BlueScope

บลูสโคป เผยเทรนด์ดีไซน์โชว์เอกลักษณ์ผลิตภัณฑ์เหล็กกับวิถีชีวิตไทย ในงานสถาปนิก’61

BlueScope
BlueScope

บริษัท เอ็นเอส บลูสโคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นเรียบเคลือบโลหะและเหล็กเคลือบสีชั้นนำของไทย ภายใต้แบรนด์ “บลูสโคป (BlueScope)” ที่อยู่เคียงคู่สังคมไทยมานานถึง 23 ปี พร้อมเดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงงานออกแบบสถาปัตยกรรมที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้หลากหลาย

โดยล่าสุด บลูสโคป ได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้างมาจัดแสดงในงานสถาปนิก ’61 โดยโชว์ไอเดียการออกแบบบูธที่สอดคล้องกับความเป็นไทย ภายใต้แนวคิด “BlueScope กับวิถีชีวิตคนไทย” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาคารโรงสีข้าวซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของอุตสาหกรรมการเกษตรที่สำคัญ ที่มีอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมของผลิตภัณฑ์จากบลูสโคปที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทย

สำหรับการดีไซน์เน้นสไตล์โมเดิร์นผสานกลิ่นอายความเป็นไทยยุคเก่าเข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นเคลือบซิงคาลุม (ZINCALUME® steel)  รูปลอน LYSAGHT® TRIMDEK ® ซึ่งเป็นแผ่นหลังคาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเมืองไทย ส่วนหลังคาด้านบนและด้านล่างของ Roof System ใช้เหล็กเคลือบสีคัลเลอร์บอนด์ (COLORBOND ® steel) สี Carbonic Grey รูปลอน LYSAGHT® 360 SEAM® ซึ่งเป็นแผ่นหลังคาระบบ Architectural Standing Seam ที่มีรูปลอนสวยงาม น้ำหนักเบา สามารถขึ้นรูปเป็นแผ่นตรง แผ่นดัดโค้ง หรือแผ่นเรียว  กระบวนการรีดตะเข็บด้วยวิธีพับและรีดตะเข็บแบบ 360 องศา ช่วยให้จุดเชื่อมต่อแข็งแกร่ง ป้องกันน้ำรั่วซึมได้ดีเยี่ยม

ด้านกิจกรรมไฮไลต์ภายในบูธ ประกอบด้วย นิทรรศการภาพถ่าย ชุด “BlueScope กับวิถีชีวิตคนไทย” ถ่ายทอดเรื่องราวผลงานสถาปัตยกรรมจากสถาปนิกชื่อดัง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บลูสโคป นอกจากนี้ ยังมีการโชว์ผลงานประกวดแบบอาคาร “BlueScope Design Awards 2018 ” ภายใต้หัวข้อ “People and Lives” โดยนิสิต นักศึกษา พร้อมมีพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะในวันที่ 4 พฤษภาคม นี้

ร่วมค้นหาแรงบันดาลใจในการออกแบบ พร้อมสัมผัสนวัตกรรมและเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง รวมทั้งโปรโมชั่นพิเศษจากบลูสโคปได้ที่บูธหมายเลข S108 ในงานสถาปนิก’61 ระหว่างวันที่ 1-6 พฤษภาคม 2561 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี