Everyday Relaxation @ Zelle Salaya

ให้ทุกวันคือวันพักผ่อน คำนิยามของผู้ที่มองหาการใช้ชีวิตที่มีความสุข พร้อมกับการได้อยู่อาศัยท่ามกลางบรรยากาศพักผ่อนอย่างแท้จริง

ความเจริญที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในย่านนี้ทำให้ “ศาลายา” เป็นพื้นที่แห่งใหม่ของการอยู่อาศัย ข้อดีของย่านนี้คือยังมีความเป็นธรรมชาติ อากาศดี ผู้คนไม่พลุกพล่าน แต่ก็ยังสะดวกสบายด้วยการเดินทางไม่ว่าจะเข้ากรุงเทพฯหรือออกต่างจังหวัด ทั้งมุ่งหน้าไปฝั่งตะวันตกและลงใต้ มีขนส่งมวลชนครบทุกประเภทให้เลือกใช้บริการไม่ว่าจะเป็นรถโดยสารประจำทาง รถไฟ และเร็ววันนี้จะมีรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนสถานีปลายทางศาลายา รองรับการเดินทางสู่ใจกลางกรุงเทพฯในเวลาอันสั้น พร้อมด้วยความสะดวกครบครันในแง่อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน มหาวิทยาลัย ที่สำคัญที่สุดคือใกล้แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งและหลากรูปแบบ ในระยะทางที่ไม่ไกลจากศาลายามากนัก

เซ็นทรัลศาลายา-001
Central Plaza ศาลายา

เที่ยวแบบสบายๆ
พุทธมณฑล บนเนื้อที่ 2,500 ไร่ ของพุทธมณฑลไม่เพียงแต่เป็นสถานที่สำคัญในการจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา แต่ยังเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่สมบูรณ์ด้วยระบบนิเวศ ช่วงเวลาเย็นๆหรือวันหยุดจึงมีผู้คนเข้ามาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจมากมาย ทั้งนั่งพักผ่อนเป็นครอบครัว วิ่ง หรือปั่นจักรยาน บางครั้งเราอาจจะพบกลุ่มเด็กนักเรียนเข้ามาเดินศึกษาธรรมชาติ

พุทธมณฑล-001

พุทธมณฑล-004
พุทธมณฑล บรรยากาศสงบพร้อมธรรมชาติเหมาะสำหรับวิ่งออกกำลังกาย

เที่ยวชมวิถีชีวิตชุมชน
ตลาดดอนหวาย ตลาดริมน้ำแถวพุทธมณฑลสาย 5 โดดเด่นด้วยอาหาร ขนม ผักผลไม้ ที่เป็นของท้องถิ่นรสชาติดั้งเดิมแบบบ้านๆ ราคาถูก รวมทั้งยังมีกลิ่นอายแบบตลาดย้อนยุคในอดีตให้พอหายคิดถึง อีกตลาดหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากศาลายามากนักคือ ตลาดท่านา อยู่ในอำเภอนครชัยศรี ที่นี่ชวนให้คิดถึงอดีตของบ้านเรือนแถวไม้แบบดั้งเดิม ปัจจุบันเป็นของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ซึ่งมีแนวคิดที่จะอนุรักษ์ตลาดนี้ให้คงวิถีชีวิตเก่าๆเอาไว้ นอกจากความเรียบง่ายของชุมชนแล้ว ที่นี่ยังเต็มไปด้วยของกินอร่อยมากมายให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน

don
อาหารมากมายราคาถูกที่ตลาดดอนหวาย ระหว่างเดินเที่ยวก็ได้ซึมซับบรรยากาศห้องแถวไม้แบบดั้งเดิมไปด้วย

เที่ยวแบบฮิปสเตอร์
หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ตั้งอยู่ที่ศาลายานี่เอง ที่นี่เป็นเสมือนเอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์ ที่เก็บภาพยนตร์และวีดีทัศน์ตลอดจนสิ่งที่เกี่ยวเนื่อง เพื่ออนุรักษ์ไว้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาและมรดกทางศิลปวัฒนธรรมของชาติ ด้านหน้ามีการจำลองฉากสถานที่สำคัญก่อสร้างเป็น Façade เท่ๆ สถานีรถไฟศีนิมา รถหนังขายยา โรงถ่ายแบล็คมารีอา หนังกระโปรง อยากรู้ว่าเป็นอยากไรแวะมาชมในส่วนนิทรรศการกลางแจ้งได้ ส่วนอาคารสีเหลืองอันโดดเด่นด้านในจำลองมาจากโรงถ่ายภาพยนตร์เสียงศรีกรุงในอดีต รวบรวมวัตถุเกี่ยวเนื่องกับภาพยนตร์ ฉากสำคัญของภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ ทำให้เรารู้สึกมีส่วนร่วมในการเดินชมไปด้วย พร้อมผู้พาชมที่เล่าเกร็ดสนุกๆให้ฟัง นอกจากนี้ยังมีโรงภาพยนตร์ศรีศาลายา สามารถเข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย http://www.fapot.org

หอภาพยนตร์-001
หอภาพยนตร์ สำหรับคอภาพยนตร์มาค้นหาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ในอดีตถึงปัจจุบันไปด้วยกัน

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ศาลายายังเป็นแหล่งรวมร้านอาหารและร้านกาแฟสุดอร่อยดีไซน์สวยจำนวนมากให้นั่งชิลล์ได้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง

คอนโดมิเนียมที่เป็นมากกว่าบ้าน
บรรยากาศที่น่าอยู่พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทำให้มีโครงการที่พักอาศัยหลายแห่งเกิดขึ้นในศาลายา หนึ่งในนั้นคือ ZELLE SALAYA จาก PRINSIRI คอนโดมิเนียมแห่งใหม่บนถนนศาลายา-นครชัยศรี บนทำเลติดถนนใหญ่ ที่นี่มีครบทุกสิ่งที่หลายคนมองหา สิ่งแรกที่สัมผัสได้เมื่อเข้ามาภายในบริเวณโครงการก็คือบรรยากาศสบาย ๆของพื้นที่สีเขียวโดยรอบ มีคลับเฮ้าส์กว้างขวางดีไซน์ทันสมัยพร้อมกับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่และฟิตเนส ส่วนตัวโครงการขนาด 7 ชั้น แต่ละชั้นมีห้องจำกัดเพียง 13 ยูนิต จึงมีความเป็นส่วนตัว ระหว่างอาคารแต่ละหลังจึงมีสวนส่วนกลางให้ออกมานั่งพักผ่อนสบายๆ และด้วยตัวอาคารออกแบบเป็น L-Shape จึงเปิดรับมุมมองโล่ง โปร่ง และอยู่สบาย ทำให้ภายในห้องรับลมเย็นตลอดวัน

คลับเฮ้าส์ สระว่ายน้ำพร้อมสวนสวยดีไซน์ทันสมัย ทำให้การพักอาศัยที่นี่เต็มไปด้วยบรรยากาศพักผ่อน

ZELLE SALAYA เป็นคอนโดมิเนียมระดับ 6 ดาว ทั้งการตกแต่งด้วยดีไซน์ทันสมัย เลือกใช้วัสดุและเฟอร์นิเจอร์คุณภาพระดับพรีเมี่ยม มีระบบรักษาความปลอดภัยโดยใช้ Digital Door Lock ทุกยูนิต เข้าออกด้วยระบบ Key Card Access และติดตั้งกล้อง CCTV ทั่วทั้งโครงการจึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย เมื่อเข้ามาภายในห้องก็สัมผัสได้ถึงความโปร่งสบายด้วยดีไซน์ห้องกว้าง เพดานสูง พร้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์ครบครันให้หิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้ทันที มีการออกแบบภายในห้องเป็นสัดส่วนใช้งานง่าย จัดสรรพื้นที่ให้มีครบทุกฟังก์ชั่นที่คุณต้องการจึงแทบไม่รู้สึกเลยว่าเป็นคอนโดมิเนียม

zelle

หากคุณกำลังมองหาที่พักอาศัยในทำเลที่สะดวกสบายพร้อมด้วยคุณภาพชีวิตที่ดี ที่นี่เป็นอีกคำตอบที่จะเติมเต็มให้ทุกวันคือวันพักผ่อนของคุณอย่างแท้จริง

สอบถามข้อมูล โทร. 1753 www.prinsiri.com/th/zelle_salaya/index.html