แต่งห้องครัว

ไอเดียแต่งครัวที่ทำให้คุณอยากทำอาหารทุกวัน

แต่งห้องครัว
แต่งห้องครัว

ในยุคที่การทำอาหารกลายเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับคุณรุ่นใหม่ ที่เวลาการทำงานนั้นดูเหมือนจะเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง แต่แท้จริงแล้วการทำอาหารด้วยตนเองมีประโยชน์มากมายนอกจากจะทำให้ได้อาหารรสชาติถูกปากและสดสะอาดแล้ว การทำอาหารยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่น่ารักระหว่างครอบครัวและคู่รักได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าครัวที่ดีเป็นหนึ่งในแรงจูงใจสำคัญที่ทำให้เรานั้นอยากทำอาหาร วันนี้เราจึงมีไอเดียเล็กๆ น้อยๆ ในการสร้างบรรยากาศเพื่อเป็นแรงจูงใจในการเข้าครัวให้กับคุณ ก็ใครล่ะจะไม่อยากมีครัวสวยๆ เป็นของตัวเอง จริงมั้ย

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

เพลิดเพลินไปกับฟังก์ชั่นที่พอดี

การหยิบจับอะไรก็สะดวกสบายเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้การทำอาหารราบรื่นและสนุกสนาน เริ่มจากการเลือกขนาดครัวให้พอดีต่อการใช้งานและพอดีกับพื้นที่ของบ้าน เช่น หากคุณชอบทำอาหารแต่อาศัยอยู่คอนโด อาจเลือกครัวที่มีขนาดเล็กแต่เพิ่มไอส์แลนด์ คิทเช่นเล็กๆ ที่สามารถนั่งรับประทานอาหารไปได้ในตัว หรือจะเป็นฟังก์ชั่นในส่วนอื่นๆ อย่างชั้นวางของ ลิ้นชักต่างๆ ให้ใส่ของได้มากและหยิบจับได้ถนัดมือ ทั้งนี้เพื่อความสวยงามและความปลอดภัย ที่สำคัญอย่าลืมเรื่องความต่อเนื่องของการใช้งาน อย่างการวางตำแหน่งตู้เย็น อ่างล้างจานและเตาให้เป็นลักษณะสามเหลี่ยมหรือเส้นตรง เพื่อให้ขั้นตอนการทำอาหารของคุณเป็นอย่างราบรื่นนั่นเอง

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

สไตล์และการตกแต่งที่สะท้อนรสนิยม

การตกแต่งห้องครัวนั้นทำได้หลากหลายรูปแบบ และครัวเองก็ไม่ใช่แค่พื้นที่ที่อยู่หลังบ้านเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป การเลือกครัวจึงเป็นเหมือนการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่จะช่วยสะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี เช่น หากชื่นชอบความหรูหราอาจเลือกท็อปเคาน์เตอร์หินอ่อนหรือวัสดุทดแทนหิน หรือถ้าคุณเป็นคนลุยๆ เท่ห์ๆ การทำครัวแบบสไตล์ลอฟต์ที่เน้นโชว์ความสวยงามของปูนเปลือยและเหล็กอาจเป็นการตกแต่งที่คุณต้องการ หรือถ้าคุณชอบการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ และก็ต้องการครัวที่เนี๊ยบเท่ห์ก็อาจมองหาชุดครัวที่ทำจากสเตนเลสที่พื้นผิวมีความทนทาน และให้ความสวยงามในเวลาเดียวกัน

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

สวยงามและใช้ได้จริง

ของตกแต่งกระจุ๊กกระจิ๊กนี่แหละคือตัวแปรสำคัญที่จะทำให้การทำอาหารของคุณเพลิดเพลินยิ่งขึ้น เช่น ชุดทำครัว ที่ใส่เครื่องปรุงไปจนถึงอุปกรณ์ฟิตติ้งต่างๆ ในเบื้องต้นลองเลือกอุปกรณ์เหล่านี้ในชุดสีเดียวกันหรือจับคู่สีเพื่อให้ห้องครัวดูสนุกสนานยิ่งขึ้น เพราะความสวยงามของเครื่องมือเครื่องใช้และจานชามที่เลือกยังส่งผลต่อบรรยากาศและการเจริญอาหารโดยตรง แต่ทั้งนี้การเลือกของตกแต่งควรคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยกับความสวยงามให้ไปด้วยกันจึงจะดีที่สุด

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

ให้ทุกมื้อของคุณเกิดจากฝีมือการทำอาหารในครัวสุดรัก แล้วคุณจะรู้ว่าครัวสวยๆ นั้นเป็นหนึ่งในจุดเริ่มต้นของมื้ออาหารแสนอร่อยอย่างแท้จริง โดยคุณสามารถหาแรงบันดาลใจดีๆ และไอเดียสุดเก๋สำหรับรูปแบบชุดครัวเพิ่มเติมได้ตรงนี้เลย  www.sbdesignsquare.com/th/departments/kitchen/kuche-kitchen


อีกทั้งทางเรายังพร้อมให้คำปรึกษาในเรื่องการออกแบบและจัดสรรครัวสวยๆ ให้ลงตัวกับพื้นที่บ้าน โดยทีม SB Interior Team ได้ที่ SB Design Square ทุกสาขา หรือ นัดหมายล่วงหน้าได้ที่ คลิก www.sbdesignsquare.com/th/interior-solution/make-appointment เพราะไม่ว่าคุณจะอยากอยู่แบบไหน…ก็ได้อยู่แบบนั้น