สวนบ้านชมพู่อารยา

สวนนีโอคลาสสิกฉบับแฟชั่นนิสต้า ชมพู่ – อารยา เอ ฮาร์เก็ต

สวนบ้านชมพู่อารยา
สวนบ้านชมพู่อารยา

ได้ยินเสียงเม้าส์กันให้สนั่นเมืองถึงความสวยสุดอลังการ ของสวนที่บ้านหลังใหม่ในย่านรามอินทราของคุณชมพู่ –อารยา อัลเบอร์ตา ฮาร์เก็ต หรือ “คุณแม่ชม” ของน้องสายฟ้าและน้องพายุนั่นเอง ทีมงานบ้านและสวนจึงไม่พลาดที่จะขออนุญาตเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศสวย ๆ ของสวนบ้านชมพู่อารยา แห่งนี้ มาฝากแฟนนักอ่านกันค่ะ สวนบ้านชมพู่

DESIGNER DIRECTORY : เจ้าของ : คุณชมพู่ –อารยา อัลเบอร์ตา ฮาร์เก็ต จัดสวน : Summersnow Home & Garden

สวนนีโอคลาสสิก สวนบ้านชมพู่-อารยา ซุ้มในสวน สวนบ้านชมพู่อารยา

ขึ้นชื่อว่า “ชมพู่ –อารยา” แล้ว ไม่มีอะไรธรรมดาสำหรับผู้หญิงคนนี้อย่างแน่นอน เช่นเดียวกับ สวนบ้านชมพู่อารยา หลังนี้ที่ออกแบบพื้นที่รอบบ้านทั้งหมดเป็นสวนสวยตามแบบฉบับแฟชั่นนิสต้าตัวแม่ โดยคุณชมพู่ตั้งใจทำบ้านหลังนี้ให้คุณแม่  คุณวารี หน่อแก้ว และลูกๆ เพื่อให้คุณยายและหลานๆ ได้มีพื้นที่ร่วมกัน ซึ่งในอนาคตก็จะกลายเป็นพื้นที่สำหรับให้สองแฝดสุดน่ารักได้วิ่งเล่น สัมผัสกับธรรมชาติกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย สวนบ้านชมพู่อารยา

คุณชมพู่และคุณแม่ได้เลือกสวนสไตล์นีโอคลาสสิก จึงยกหน้าที่นี้ให้สองนักออกแบบจัดสวนมือดี อย่าง คุณโมช – ธนตพล พรมแพน และ คุณโจ  – เฉลิมพล เฉลิมสุขดี จาก Summersnow Home & Garden เข้ามาเนรมิตพื้นที่ให้กลายเป็นสวนสวยดั่งฝันของทุกคน

สวนนีโอคลาสสิก นํ้าพุในสวน สวนบ้านชมพู่อารยา
สวนนีโอคลาสสิก นํ้าพุในสวน
สวนนีโอคลาสสิก สวนบ้านชมพู่อารยา

เมื่อเดินผ่านซุ้มต้นวิสทีเรียเข้ามาจะพบกับน้ำพุสุดอลังการที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางสวน ในบริเวณนี้ปลูกต้นเสม็ดแดงทรงสวย อีกทั้งมีแปลงพรรณไม้ดอกสีขาว – ม่วงนานาชนิดอย่างแวววิเชียร มากาเร็ตบอร์เนียว ต้อยติ่งฝรั่ง กุหลาบ แต่งแต้มสีสันภายในสวนบริเวณหน้าบ้าน เพิ่มกลิ่นอายความเป็นสวนแบบอังกฤษด้วยต้นสนหอม นีออนตัดแต่ง ตุ๊กตาปูนปั้น กระถางเอิร์นลายหวาน และเสาไฟสไตล์ยุโรปที่ออกแบบเป็นพิเศษให้ยกย้ายที่ได้ เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลายพื้นที่

สวนนีโอคลาสสิก
สวนนีโอคลาสสิก

คุณโมชพูดถึงการออกแบบสวนแห่งนี้ว่า “โจทย์ที่ได้รับมาคือ บริเวณหน้าบ้านขอสวนสวยๆ ส่วนบริเวณหลังบ้านขอสวนครัวที่เป็นระเบียบ ทางเราจึงได้ช่วยกันตีโจทย์และออกแบบอย่างสุดฝีมือ มีการเลือกสีโปรดของคุณชมพู่อย่างสีม่วงและดึงเอาคาแร็กเตอร์ของคุณชมพู่เข้ามาไว้ภายในสวน โดยสื่อผ่านออกมาด้วยของประดับตกแต่งสวนที่พิถีพิถันทำขึ้นใหม่เพื่อสวนแห่งนี้”

สวนนีโอคลาสสิก ศาลาในสวน
สวนนีโอคลาสสิก บ่อนํ้าในสวน สวนบ้านชมพู่อารยา
สวนนีโอคลาสสิก บ่อน้ำในสวน
สวนนีโอคลาสสิก ทางเดินในสวน

ขณะที่คุณโจกล่าวเสริมว่า “ตั้งใจให้สวนแห่งนี้เป็นสวนที่เหมาะสำหรับคนทุกวัย ให้ทุกคนในครอบครัวได้ใช้งานสวนในสไตล์ของตัวเอง จึงออกแบบพื้นที่สวนให้เชื่อมต่อกันทั้งหมด ทางเดินภายในสวนรองรับการใช้งานได้หลากหลาย ทั้งวิ่งเล่น ขี่จักรยาน เดินจงกลม ออกกำลังกาย ฯลฯ”

บริเวณข้างบ้านเป็นศาลาสไตล์ยุโรปสำหรับนั่งเล่นหรือรับประทานอาหารนอกบ้าน ซึ่งออกแบบเชื่อมต่อกับตัวบ้านเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานของเด็กและผู้สูงวัย ใกล้กันเป็นแปลงผักสวนครัวบริเวณด้านหลังบ้านที่ออกแบบให้มีบ่อน้ำแบบชนบทเป็นจุดเด่น ล้อมรอบด้วยแปลงผัก โดยคุณแม่วารีเลือกชนิดที่กินและใช้เป็นประจำ เช่น พริก กะเพรา โหระพา มะเขือ โรสแมรี่ มันเทศ เตยหอม กล้วย มะนาว ฉิ่ง มันปู อบเชย อัญชัน ตะไคร้ ซึ่งปกติคุณแม่จะตักน้ำจากบ่อน้ำมารดให้แปลงผักเป็นประจำ ถือเป็นกิจกรรมยามว่างที่โปรดปราน และในอนาคตเด็กๆ ก็สามารถออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านเป็นการฝึกกล้ามเนื้อและพัฒนาการของน้องแฝดไปในตัว

สวนนีโอคลาสสิก ศาาในสวน
สวนนีโอคลาสสิก นํ้าพุในสวน

สวนแห่งนี้จึงเป็นเหมือนดั่งของขวัญสำหรับทุกคนในบ้าน เพราะทุกพื้นที่ภายในสวนได้รับการรังสรรค์ขึ้นมาอย่างตั้งใจ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของทุกคนให้สามารถออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านได้อย่างมีความสุข

ส่วนเรื่องความสวยงามอลังการของสวนนั้น ทางทีมงานบ้านและสวนขอยกมือคอนเฟิร์มอีกเสียงว่าช่างสวยงามอลังการสมเป็นสวนของคุณชมพู่จริงๆค่ะ


เจ้าของ    : คุณอารยา อัลเบอร์ตา ฮาร์เก็ต

ออกแบบ : Summersnow Home & Garden โดยคุณธนตพล พรมแพน และ คุณเฉลิมพล เฉลิมสุขดี

โทรศัพท์ 062-326-9787 , 082-366-5555

เรื่อง : “กรฎา”

ภาพ : นันทิยา


สวนสวยของซุป’ตาร์สาวตัวแม่ ” อั้ม พัชราภา “

หลงรักบรรยากาศ สวนสไตล์โปรวองซ์


เป็นเพื่อนกันเราได้ใน Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40slo7204x