ต้นไม้ ป่า ลำธาร ใน สวนน้ำตก ฉบับจัดเอง

ทั้งร้านและสวนมีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ตั้งอยู่ริมถนน มีสวนสวยอยู่ตรงกลางกับร้านกาแฟที่เพิ่งเปิดได้ไม่ถึงปี ด้านหนึ่งขายพวกไม้ชื้นหรือไม้ในร่ม อีกด้านขายไม้ทะเลทราย โดยตอนนี้กำลังปรับปรุงขยายร้านเพื่อรองรับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

พรรณไม้ทรอปิคัล

ร้านกาแฟในสวน

สวนจัดเอง ที่นั่ง
มุมนั่งเล่นในสวน

“ตอนแรกไม่ได้คิดจะทำร้านกาแฟให้ใหญ่โตอะไร แค่อยากให้ลูกค้าที่มาซื้อต้นไม้ได้มีที่นั่งพัก แรกๆลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวนครนายก ไม่ก็เป็นกลุ่มที่เข้าไปไหว้พระที่วัดประสิทธิเวชและวัดโพธิ์แทนที่อยู่ด้านใน ปัจจุบันลูกค้าประจำเริ่มเยอะขึ้น คนรู้จักมากขึ้นก็กำลังขยับขยายร้านและสวน ในอนาคตจะมีสวนทะเลทรายเพิ่มเข้ามาด้วย ไว้เป็นไอเดียให้ลูกค้าได้ดูว่าต้นไหนควรปลูกตรงไหน  และตั้งใจจะขายอาหารเพิ่มด้วย

“ส่วนลูกค้าที่ซื้อต้นไม้ส่วนใหญ่เป็นพวกนักจัดสวน อีกกลุ่มก็จะเป็นพวกที่ซื้อไปปลูกเองที่บ้าน ราคาต้นไม้แถวนี้พอๆ กับแถวบางบัวทอง ไม้หลักๆ ที่เราขายก็จะเป็นเล็บครุฑห้าแฉก เฟินสไบนาง เฟินบริพัตร ทรีเฟิน หัสดำ กีบแรด แต่ละร้านก็จะมีต้นไม้หลักที่ทำเยอะและเด่นต่างกันไป ทำส่งให้ร้านแถวบางบัวทองด้วยเพราะแถวนั้นมีพื้นที่น้อย ทำปริมาณได้น้อยกว่าเราครับ”

สวนน้ำตก

คุณช้าง - กมล ตรงต่อกิจ
เจ้าของสวนร้านป้าอินทร์
สวนร้านป้าอินทร์ รังสิต
สวนร้านป้าอินทร์

ร้านขายต้นไม้ที่มีมุมสวนสวยๆ ให้เดินเล่น มีต้นไม้หลากหลายชนิดให้เดินชม พอเริ่มเมื่อยก็แวะเข้าไปสั่งเครื่องดื่ม แล้วหามุมสบายๆ นั่งพักจิบกาแฟท่ามกลางบรรยากาศสวนป่าที่ร่มรื่น ความสุขง่ายๆแบบนี้มีที่สวนป้าอินทร์ เปิดบริการทุกวัน (ยกเว้นวันอังคาร) เวลา 7.00 น. – 18.00 น. โทรศัพท์ 06-2998-8138  คุณผู้อ่านท่านใดสนใจลองแวะมากันได้ครับ

 

เจ้าของ – จัดสวน: คุณกมล ตรงต่อกิจ

เรื่อง : “วชิรพงศ์ หวลบุตตา”

ภาพ : ฤทธิรงค์  จันทองสุข

บ้านและสวนแฟร์ Select


ผสมให้กล่มกล่อมตามแบบจัดสวนสวยด้วยตัวเอง

อยู่สบายในสวนขนาดเล็กสไตล์เรา