บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

อาร์มแชร์หนังซูโม่อ้วนๆ ซนๆ

เมื่อมองครั้งแรก อาร์มแชร์หนัง ตัวอ้วนตัวนี้อาจดูไม่มีอะไรสะดุดตามากนัก แต่หากมองลงไปในรายละเอียดก็จะเห็นถึงความพิเศษน่าสนใจในหลายจุด

ทั้งส่วนอาร์มที่เป็นเสมือนหมอนนุ่มๆ ใบใหญ่ โอบรัดเป็นที่นั่งไว้ด้วยโครงเหล็กสีดำที่ดูแข็งแรง แต่ยังคงไว้ซึ่งความรู้สึกสบายๆ และเป็นกันเอง เชื้อเชิญให้เราลองนั่ง

อาร์มแชร์หนัง
คุณอนุพล อยู่ยืน ดีไซเนอร์แห่งแบรนด์ Mobella

คุณอนุพล อยู่ยืน เล่าถึงที่มาที่ไปของเจ้า อาร์มแชร์หนัง ตัวนี้ว่า “ปกติถ้าเราเห็นเก้าอี้ทั่วไป เราก็จะรู้สึกได้ว่าเก้าอี้ตัวนี้นั่งสบายหรือไม่สบาย แต่ด้วยที่ผมต่อมากับโรงงานเฟอร์นิเจอร์หุ้มบุ ทำให้เห็นวัสดุที่หลากหลาย ทั้งหนัง ผ้า และเหล็ก จึงอยากจะออกแบบเก้าอี้ที่มีความขัดแย้งกันเรื่องของวัสดุ และมีความซับซ้อนในการนั่งอยู่ด้วย …ส่วนเรื่องของชื่อรุ่น Sumo โดยปกติออฟฟิศเราจะมีแรงบันดาลใจจากความเป็นเอเซียรอบตัวอยู่แล้ว ผมมองว่ากีฬาซูโม่ มันเป็นกีฬาที่มีความแข็งแกร่ง แต่ก็มีความอ่อนช้อยของตัวผู้เล่นในเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นความขัดแย้งแบบเดียวกับความรู้สึกของเก้าอี้ตัวนี้”

อาร์มแชร์หนัง

ในด้านของรางวัลที่ได้รับ คอลเลคชั่น Sumo นี้ ก็เพิ่งได้รับรางวัล Best Living Design Award จากงาน International Furniture Fair Singapore 2018 (IFFS) มาหมาดๆ เป็นการยืนยันคุณภาพของไอเดียในการออกแบบได้เป็นอย่างดี

อาร์มแชร์หนัง

“ในฐานะนักออกแบบ ผมมองว่าเก้าอี้ถือเป็นพื้นฐานของนักออกแบบที่สามารถสร้างสรรค์ได้เรื่อยๆ เพราะแม้แต่ตัวเราเอง ในช่วงชีวิตหนึ่ง ก็ยังต้องใช้เก้าอี้ที่หลากหลาย พฤติกรรมของเราเองตั้งแต่เด็ก จนโต ไปจนแก่ ก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ นักออกแบบจึงต้องทำการบ้านเพื่อมาตอบสนองผู้ใช้งานที่มีการเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน” คุณอนุพล กล่าวปิดท้ายถึงเรื่องราวการออกแบบเก้าอี้ตัวใหม่ๆ สู่โลกของงานดีไซน์ในปัจจุบัน


อาร์มแชร์หนัง

รุ่น: Sumo

ออกแบบโดย: อนุพล อยู่ยืน

แบรนด์/ผู้ผลิต: Mobella

ติดต่อ: โทร. 02 045 3300

 

ชมคลิปเพิ่มเติม


พบกับ

The Chairmen of Thai Design

นิทรรศการเก้าอี้โดยดีไซเนอร์ไทย…ที่จะทำให้คุณอยากจะมีเก้าอี้ใหม่เพิ่มขึ้นสักตัว

ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

30 พฤษภาคม ถึง 3 มิถุนายน 2561 

บ้านและสวนแฟร์ Select 2018

ชมเก้าอี้ผ่านมุมมองด้านดีไซน์จาก 30 ดีไซเนอร์ ที่นี่

ติดตามข้อมูลดีๆจาก Room ได้ที่นี่

keyboard_arrow_up