บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เก้าอี้สาน ปะทะงานดีไซน์ยุคอวกาศ

เก้าอี้สาน ด้วยความรัก ความตั้งใจ และความสนุกคิดสนุกทำ ก่อให้เกิดงานออกแบบที่ไร้กรอบของสตูดิโอ Salt and Pepper ซึ่งก่อตั้งขึ้นจากการรวมตัวของคุณอัญชนา ทองไพฑูรย์ นักออกแบบผลิตภัณฑ์ฝีมือเฉียบ และคุณพิพิธ โค้วสุวรรณ มัณฑนากรมากประสบการณ์

เก้าอี้สาน โดยเน้นถึงการผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับทักษะงานช่างท้องถิ่นอย่างสร้างสรรค์ เกิดเป็นงานคราฟต์ที่มีคุณค่าและมีความเป็นตัวของตัวเอง ภายใต้ปรัชญาการออกแบบว่า “Design Meets Craftsmanship”

เก้าอี้สาน
อัญชนา ทองไพฑูรย์ ดีไซเนอร์จากแบรนด์ Salt and Pepper

และเมื่อทดลองตั้งคำถามกับตัวเองในฐานะผู้ออกแบบเก้าอี้ว่าจะทำยังไงให้เก้าอี้เดิมๆ สร้างความรู้สึกที่เปลี่ยนไป ทั้งให้ความแปลกใหม่กับพื้นที่เดิมๆ ได้ผลลัพธ์ที่ออกมาจึงเป็นผลงานการออกแบบเก้าอี้ในชุด Sputnik Collection โดยผสมผสานแรงบันดาลใจจากยุค Space Age เมื่อปี 1957 เข้าไปด้วยโครงสร้างของดาวเทียมสปุตนิกที่เห็นได้ชัดเจนในส่วนของขาเก้าอี้

 

ขณะที่ส่วนพนักพิงและที่นั่งเป็นงานเชือกสานที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล ทนทานทุกสภาพอากาศด้วยโทนสีและแพทเทิร์นซึ่งได้มาจากบรรยากาศของภาพยนตร์ในยุควินเทจ ทำให้เกิดคู่สีหลากหลายเพื่อผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ตรงกับความชอบของตัวเองที่สุด นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกเปลี่ยนจากโครงเหล็กเป็นโครงอะลูมิเนียมหรือสแตนเลสที่เคลือบผิวให้สวยงาม ทำให้เก้าอี้ตัวนี้สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร

คุณอัญชนา ผู้ออกแบบเก้าอี้ยังกล่าวถึงความสำคัญในงานออกแบบเก้าอี้ไว้ด้วยว่า “เพราะผู้ใช้งานต้องสัมผัสกับเก้าอี้โดยตรงและใช้งานมากกว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ทำให้เก้าอี้มีประวัติศาสตร์การใช้งานอันยาวนานจนเป็นเหมือนงานศิลปะชิ้นหนึ่งที่บอกเล่าถึงยุคสมัยได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของศิลปะ วัฒนธรรม การเมือง เทคโนโลยี หรือวิทยาศาสตร์ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เรายังต้องออกแบบเก้าอี้กันต่อไป”


รุ่น: Sputnik
ออกแบบโดย: อัญชนา ทองไพฑูรย์ จาก Salt and Pepper
แบรนด์/ผู้ผลิต: Corner 43
ติดต่อ: www.corner43.com โทร.02 056 1320

 

 

ชมคลิปเพิ่มเติม

 


พบกับ

The Chairmen of Thai Design

นิทรรศการเก้าอี้โดยดีไซเนอร์ไทย …ที่จะทำให้คุณอยากจะมีเก้าอี้ใหม่เพิ่มขึ้นสักตัว

ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

30 พฤษภาคม ถึง 3 มิถุนายน 2561 

ชมเก้าอี้ผ่านมุมมองด้านดีไซน์จาก 30 ดีไซเนอร์ ที่นี่

keyboard_arrow_up