บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เก้าอี้มินิมัล มากฟังก์ชัน มีดีมากกว่าแค่ไว้นั่ง

Whoop เป็นแบรนด์ เก้าอี้มินิมัล เฟอร์นิเจอร์อื่นๆ และของตกแต่งแนวเรียบง่าย สไตล์เอเชียนมินิมัลลิสต์ ที่ผสมสานงานเหล็กและไม้เข้าด้วยกันอย่างลงตัวในหนึ่งชิ้นงาน ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 โดยคุณโบว์-พิชญา มณีรัตนะพร นักออกแบบและทายาทเจ้าของโรงงาน S.T.S Productซึ่งเป็นฐานการผลิตเฟอร์นิเจอร์เหล็กส่งออกให้กับหลายประเทศมาตั้งแต่ปี 1991

โดยที่ Whoop เสมือนการต่อยอดธุรกิจของครอบครัว คือการผลิตเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งขึ้นมาอยู่ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง และมีสินค้าที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในหมู่คนเอเชียเป็นพิเศษ หนึ่งในนั้นคือ The Placer เก้าอี้อเนกประสงค์เจ้าของรางวัล DEmark ปี 2015 ในกลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์

เก้าอี้มินิมัล
คุณพิชญา มณีรัตนะพร นักออกแบบ Whoop

The Placer เป็นเก้าอี้แนวคิด 50/50 ที่ถูกออกแบบให้มีฟังก์ชันมากกว่าการนั่ง โดยเป็นทั้งที่เก็บรองเท้า ที่แขวนร่ม ที่แขวนกระเป๋า ตลอดจนที่แขวนจักรยาน ซึ่งผู้ออกแบบสร้างความสมบูรณ์ของเก้าอี้ตัวนี้ออกมาเพียง 50% เท่านั้น เพราะอีก 50% ที่เหลือจะถูกเติมเต็มผ่านการวางข้าวของเครื่องใช้ ซึ่งจะสะท้อนตัวตนของผู้ใช้งานจริง

The Placer ที่แขวนจักรยาน

“เราอยากให้เก้าอี้ เป็นมากกว่าเก้าอี้ เก้าอี้ตัวหนึ่งมันคงจะดี ถ้าเราเอามาวางรองเท้าได้ แขวนของได้ นั่งใส่รองเท้าหน้าบ้านได้ The Placer จึงเป็นความคิดแรกที่เริ่มอยากจะออกแบบเก้าอี้ บวกกับว่าหลายปีที่ผ่านมาผู้คนนิยมออกกำลังกายด้วยการขี่จักรยานกันจำนวนมาก เลยนำความต้องการของตลาด มาบวกกับไอเดียความต้องการของตัวเองในการออกแบบเก้าอี้ตัวนี้ขึ้นมา”

The Placer

เก้าอี้มินิมัล

“เก้าอี้ก็เหมือนเสื้อผ้า แม้จะมีอยู่หลากหลายล้านแบบแล้ว แต่ผู้คนก็ยังคงต้องการมัน เก้าอี้มีความพิเศษกว่าเฟอร์นิเจอร์อื่นทั่วไปตรงที่ว่า การออกแบบเก้าอี้แต่ละตัวจะต้องรู้จุดประสงค์ก่อน จะใช้นั่งรับประทานอาหาร นั่งในพื้นที่สาธารณะ หรือเป็นเก้าอี้นวด ดังนั้นผู้ออกแบบจึงต้องกำหนดจุดประสงค์ ความสูง หรือองศาของพนักพิง เพราะแต่ละประเภทมีการใช้งานแตกต่างกัน เก้าอี้แต่ละหมวดยังน้อยต่อความต้องการของตลาดมาก เพราะว่าตลาดยังต้องการความสดใหม่อยู่เสมอ”


The Placer

รุ่น: The Placer

ออกแบบโดย: พิชญา มณีรัตนะพร

แบรนด์/ผู้ผลิต: Whoop

ติดต่อ: www.whoopstudio.com โทร. 0- 2383-5461

ชมคลิปเพิ่มเติม


พบกับ

The Chairmen of Thai Design

นิทรรศการเก้าอี้โดยดีไซเนอร์ไทย…ที่จะทำให้คุณอยากจะมีเก้าอี้ใหม่เพิ่มขึ้นสักตัว

ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

30 พฤษภาคม ถึง 3 มิถุนายน 2561 

ชมเก้าอี้ผ่านมุมมองด้านดีไซน์จาก 30 ดีไซเนอร์ ที่นี่

keyboard_arrow_up