รวมที่เที่ยวหย่อนใจ ใกล้กรุงเทพ

/ HOTEL /

01 X-FLOAT X2 RIVER KWAI

x2-01

เฟสใหม่ของโรงแรม X2 RIVER KWAI ใกล้กรุงเทพที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยใช้ช่ือว่า X-Float กับความต่างที่อยากให้กลุ่มอาคารใหม่อีก 6 หลังสามารถลอยน้ําได้เสมือนแพจริงๆ จากระเบียงมองออกไปเห็นวิวได้กว้างกว่า 180 องศา แต่ถ้ายังไม่จุใจก็สามารถขึ้นไป มุมนั่งเล่นสุดชิลบนช้ันดาดฟ้าท่ีออกแบบมาเพื่อรองรับการ ปาร์ตี้สังสรรค์ หรือจะนอนดูดาวในตอนกลางคืนก็ยังได้
สถานที่ : 138 หมู่ 4 ตําบลหนองหญา้ อําเภอเมืองฯ จังหวัดกาญจนบุรี
โทร. 09-3120-7832 www.x2resorts.com/resorts/river-kwai
อ่านต่อ : www.roommag.com/directory/x-float-x2-river-kwai/

 

02 SALA AYUTTHAYA

sala-ayutthaya-02

บูติกโฮเต็ลสุดชิคดีไซน์สวย “ศาลาอยุธยา” ท่ีออกแบบเข้ากับบริบทโดยรอบได้อย่างลงตัว หยิบเอาอิฐ วัสดุพื้นบ้านท่ีนิยมใช้สร้างสถาปัตยกรรมไทยและสามารถหาได้ในท้องถิ่น รวมถึงสีขาวตามสีของพระปรางค์วัดพุทไธศวรรย์ท่ีต้ังอยู่ตรงข้ามอีกฟากฝั่งของแม่น้ําเจ้าพระยามาเป็นตัวแปรหลักในการออกแบบ โดยลดทอนองค์ประกอบแบบไทย ๆ ให้ดูเรียบง่ายเข้ากับรูปทรงสไตล์โมเดิร์น
สถานที่ : หมู่ 4 ถนนอู่ทอง อําเภอประตูชัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
โทร. 0-3524-2588–9 www.salaresorts.com/ayutthaya/
อ่านต่อ : www.roommag.com/city-guide/9709/sala-ayutthaya/

 

03 U PATTAYA

u-pattaya

เพราะพัทยาเดินทางได้ง่ายภายในไม่กี่ชั่วโมงจากกรุงเทพ จึงยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวริมทะเลที่ได้รับความนิยม และที่ U PATTAYA ตั้งอยู่ไม่ไกลจากหาดจอมเทียน-บางเสร่ แวดล้อมด้วยทะเลอันแสนสงบและมีกลิ่นอายบรรยากาศวิถีชีวิตพื้นบ้าน ต้ังแต่ทางเข้าโรงแรมที่ห้อมล้อมไปด้วยไม้ใหญ่ซึ่งเป็นต้นไม้เก่าแก่ท่ีข้ึนอยู่บนพื้นที่เดิม และการออกแบบตัวอาคารต้ังใจให้ดูกลมกลืนกับธรรมชาติในคอนเซ็ปต์ “หมู่บ้านชาวประมง”
สถานที่ : 70/14 หมู่ 8 ซอยนาจอมเทียน 56/3 ชลบุรี
โทร. 0-3304-6100 www.upattaya.com

 

04 CAPE DARA THE BEACHFRONT RESORT

cape-dara-01

รีสอร์ตระดับ 5 ดาว ใจกลางพื้นที่สีเขียวบนชายหาดอันแสนเงียบสงบ โดยเฉพาะครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน มีพูลวิลล่า Top Star Compound บริเวณเชิงผา ณ หาดดารา ประกอบด้วย 5 ห้องนอน 2 ห้องนั่งเล่น พร้อมห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร และสระว่ายน้ำ โดยทุกห้องภายในบ้าน จะสัมผัสได้ถึงวิวทะเลกว้าง และระเบียงส่วนตัวให้ชื่นชมทัศนียภาพของหาดได้ตั้งแต่เช้าจนค่ำ
สถานที่ : 268 หาดดารา ถนนพัทยา-นาเกลือ ซอย 20 (ใกล้วงเวียนปลาโลมา) พัทยา จังหวัดชลบุรี
โทร. 0-3893-3888 www.capedarapattaya.com

 

รวบรวม : skiixy
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room