room พาไปอัพเดต 8 ผลิตภัณฑ์น้องใหม่ที่ Launch สดๆ ร้อนๆ กันในงานสถาปนิก ‘61

5. เพิ่มมิติให้หลังคาบ้าน กับหลังคารุ่น NEUSTILE DIAMOND CUT SERIES จาก SCG

นิยามใหม่ของกระเบื้องมุงหลังคาของ SCG ที่เพิ่มมิติให้กับหมวกของบ้านด้วยเส้นสายคมกริบ จากเหลี่ยมมุมบนผืนหลังคา ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการเจียระไนอัญมณีอันเลอค่า ในองศาที่พอเหมาะพอเจาะ ทำให้หลังคาบ้านดูมีมิติ โดดเด่นกว่าหลังไหนๆ อีกทั้งองศาที่เกิดขึ้นยังช่วยสะท้อนรังสีความร้อนที่ตกลงมากระทบ ทำให้บ้านของคุณเย็นสบาย สวยคนบในฉบับบ้านโมเดิร์น

 

6. ผนังหายใจได้ รุ่น ECOCARAT จาก INAX

ด้วยนวัตกรรมและภูมิปัญญาจากประเทศญี่ปุ่น  ผนังรุ่นนี้จึงเป็นผนังชิ้นแรกของโลกที่สามารถกรองอากาศได้จากรูพรุนของวัสดุที่มีขนาดเล็กถึง 1/1,000,000 มิลลิเมตร และด้วยส่วนผสมหลักจากดินญี่ปุ่น ทำให้เหมาะใช้กับพื้นที่ภายใน และห้องน้ำส่วนแห้ง ซึ่งความพิเศษของผนังรุ่นนี้คือการดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ สารที่เป็นอันตราย รวมไปถึงควบคุม ความชื้นให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ลดการเกิดเชื้อราภายในบ้าน

 

7. แกร่ง ทน สมจริง กับแผ่นหลังคาเคลือบหินภูเขาไฟ จาก DIAMOND

ต่อยอดจากแผ่นกระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์และกระเบื้องคอนกรีต กับกระเบื้องน้องใหม่ อย่างแผ่นหลังคาเหล็ก หรือ เมทัลชีท ที่พิเศษด้วยการเคลือบด้วยหินภูเขาไฟ ด้วยเทคโนโลยีจากนิวซีแลนด์ ที่ช่วยให้แผ่นเหล็กดูสมจริง คล้ายกับกระเบื้องหินธรรมชาติ แต่มีน้ำหนักที่เบาเพียง 6.6 ต่อตารางเมตรเท่านั้น  แถมยังช่วยเพิ่มการป้องกันเสียงได้ดีกว่าเมทัลชีททั่วไป และรับแรงลมพายุได้ถึง 240 กม./ชม. อีกทั้งรับประกันความแข็งแรงถึง 50 ปีอีกด้วย

 

8. จากเศษไม้ก๊อก สู่สุขภัณฑ์สไตล์โมเดิร์น จาก GRANOTRE

ลบความเชื่อที่ว่าไม้ก๊อกนั้นไม่ควรโดนน้ำเพราะจะทำให้เปื่อยยุ่ยไปได้เลย เมื่อผู้นำด้านการผลิตพื้น ผนัง และเฟอร์นิเจอร์จากไม้ก๊อก กว่า 40 ปีอย่าง GRANOTRE ได้ผลิตสุขภัณฑ์อย่างอ่างอาบน้ำ และอ่างล้างมือ ที่ทำจากไม้ก็อกทั้งชิ้น ในรูปทรงที่ดูโมเดิร์นน่าใช้งาน โดยการันตีด้วยรางวัลด้านงานดีไซน์มากมาย ทั้ง iF Design Award,GOOD DESIGN และ GERMAN DEIGN AWARD NOMINEE  เป็นที่ยอมรับด้านความสวยงามแล้ว ไม้ก๊อกยังถือเป็นวัสดุรักษ์โลกอีกด้วย เพราะในกระบวนการผลิตนั้น ใช้เพียงเปลือกของต้นโอ๊ค และเมื่อลอกออกแล้ว ต้นไม้สามารถสร้างเปลือกขึ้นมาทดแทนได้

 อ่านต่อ 

ธรรมดาโลกไม่จำกับ 8 บู๊ธดีไซน์จัดที่ room เลือกในงานสถาปนิก ’61

เรื่อง : Woofverine

ภาพ : นันทิยา