นของไม้ใหญ่ที่พุ่งทะลุขึ้นไปเหนือหลังคาให้ร่มเงาได้ดี ใต้หลังคาลาดเว้นช่องลมตีระแนงช่วยระบายความร้อน เหมือนอยู่บนบ้านต้นไม้อย่างไรอย่างนั้น
เจ้าของ – ออกแบบ : คุณสุริยะ อัมพันศิริรัตน์ แห่ง WALLASIA
Read More : BEYOND THE (BLACK) BOX นอก “กรอบ” ด้วย “แก่น”

 

cool-living-corner-04

ESSENCE OF THAINESS

คอร์ตหญ้ากลางบ้านลาดเอียงลงไปจนถึงจุดต่ำสุดที่ 30 เซนติเมตร แล้วก่อขึ้นเป็นพื้นปูนโดยรอบ ระยะนี้เป็นระยะพอดีเป็นมุมนั่งเล่นเหยียดขานั่งได้สบายๆ มีบานเฟี้ยมไม้กั้นพื้นที่ระหว่างภายในกับภายนอก หากต้องการจะชมสวนหรือเปิดพื้นที่โล่งกว้าง มีแสงสว่าง และให้ลมพัดผ่านได้ตลอดทั้งวันก็แค่เปิดบานเฟี้ยมออกเท่านั้น

เจ้าของ – ออกแบบ : คุณวชิรศักดิ์ มณีวัฒนาพฤกษ์
Read More : ESSENCE OF THAINESS ร่วมสมัยในสไตล์ที่ต่าง

 

timeless-living-12

IT’S TIME FOR TIMELESS LIVING

Outdoor Room โอบล้อมริมระเบียงเพื่อช่วยบังแดดสร้างร่มเงา และเพิ่มอายุการใช้งานของพื้นไม้ท่ีสีมักซีดจางเมื่อโดนแดดจัดเป็นเวลานาน ๆ วางโซฟาเบดขนาดใหญ่เต็มพื้นที่สำหรับนั่งเล่นนอนเล่นได้แบบสบายใจ โซฟาเบดตัวนี้จำเป็นต้องใช้ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์สำหรับงานเอ๊าต์ดอร์ เพื่อให้ทนทานตลอดอายุการใช้งาน
ออกแบบตกแต่ง – ออกแบบแสงสว่าง : บริษัท ภาดี สตูดิโอ จำกัด PADEE STUDIO Co., Ltd.
Read More : IT’S TIME FOR TIMELESS LIVING บ้านไร้กาลเวลา

 

มุมนั่งเล่น แบบเอ๊าต์ดอร์

FAIRY TALE GARDEN

พื้นที่เล็กๆ ริมระเบียง ก็เนรมิตเป็นสวนแสนน่ารักสำหรับนั่งเล่นในครอบครัวได้ กรุหลังคาระเบียงด้วยวัสดุโปร่งแสง แล้วแขวนต้นเฟินบริพัตรสำหรับช่วยกรองแสง และเพิ่มความสดชื่น ราวกับล้อมรอบด้วยสวนสวยถึงแม้จะอยู่ในพื้นที่จำกัด
สถานที่ : Misstarcafe
ออกแบบ : Summer Snow Home & Garden
Read More : FAIRY TALE GARDEN สวนในเทพนิยาย

อ่านต่อ :

COMFY COZY LIVING ROOM IDEAS – 10 มุมนั่งเล่น เย็นๆ ใจ

รวบรวม : skiixy