ร้านอาหารภูเก็ต

เปิดตู้กับข้าวใต้ตึกชิโนโปรตุกีส ชิมอาหารพื้นถิ่นภูเก็ตที่ดุเด็ดแบบปักษ์ใต้แท้

ร้านอาหารภูเก็ต
ร้านอาหารภูเก็ต

 

ใครได้ไปท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต แล้วกำลังมองหา ร้านอาหารภูเก็ต แบบต้นตำรับพื้นเมืองแล้วล่ะก็ ขอแนะนำให้ตรงไปที่ร้าน “ร้านตู้กับข้าว” ได้เลย ร้านนี้มีเมนูเด็ด ๆ ทั้งคาวและหวานมากมายมาให้ได้ลองชิมกัน รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

วันนี้ my home พามาเปิด ร้านอาหารภูเก็ต “ตู้กับข้าว” อาหารปักษ์ใต้แท้ๆ ที่เน้นรสชาติเข้มข้น จัดจ้าน คงรสชาติดั้งเดิมตามสไตล์ของคนใต้และคนภูเก็ต ให้ได้ไปลองชิมกัน

 

ร้านอาหารภูเก็ต

ร้านอาหารภูเก็ต

จังหวัดภูเก็ตถือเป็นเมืองสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้  เพราะไม่เพียงมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆแล้ว ที่นี่ยังเต็มไปด้วยวัฒนธรรมพื้นถิ่นมากมายที่รอให้ค้นหาอีกเพียบ สำหรับการมาเยือนภูเก็ตในครั้งนี้ของ my home  เราพามาที่ ร้านอาหารภูเก็ต แบบพื้นเมืองที่ใคร ๆ ก็พูดถึงและแนะนำว่ามาภูเก็ตแล้วต้องลองมาทานให้ได้ กับร้าน “ตู้กับข้าว” ร้านอาหารพื้นเมืองที่ใครมาก็ต้องลอง จะเป็นยังไง ตามไปชมและชิมกันเลยค่ะ

ร้านอาหารภูเก็ต

ร้านอาหารภูเก็ต

ร้านตั้งอยู่บนถนนพังงา จังหวัดภูเก็ต ตัวอาคารเป็นตึกแถว 3 ห้อง ได้รับการปรับปรุงตกแต่งให้สวยงามราวกับอาคารทรงโบราณแห่งนี้เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ มีตัวหนังสือ เขียนว่า “ตู้กับข้าว” เด่นชัดตั้งแต่ไกล บรรยากาศภายในร้านตกแต่งในสไตล์ภูเก็ตผสมอารยธรรมปีนังภายใต้สถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสได้อย่างสวยงาม อบอุ่น แบ่งพื้นที่เป็นโซน ๆ เหมาะสำหรับการมารับประทานเป็นครอบครัว แบบส่วนตัว หรือจะมาเป็นหมู่คณะก็ย่อมได้ ภายในร้านช่วงกลางวันเปิดเพลงบรรเลงเบาๆ และดนตรีสดยามค่ำคืนอีกด้วย

 

ร้านอาหารภูเก็ต

ร้านอาหารภูเก็ต

สำหรับที่มาของชื่อร้าน คำว่าตู้กับข้าวมาจากสมัยเด็กๆ เมื่อจะหาอะไรทานก็ต้องเปิดดูในตู้กับข้าวและมักจะเซอร์ไพรส์ หรือได้เห็นอาหารเมนูใหม่ฝีมือของคุณยายทุกครั้ง จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจที่อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสความสุขแบบนี้เช่นเดียวกัน

>>อ่านต่อหน้าถัดไป<<