SUMMER LIFESTYLE BY THE SEA เที่ยวไม่ซ้ำซัมเมอร์นี้!

หน้าร้อนมาถึง (นาน) แล้ว การออกเดินทางไปท่องเที่ยวท่ามกลางแสงแดดที่แผดเผาเช่นนี้ ดูเป็นเรื่องที่ไม่น่ารื่นรมย์เท่าไร ยกเว้นสถานที่เดียวที่น่าหลงใหลเสมอในมวลอากาศร้อนผ่าว อย่าง “ทะเล” แต่การไปทะเลคราวน้ีจะไม่เหมือนคร้ังไหนๆ เพราะทริปตากอากาศท่ีเรากําลังนําเสนอนี้จะทําให้ความสนุกของคุณเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเชียวละ

 

BEACH CAMPING แคมปิ้งริมหาดแบบฮิปสเตอร์

/ สถานที่ที่รวมกิจกรรมฮิปๆ ไว้ในหนึ่งเดียว ทั้งนอนเต็นท์ ปีนเขา นั่งมองทะเล
ถ่ายรูปคู่กับทุ่งหญ้าแบบไม่ต้องง้อทุ่งหญ้าหิมะแถวลาดพร้าว! /

summer-lifestyle-01

ลองกางเต็นท์นอนริมทะเลในพื้นท่ีของอุทยานแห่งชาติ เขาแหลมหญ้า – หมู่เกาะเสม็ดกันดีกว่า เขาแหลมหญ้ามีลักษณะเป็นเนินเขาลูกเล็กยื่นออกไปในทะเล พื้นท่ีต้องปะทะกับกระแสลมแรงตลอดเวลา และมีระดับน้ําข้ึน-ลงอย่างรุนแรง จึงมีเพียงหน้าผาและทุ่งหญ้ากว้างขวางเท่านั้น ที่เหมาะกับสภาพธรรมชาติแบบน้ี ซึ่งนั่นได้ช่วยสร้างเสน่ห์ให้บริเวณนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์สวยท่ีสุดอีกแห่งในจังหวัดระยอง

บริเวณที่กางเต็นท์ของอุทยานอยู่ใกล้กับท่าเรือ เบื้องหน้ามองเห็นสะพานทอดยาวลงไปในท้องทะเล นับเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม มีเขื่อนหินสีขาวสะอาดตา มองเห็นเกาะเสม็ดตั้งอยู่สุดขอบน้ำทะเลสีครามสดใส ที่นี่ยังน่าสนใจกว่าที่อื่น ๆ เพราะมีทางเดินลัดเลาะ ไปตามหน้าผาริมทะเลเพื่อนําไปสู่บริเวณปลายแหลมของภูเขาที่มีแต่ทุ่งหญ้าให้เราได้นั่งพักผ่อนริมหน้าผา มีฉากหลังเป็นทุ่งหญ้าโล่งพลิ้วไหวตามสายลม และมีโฟร์กราวนด์เป็นภาพพระอาทิตย์ตกดิน สร้างความประทับใจจนอยากหยุดเวลาไว้

ค่ากางเต็นท์ 1 คน คืนละ 30 บาท เช่าเต็นท์อุทยาน คืนละ 150 บาท อุทยานหยุดทําการช่วงฤดูฝน ห้ามส่งเสียงดัง และห้ามนําเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาในเขตอุทยาน

summer-lifestyle-02

 


 

BOAT PARTY ปาร์ตี้กลางทะเลสําหรับขาแดนซ์

/ ทริปล่องเรือสุดหรูคูลๆ ตั้งแต่นอนอาบแดด เล่นน้ำ ไปจนถึงแดนซ์กระจาย /

summer-lifestyle-03

ร้อนๆ อย่างนี้ อยากนอนอาบแดด กระโดดน้ำเล่น จิบเครื่องดื่มเย็น ๆ นั่งฟังเพลงชิล ๆ กับเพื่อนเยอะ ๆ แต่ทะเลแต่ละท่ีล้วนเต็มไปด้วยผู้คน หาความเป็นส่วนตัวแทบไม่มี จนอยากจะไปลอยตัวอยู่กลางทะเลคนเดียว แต่เดี๋ยว! ทําไมจะทําไม่ได้ล่ะ

ก็บนเรือ HYPE Luxury Boat Club ได้เนรมิตไลฟ์สไตล์สุดหรูให้พวกเราได้ทั้งบรรยากาศแบบนั่งชิล นอนอาบแดดบนเบาะนุ่ม ๆ บนหัวเรือใบ จอดเรือกลางทะเลแล้วให้เรากระโดดลงไปเล่นน้ํา แวะชายหาดบนเกาะที่เงียบสงบ เปิดเพลง EDM ให้เราแดนซ์กระจายท่ามกลางไฟสลัว หรือจะเลือกชมพระอาทิตย์ตกดินกลางทะเล ทอดสายตาได้กว้างสุดลูกหูลูกตาแบบไม่มีอะไรมาขวางก้ัน ภายในเรือกว้างขวางรองรับ ผู้โดยสารได้ถึง 80 คน แบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน ทั้งที่นั่งรับรอง บริเวณอาบแดด โถงกลางสําหรับเสิร์ฟอาหารแบบค็อกเทลและบุฟเฟ่ต์ รวมไปถึงใช้เป็นฟลอร์เต้นรําที่เหมาะเจาะ เป็นครึ่งวันบนน่านน้ําของภูเก็ตที่คุณจะต้องติดใจแน่นอน

ราคาเริ่มต้นคนละ 2,900 บาท รวมอาหารและซอฟต์ดริ๊งค์แล้ว มีอุปกรณ์ดําน้ํา เสื้อชูชีพ และผ้าเช็ดตัวให้บริการ โดยออกเดินทาง 11.00 น. – 19.00 น.

HYPE Luxury Boat Club
โทร. 0-7638-5141 www.hype-boat-club.com/en
www.facebook.com/hypeluxuryboatclub

 


 

SAVE THE SEA TRIP เที่ยวสุขใจสไตล์นักอนุรักษ์

/ เมืองไทยขึ้นชื่อว่ามีปัญหาเรื่องการดูแลทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลมากที่สุดแห่งหนึ่ง
การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์จึงช่วยให้เราได้ เล่นสนุกพร้อม ๆ กับช่วยเหลือธรรมชาติไปด้วย /

summer-lifestyle-04

กิจกรรมการปลูกปะการัง ณ หาดเตยงาม จัดขึ้นโดยกิจการการท่องเที่ยว หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ด้วยวิธีการอนุรักษ์ปะการังแบบยั่งยืน ใช้หินฟอสซิลหล่อด้วยปูนซีเมนต์มาเป็นฐานปลูก มีข้อดีคือสามารถย่อยสลายได้เองในธรรมชาติ จึงไม่สร้างปัญหาขยะในทะเลให้ต้องเก็บกู้ภายหลัง

ในหนึ่งวันจะมีการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับปะการัง และท้องทะเลสําหรับกลุ่มผู้สนใจ (ไม่ต่ำกว่า 10 คนต่อครั้ง) ก่อนจะให้มาลงมือปลูกด้วยตัวเอง โดยนั่งเรือออกไปดําน้ํา เพื่อนําฐานปะการังไปวางไว้ใต้ท้องทะเล ท้ังยังสามารถดําน้ําดูปะการังท่ีเติบโตแล้ว และช่ืนชมความสมบูรณ์ของทรัพยากรทางทะเลโดยรอบได้ในทริปเดียว

summer-lifestyle-05

ติดตามกิจกรรมการอนุรักษ์ธรรมชาติแบบอื่นๆ เช่น ปลูกป่าชายเลน ทําฝาย ได้ที่ www.facebook.com/GreenEventsThailand

กิจการการท่องเที่ยว หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อําเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
โทร.09-8171-4771, 0-3830-8126

 


 

เรื่อง : กษมา
ภาพ : นันทิยา, เอกสารประชาสัมพันธ์
คอลัมน์ : best places
room life : April 2016 No.03