ผลงานออกแบบจากสอง สถาปนิก ชาวเบลเยี่ยมผู้ก่อตั้ง OFFICE KDGVS

OFFICE Kersten Geers David Van Severen หรือ OFFICE KGDVS

สถาปนิก

Kersten Geers และ David Van Severen ก่อตั้ง OFFICE KGDVS ขึ้นในบรัสเซลส์ เมื่อปี 2002 ทั้งสองคนจบการศึกษาด้าน Architecture and Urbanism จาก University of Ghent และจาก EscuelaTécnica Superior de Arquitectura ในมาดริด หลังจากนั้น Geers ได้เพิ่มประสบการณ์ด้วยการร่วมงานกับบริษัทในเนเธอร์แลนด์อย่าง Maxwan Architects + Urbanists และ NeutelingsRiedijk Architects พ่วงด้วยการสอนในสถาบันหลายแห่งในยุโรปและอเมริกา รวมถึง Harvard Graduate School of Design นอกจากนี้ Geers ยังเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง San Rocco นิตยสารเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมที่ได้ชื่อว่าเป็นนิตยสารอิสระที่มีคอนเซปต์น่าสนใจ

ด้าน Van Severen เลือกจับงานที่แตกต่างด้วยการออกแบบเฟอร์นิเจอร์และข้าวของต่างๆ ในแบบของตัวเองมาตั้งแต่ปี 1995 ซึ่งนำไปสู่การร่วมงานกับบริษัทชั้นนำหลายแห่งในเบลเยียม อย่าง StéphaneBeel Architects, Xaveer De GeyterArchitects และ Atelier Maarten ด้วยประสบการณ์บวกกับความสามารถที่น่าจับตามองของเขา ทำให้ Van Severen ได้รับเชิญให้ไปสอนในสถาบันที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง ทั้งในเนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส และอเมริกา ซึ่งเขาสอนอยู่ที่ Harvard Graduate School of Design

นับแต่ก่อตั้ง OFFICE KGDVS สะสมชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักในฐานะบริษัทสถาปนิกที่ประสบความสำเร็จที่สุดแห่งหนึ่งของเบลเยียม และได้รับการยอมรับว่ามีแนวทางที่เป็นเอกลักษณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก OFFICE KGDVS ทำทั้งงานออกแบบสถาปัตยกรรมและออกแบบเมือง ดูแลโครงการทุกระดับ นับตั้งแต่การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงการทำมาสเตอร์แปลน ทั้งในเบลเยียมและต่างประเทศ และด้วยประสบการณ์เชิงวิชาการที่ Geers และ Van Severen มี OFFICE KGDVS จึงสามารถผสมผสานแง่มุมในเชิงทฤษฎีเข้ากับภาคปฏิบัติ ผลลัพธ์ที่ได้คืองานออกแบบที่ไม่เพียงโดดเด่นด้วยสไตล์ แต่ยังมีรากมาจากความเข้าใจทั้งสองแง่มุมอย่างแท้จริง

 

ใครที่สนใจเข้าฟังสัมมนาเรื่องราวเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมและแนวทางการทำงานของเหล่าสถาปนิกชื่อดังรวมถึง David Van Severen จาก OFFICE KGDVS สามารถเข้าร่วมฟังได้ในวันที่ 5 พ.ค. 61 เวลา 10:30 – 12:00 ณ ห้อง Phoenix Ballroom อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี

ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ https://www.asaexpo.org/single-post/KGDVS

อ่านต่อเรื่อง สิ่งสามัญที่ไม่ธรรมดา ในงานสถาปนิก’61 Beyond Ordinary คลิก

อ่านต่อเรื่อง ทำความรู้จักเหล่า “ Pavilion ” ก่อนเที่ยวงานสถาปนิก ‘61 คลิก 


เรื่อง: Bundaree D.