รวมที่เที่ยวหย่อนใจ ใกล้กรุงเทพ

สำหรับคนที่อยากเที่ยวแต่ไม่อยากไปไหนไกล เรามีสถานที่พักผ่อน และเวิร์คชอปกีฬาใกล้กรุงเทพมาแนะนำกัน แค่ขับรถไม่กี่ชั่วโมง ก็ได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติสุดสดชื่น และกิจกรรมแสนสนุกกับครอบครัวได้อย่างเต็มที่

 

/ TRAVEL /

01 FARM DE LEK

Green_01

บนพื้นที่กว่า 22 ไร่ ได้รับการปรับให้เป็นพื้นที่ทำเกษตรไร้สารพิษ เด็กๆ จึงสามารถเรียนรู้ทุกอย่างได้อย่างเต็มที่และปลอดภัย ทั้งการผสมปุ๋ย ให้อาหารสัตว์ ปลูกผัก และเก็บผลผลิต รวมทั้งยังมีเพลย์กราวนด์ขนาดใหญ่ นอกเหนือจากได้เรียนรู้ธรรมชาติใกล้กรุงเทพแล้ว สิ่งสำคัญคือการทำให้เด็กๆ รู้สึกเป็นมิตรกับอาชีพเกษตรกรรม
สถานที่ : คลอง 15 จังหวัดนครนายก
โทร. 08-1832-7848 www.farmdelek.com
อ่านต่อ : www.roommag.com/city-guide/1905/green-growing/

 

02 CORO FIELD

coro-05

ฟาร์มผักผลไม้ออร์แกนิกใกล้กรุงเทพ กับพืชผักนานาชนิด ทั้งเมล่อน มะเขือเทศ มันเทศ และผักสลัด โดยเฉพาะเมล่อน ที่คัดเลือกเมล็ดพันธุ์ และทำผสมเพื่อสร้างสายพันธุ์ใหม่โดยดึงเอาจุดเด่นของหลากหลายพันธุ์มารวมกัน จนได้เมล่อนในแบบที่ต้องการ นอกจากตัวฟาร์มแล้ว ยังมีโซนร้านอาหารให้คุณได้สัมผัสรสชาติหลากหลายทั้งคาวและหวานจากผลผลิตภายในฟาร์มแห่งนี้ได้อย่างสดใหม่
สถานที่ : 17 ถนนราชบุรี-ผาปก ตำบลป่าหวาย อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
โทร. 09-2569-4791 www.facebook.com/corofieldTH
อ่านต่อ : www.roommag.com/city-guide/9431/coro-field/

 

03 SARABURI ADVENTURE

life-adventure-04

สระบุรีแอดเวนเจอร์ ภายใต้การนำของ คุณกื๋อซ์-อนุกูล สอนเอก หนึ่งในทีมปีนเขาเอเวอเรสต์ปี 2007 ผู้มีความชํานาญการผจญภัยหลากหลายสาขา ทั้งการปีนเขาพายเรือคยัค ล่องแก่ง เดินป่า ฯลฯ จะนําคุณเข้าสู่โลกการผจญภัยใกล้กรุงเทพในอาณาเขตที่คุณไม่เคยรู้จัก พร้อมความประทับใจที่คุณไม่มีวันลืม
สถานที่ : 20 ถนนพิชัยฯซอย 17 ตําบลปากเพรียว อําเภอเมืองฯ จังหวัดสระบุรี
โทร. 08-8247-9993 www.saraburiadventure.com
อ่านต่อ : www.roommag.com/city-guide/10356/life-is-meant-to-be-an-adventure/

 

04 WHA-EN AIRSPORT & TRAINING SCHOOL

life-adventure-06

โรงเรียนกีฬาทางอากาศและการบินเขาหว้าเอน เป็นโรงเรียนมาตรฐานที่มีการสอบวัดระดับและอุปกรณ์ครบเซตใกล้กรุงเทพ จึงเป็นสถานที่ฝึกสอนตั้งแต่ในระดับเบื้องต้นไปจนถึงเป็นที่เก็บตัวของนักกีฬาทีมชาติ ซึ่งดัดแปลงประสบการณ์การแข่งขันมาเป็นหลักสูตรการสอนที่เข้มข้นและมีความปลอดภัยสูง คอร์สการเรียนมีท้ังการฝึกร่มร่อน (Paragliding) และร่มบิน (Paramotor) ทั้งแบบระยะยาว และระยะสั้นสําหรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นคู่หรือมาเป็นกลุ่ม
สถานที่ : 51 หมู่ 8 ตําบลศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี
โทร. 08-7940-6179 www.thaiparaglidingclub.com
อ่านต่อ : www.roommag.com/city-guide/10356/life-is-meant-to-be-an-adventure/

 

05 พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

city-guide-DESIGN-FOR-SHARE-6

แหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตรแบบครบวงจรยุคใหม่ใกล้กรุงเทพ ที่จะช่วยผสานช่องว่างระหว่างคนรุ่นใหม่และธรรมชาติให้กลับมาสนิทชิดเชื้อกันอีกครั้ง ผ่านโซนพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามาเรียนรู้และลงมือสัมผัสชีวิตเกษตรกรกันแบบใกล้ชิด ตั้งแต่การประยุกต์ใช้เกษตรทฤษฎีใหม่บนพื้นที่ 1 ไร่ ตามไปดูการปลูกข้าว สมุนไพร และพืชผักปลอดสารพิษในพื้นที่จํากัด รวมถึงสาธิตนวัตกรรมพลังงานทดแทนอย่าง กังหันลมผลิตกระแสไฟฟ้าและโซลาร์เซลล์เพื่อการพึ่งพาตนเองอย่างสมบูรณ์
สถานที่ : หมู่ 23 ถนนพหลโยธิน หลักกิโลเมตรที่ 46-48 ตรงข้ามโรงพยาบาลนวนคร ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
โทร. 0-2529-2215 www.wisdomking.or.th
อ่านต่อ : www.roommag.com/city-guide/7596/design-for-share/