ISAN SPIRIT FESTIVAL  ช่างชุ่ยพาสนุกกับเลือดอีสานระดับอินเตอร์

เปิดตัวกันไปแล้วกับงาน ISAN SPIRIT FESTIVAL ณ ช่างชุ่ย เทศกาลต้อนรับสงกรานต์ที่ต่อเนื่องไปจนถึงเดือนพฤษภาคม

โดยศิลปินอีสานจาก 4 จังหวัดสุดแซ่บทั้ง บุรีรัมย์ สุรินทร์ ชัยภูมิ เลย จากลูกหลานเลือดอีสานที่ดังระดับโลก “รัสมี เวระนะ” ผู้จะมาขับกล่อมสำเนียงเพลงพื้นบ้านให้โลกเต้นตาม และ “ไมตรี ศิริบูรณ์” ศิลปิน ผู้โด่งดังจากงานภาพถ่ายชุด “อิสาน บอยด์ ซอยสี่” จนได้รับเลือกไปแสดงบนหอไอเฟล ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปลายปี 2554

โดยในงาน ISAN SPIRIT FESTIVAL ที่ช่างชุ่ย จะจัดแสดงภาพถ่ายนิทรรศการ “Save Thai Buffalo” และมีการแสดงเพ้นท์ควาย สร้างงานศิลปะให้ชมกันสดๆ ท่ามกลางบรรยากาศโปร่งโล่งบริเวณลานเครื่องบินที่มีแปลงเป็นนาข้าวประดับหุ่นไล่กากลางกรุง

นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการกระติ๊บ นิทรรศการผ้าทอตอกย้ำวิถีเทรนด์ของความเป็นลูกสาน โดย  “แพรี่พาย (Pearypie)” เมคอัพอาร์ทิสต์แถวหน้าของเมืองไทย ซึ่งเธอจะมานำเสนอความเป็นไทยอย่างร่วมสมัย ไม่มีคำว่า “เชย” แม้ว่าจะเป็นไอเทมที่คนรุ่นคุณแม่คุณยายนิยมใส่ แพรี่พายจะมาบอกเล่าถึงความหลงใหลในผ้าทอจากจังหวัดขอนแก่น และนำมาจัดแสดงในงาน ISAN SPIRIT FESTIVAL ครั้งนี้

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกับ “ม๊าเดี่ยว” ฐานะดีไซเนอร์ลูกอีสานจากขอนแก่น ผู้ควบแรงพยศฉีกกฎสร้างความฝันให้โลกประจักษ์ ตั้งแต่อายุ 16 ปี จนนิตยสาร TIME ยกให้ม๊าเดี่ยวเป็นหนึ่งใน Next Generation Leaders ดีไซเนอร์เลือดใหม่ผู้เปลี่ยนโลกแฟชั่น วันนี้อภิเชษฐ์ เอติรัตนะ หรือ ม๊าเดี่ยว จะมาสร้างแฟชั่นเครื่องแต่งกายในรูปแบบของ Performance art ในคอนเซ็ปต์ “คนหรือควาย” แต่งตัวให้คน แต่งตัวให้ควาย…ไหนควาย? ไหนคน? จะแหวกแนวขนาดไหนโลกแฟชั่นต้องจับตา

 

ไม่เพียงกระหึ่มด้วยความสร้างสรรค์จากเลือดอีสานระดับอินเตอร์ ภายในงานยังมีงานศิลปะ ที่สะท้อนวิถีถิ่น อีกมากมาย อาทิ ลานเจดีย์ไม้ไผ่ยักษ์และหุ่นผีตาโขน การละเล่นสำหรับเด็ก การแสดงพื้นบ้าน แซ่บจัดหนักกับอาหารท้องถิ่น เชฟเทเบิ้ล อาหารอีสานฟิวชั่น งานคราฟต์ งานดีไซน์อีสาน รื่นเริงกับดนตรีหมอลำร่วมสมัยคับคั่ง เสน่ห์อีสานหลากสีสันเหล่านี้ถูกรังสรรค์เพื่อให้ประจักษ์กับแนวคิด วิถีถิ่น…สู่วิถีเทรนด์ Cool Isan ! อีสานวันนี้หยุดไม่อยู่…ไปไกลระดับโลกทุกมิติอย่างน่าภาคภูมิใจ ร่วมจัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

13 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2561 ที่ ช่างชุ่ย (หยุดทุกวันพุธ)

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ChangChuiBKK/

กิจกรรมต่างๆ 21-22 เมษยน 2561

ทอล์คสวยๆ แต่งหน้าผ้าไทยเฉิดฉายแบบแพรี่พาย” 

21 เมษายน 2561 เวลา 17.00 น. ที่ อาคารดูจิตแล้วอะไรก็ช่าง

อมตา จิตตะเสนีย์ (แพรี่พาย) Pearypie: Make-up Artist/Theatrical Artist เล่าถึงแรงบันดาลใจและสอนแต่งหน้าให้ดูงดงามเข้ากับชุดผ้าไทย แพรี่พายจะบอกเล่าประสบการณ์การท่องเที่ยวในภาคอีสาน และสิ่งที่สะดุดตา น่าสนใจมากที่สุด คือผ้า ลวดลายผ้า สีย้อมผ้า โดยเฉพาะผ้าไหมมัดหมี่ จนทำให้แพรี่พายสามารถตอบโจทย์ตัวเอง ดีไซน์ชุดผ้าไทยให้งดงามร่วมสมัย หวังให้คนไทยและคนต่างชาติได้รับรู้ถึงความพิเศษ และเห็นคุณค่า หันมาอนุรักษ์และสวมใส่ผ้าไทยมากขึ้น
ด่วน!! ที่นั่งฟรี แต่มีจำกัด! ลงทะเบียนฟังทอล์คสวยๆ และแสดงตัวในวันงาน (21 เม.ย.) ลุ้นเป็นแบบให้แพรี่พายแต่งหน้าอย่างงามในวันงาน!
วิธีการลงทะเบียน :
1. ADD LINE ID @changchuibkk หรือกดhttps://line.me/R/ti/p/%40iig3316a
2. พิมพ์ แพรี่พาย+ชื่อนามสกุล+อีเมล์+เบอร์โทร ของผู้ลงทะเบียนมาทางช่องทางแชทใน LINE ID @changchuibkk (1 ID 1 ที่นั่ง)
3. จะมีทีมงานช่างชุ่ยยืนยันการลงทะเบียน

 


แซ่บทูมัช…Chef’s Tables อีสานฟิวชั่น ที่ ISAN SPIRIT FESTIVAL

ณ บริเวณลานไม้ Green Zone

ช่างชุ่ยชวนมาชิมอาหารอีสานสไตล์ฟิวชั่น ที่ยังคงความแซ่บครบรสไว้เป็นอย่างดี โดยมีเชฟเทเบิ้ลรสมือเยี่ยม 4 สไตล์ มาสาธิตการทำและให้ชิมถึงริมโต๊ะเชฟ

-เชฟโต้ง – อภิชาติ หารินชัย จาก Ramen Ajisai (21 เม.ย. เวลา 18.00 น.)

 

-เชฟแดง – แดง บุญสูง จาก สุดแดง (21 เม.ย. เวลา 20.00 น.)

-เชฟใหม่ – ฐิติวัชร ตันตระการ จาก Insects in the Backyard (22 เม.ย. เวลา 18.00 น.)

-เชฟแทน – ภากร โกสิยพงษ์ จาก One Ounce for Onion (22 เม.ย. เวลา 20.00 น.)

พบ 4 เชฟ ที่จะสร้างสรรค์เมนูเด็ด ซึ่งเชฟได้เน้นเรื่องการใช้วัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจาก 4 จังหวัดต้องห้ามพลาด ทั้งบุรีรัมย์ สุรินทร์ ชัยภูมิ เลย เช่น กุ้งจ่อม หม่ำ หรืออั่งแกบบอบ ที่มีความสดใหม่ เพื่อนำมาปรุงเป็นเมนูอาหารอีสานรสแท้ๆและอีสานลูกครึ่ง ที่อร่อยแซ่บนัว…จนต้องรีบบึ่งไปชิมถึงถิ่นทั้ง 4 แบบ…ให้ไว ให้ไว

*ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น


เรื่อง วุฒิกร สุทธิอาภา
ภาพ วุฒิกร สุทธิอาภา, ช่างชุ่ย


CHANGCHUI – 3 เหตุผล…ทำไมต้องไป “ช่างชุ่ย”

5 คาเฟ่ย่านฝั่งธน เอาใจคนธนบุเรี่ยน