เก้าอี้หวายหุ้มเหล็กที่แข็งนอกอ่อนใน

ด้วยพื้นฐานที่เป็นการรวมตัวกันของนักออกแบบจากหลากหลายสาขา นำโดยสามหัวเรือใหญ่ คุณภิรดา – คุณภารดี เสนีวงศ์ ณ อยุธยา และ คุณชินภานุ อธิชาธนบดี

ขอบเขตการทำงานในปัจจุบันของ Trimode จึงถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ Trimode Studio ที่มุ่งเน้นงานดีไซน์เซอร์วิสทั้งด้านเฟอร์นิเจอร์และงานอินทีเรียร์, Trimode Accessories ที่มั่งเน้นในส่วนงานแฟชั่นและเครื่องประดับ และ Trimode.C ที่มุ่งเน้นงานหัตถกรรมสากลโดยทำงานร่วมกับชุมชนและช่างฝีมือไทย

เก้าอี้หวาย
คุณภิรดา – คุณภารดี เสนีวงศ์ ณ อยุธยา และ คุณชินภานุ อธิชาธนบดี จาก Trimode Studio

ซึ่ง Core Chair เก้าอี้หวาย หุ้มเหล็กตัวนี้ คือหนึ่งในผลผลิตของงานดีไซน์เซอร์วิสที่ Trimode Studio ออกแบบให้กับแบรนด์ Corner 43 Decor ภายใต้แนวคิดการขัดแย้งกับความเป็นจริง จากแก่นที่แข็งและมักถูกห่อหุ้มด้วยความนุ่มนวล ถูกสื่อสารในมุมกลับโดยแทนค่าแก่นที่แข็งแรงด้วยความอ่อนนุ่มจากวัสดุหวาย และแทนค่าความเปราะบางของเปลือกด้วยความแข็งแรงของวัสดุเหล็ก

“เราคิดกันว่าจะทำอย่างไรให้เก้าอี้หวายมีลุคร่วมสมัยมากขึ้น ก็เลยทดลองเรื่องความแข็งและความนุ่มโดยนำทรงกระบอกมาผ่าครึ่ง แล้วผสมผสานแมททีเรียลเข้าด้วยกันสองอย่าง คือ หวาย กับ เหล็ก ที่มีการโอบอุ้มซึ่งกันและกันระหว่างหวายที่อยู่ภายใน และเหล็กที่อยู่ภายนอก เป็นความแข็งที่ห่อหุ้มความอ่อนเอาไว้ผ่านรูปทรงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความเชื่อมโยงของเก้าอี้คลาสสิกในอดีตที่มาปรับใช้กับปัจจุบัน” คุณภารดี อธิบาย

เก้าอี้หวาย เก้าอี้หวาย

“สิ่งหนึ่งที่เป็นแก่นของเราเลยคือการเปิดใจให้กว้าง เรียนรู้สิ่งใหม่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นในแต่ละคอลเลกชั่นของ Trimode เราจะเอาโจทย์ที่ได้รับมาตีให้แตกโดยอาศัยพื้นฐานของความสมดุลของทุกสิ่ง ผสานให้มันกลมกล่อม แล้วสอดแทรกกิมมิคที่เป็นไอเดีย หรือความสร้างสรรค์ใหม่ๆ เข้าไป เพื่อให้เกิดความตื่นเต้น ตอบโจทย์ในทุกคอลเลกชั่น หรือถ้าเป็นงานดีไซน์เซอร์วิส จะต้องสร้างความสมดุลทั้งแนวความคิด ตัวตนของเราและลูกค้า การใช้แก่นสารทางการออกแบบเดิมกับไอเดียหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ เราเชื่อว่าการผสมผสานก่อให้เกิดสิ่งใหม่เสมอ แต่การผสมผสานอย่างไรให้มันลงตัว นี่เป็นสิ่งที่เราพยายามคำนึงถึงทุกครั้งที่เราออกแบบ” คุณภิรดา กล่าวเสริม

เก้าอี้หวายหุ้มเหล็ก

“โลกเราจะอยู่ได้ด้วยความเปลี่ยนแปลง รสนิยม ความชอบ จะเปลี่ยนแปลงตามแรงหมุนของโลก อย่างไรก็ตามดีไซน์ก็ต้องเกิดใหม่ มนุษย์ทุกคนจะต้องอยู่กับการเปลี่ยนแปลง เก้าอี้เป็นเหมือนไอเท็มที่มนุษย์ต้องเข้าไปปฏิสัมพันธ์ ดังนั้นเก้าอี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่นักออกแบบต้องมุ่งพัฒนา” คุณชินภานุ กล่าวทิ้งท้าย


เก้าอี้หวาย

รุ่น: Core Chair

ออกแบบโดย: Trimode Studio

แบรนด์/ผู้ผลิต: Corner 43

ติดต่อ: โทร. 02 261 2528

ชมคลิปเพิ่มเติม


พบกับ

The Chairmen of Thai Design

นิทรรศการเก้าอี้โดยดีไซเนอร์ไทย…ที่จะทำให้คุณอยากจะมีเก้าอี้ใหม่เพิ่มขึ้นสักตัว

ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

30 พฤษภาคม ถึง 3 มิถุนายน 2561 

ชมเก้าอี้ผ่านมุมมองด้านดีไซน์จาก 30 ดีไซเนอร์ ที่นี่