CHIANGMAI CITY 2016 UPDATE

“เชียงใหม่”เมืองที่ไม่เคยหลับใหล ไปเยือนทีไรก็มีอะไรใหม่ๆ ให้ต้องไปเยี่ยมทุกที ใกล้หยุดยาวแบบนี้ เราเลยรวบรวมร้านใหม่น่าไป อัพเดตมาให้แก๊งชาว room ผู้ที่จะโลดแล่นขึ้นเหนือได้ไปชิคๆชิลๆกันแบบไม่มีซ้ำกับปีก่อน ว่าแล้วก็ไปกันเลยเจ้า!

 

/ CAFE /

01 NIMMANIAN CLUB

chiangmai-summer-update-03

chiangmai-summer-update-04

คาเฟ่สุดเท่จากทีมบาริสต้าและบาร์เทนเดอร์มาหลอมรวมสกิลกันจนได้เมนูกาแฟแบบไม่เหมือนใคร คุณนัฐวุฒิ เหล่าพงศ์หาญ บาริสต้ามืออาชีพรังสรรค์ร้านนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นศูนย์รวมของเพื่อนฝูง และคอกาแฟย่านนิมมานฯ เน้นเสิร์ฟแต่เมนูกาแฟคุณภาพเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ซึ่งผสมผสานศิลปะการชงแบบบาริสต้ากับ บาร์เทนเดอร์เข้าด้วยกัน เน้นการนําเสนอที่ตื่นตาตื่นใจชวนให้อยากถ่ายรูปอัพลงเฟซบุ๊ก แถมทางร้านยังมีเมนูใหม่มานำเสนอทุก 2 – 3 เดือน เรียกว่าไปเที่ยวเชียงใหม่ครั้งไหน ถ้ามาเยือนร้านนี้ คุณจะได้ชิมเมนูใหม่ ๆ แบบไม่มีเบื่อเชียวละ
ที่อยู่ : 12/8 นิมมานเหมินท์ ระหว่างซอย 13 กับ 15
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 09.30 น.- 21.00 น.
ติดต่อ : โทร. 08-6188-7779 www.facebook.com/nimmanianclub

 

02 CAFE NATURE

chiangmai-summer-update-01

chiangmai-summer-update-02

ถึงแม้ว่าร้านกาแฟในเชียงใหม่จะมีให้เลือกนั่งมากมาย แต่ความน่าสนใจของ Cafe Nature แห่งนี้คือการออกแบบที่นําวัสดุเรียบง่ายไม่กี่ชนิดที่หาได้ในท้องถิ่นมาใช้ทําโครงสร้างที่มีเอกลักษณ์และประหยัด ด้วยไอเดียของ คุณโต้ง – ศิริศักดิ์ ธรรมศิริ หนึ่งในสถาปนิกของ Full Scale Studio ที่คิดออกแบบร้านกาแฟของตัวเองให้มีความงามโดดเด่น เรียบง่ายแต่ติดตา จนออกมาเป็นอาคารสามเหลี่ยมหน้าจั่วมุงด้วยท่อนไผ่ ให้ความรู้สึกโปร่งและเป็นธรรมชาติ
ที่อยู่ : อยู่ในพื้นที่ฮ้าน“ถึง”เจียงใหม่ ถนนสุเทพ เข้าซอยวัดอุโมงค์มาประมาณ 500 เมตร ร้านอยู่ทางขวามือ
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 9.00 น. – 20.00 น.
ติดต่อ : www.facebook.com/Cafe-Nature

 

03 D.BISTRO BY DECK1

chiangmai-summer-update-05

chiangmai-summer-update-06

จากอาคารเก่าทรงยุโรปที่ถูกทิ้งร้าง ได้รับการเนรมิตให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ Complexity และ Contradiction ดูสวยสะดุดตาและทันสมัยด้วยการใช้วัสดุตกแต่งภายในอย่างโครงเหล็ก สเตนเลส อิฐ และผนังสีน้ําเงินที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายในสไตล์โมเดิร์นอินดัสเทรียล โซนอาคารด้านหน้าเป็นคาเฟ่บริการขนมและเครื่องดื่ม มีพื้นที่เอ๊าต์ดอร์ให้นั่งเสพบรรยากาศสีสันผู้คนบนท้องถนน ราวกับนั่งอยู่ที่คาเฟ่ในยุโรปกลางเมืองเชียงใหม่
ที่อยู่ : ถนนราชดําเนิน อําเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 8.00 น.-23.00 น.
ติดต่อ : โทร.0-5327-1339 www.facebook.com/dbistro.thailand

 

/ SHOPPING /

01 JIBBERISH

chiangmai-summer-update-08

chiangmai-summer-update-07

สาว ๆ ที่หลงใหลของใช้กระจุกกระจิกน่ารัก คงจะเคยผ่านตากับแบรนด์ Jibberish กันมาบ้างแล้ว แต่สําหรับคนที่ยังไม่รู้จัก Jibberish คือร้านขายของกระจุกกระจิกสไตล์ญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า Zakka Shop ซึ่งมีท้ังของใช้ของแต่งบ้านชิ้นเล็กช้ินน้อย เครื่องประดับทําจากเซรามิก ผ้าย้อมคราม และงานฝีมือต่าง ๆ บรรยากาศเหมือนบ้านหลังเล็กที่ถูกตกแต่งประดับประดาด้วยของน่ารักในบรรยากาศแสนอบอุ่น
ที่อยู่ : จากตัวเมืองเชียงใหม่ วิ่งไปตามถนนเลียบคลองชลประทานถึงแยกราชพฤกษ์(พืชสวนโลก) เลี้ยวขวา ตรงไปทางเข้าวัดพระธาตุดอยคํา เลยทางเข้าวัดไปประมาณ 200 เมตร ร้านอยู่ทางขวา
เวลาทำการ :  เปิดเวลา 10.00 น. – 18.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)
ติดต่อ : www.facebook.com/jibberish.shop

 

/ DINNER /

01 CALMPAANG

calm-paang-02

calm-paang-03

ใครจะรู้ใจคนชอบกินสุกี้ดีเท่ากับคนรักสุกี้ด้วยกันเอง ยิ่งถ้าเป็นสุกี้น้ำดํา ทางร้าน CALMPAANG ได้พัฒนาสูตรของตัวเองจนลูกค้าชาวเชียงใหม่ติดอกติดใจ และที่สําคัญอีกอย่างคือ ยังใส่ใจในเรื่องวัตถุดิบคุณภาพ ทั้งเนื้อสัตว์นําเข้า ผักปลอดสารพิษ ไข่ไก่เปลือกขาวที่รับประทานได้แบบสดๆ และปลอดผงชูรสแน่นอน แถมตัวร้านยังโดดเด่นสะดุดตาด้วยการตกแต่งในสไตล์ Modern Japanese Minimalism ให้คุณเอนจอยกับสุกี้เลิศรสและเครื่องดื่มอร่อย ๆ กันแบบยาว ๆ จนหมดหม้อแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว
ที่อยู่ : ถนนคันคลองชลประทาน จังหวัดเชียงใหม่ (จากแยกเชียงใหม่ภูคําตรงมาทางแยก ปตท. มช. 500 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ)
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 น.-22.00 น.
ติดต่อ : โทร.08-2414-5693, www.facebook.com/คําแพง-CALMPAANG- 190368344628581

 

02 THE MELLOWSHIP

chiangmai-summer-update-11

chiangmai-summer-update-13

สําหรับผู้หลงใหลในท่วงทํานองเพลงแจ๊ส ไม่ควรพลาดมาดื่มด่ำบรรยากาศสุดแสนเพลิดเพลิน ที่นี่ได้รวบรวมวงดนตรีแจ๊สที่หาฟังไม่ได้ง่ายๆ ในเชียงใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศที่ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นอินดัสเทรียลลอฟต์ กับเฟอร์นิเจอร์สีเข้มขรึม ขับเน้นบรรยากาศให้ดูหรูหรา แต่ทว่าอบอุ่น สำหรับคนรักแผ่นเสียง ที่นี่ยังมีมุมเล็กๆ โชว์แผ่นเสียงเพลงแจ๊สให้ได้ชมด้วย
ที่อยู่ : ถนนรอบเมืองเชียงใหม่ ข้างโรงแรม IbisStyle
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 17.00 น. – 23.45 น.
ติดต่อ : โทร. 0-5390-8814 หรือ 08-3074-3465 www.facebook.com/themellowshipjazz

 

/ SLEEP /

01 TWO GALS AND THE PIG BOUTIQUE HOSTEL

chiangmai-summer-update-15

chiangmai-summer-update-18

คงไม่มีที่ไหนสบายเท่าอยู่ที่บ้าน ทริปเชียงใหม่คราวนี้ Two Gals and the Pig Boutique Hostel อาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสําหรับคนที่กําลังมองหาที่พักที่หลับสบายคล้ายอยู่บ้าน ด้วยราคาสบายกระเป๋าในย่านฮิตอย่างนิมมานเหมินท์ ในบรรยากาศโปร่งสะอาดตา ตกแต่งสไตล์โฮมมี่สแกนดิเนเวียน ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สนและของตกแต่งโทนสีมินิมัลไวท์ ผสมผสานลายผ้าพื้นเมืองให้มีกลิ่นอายของความเป็นล้านนา
ที่อยู่ : ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 15
ติดต่อ : โทร. 09-7001-2369 www.facebook.com/Two-gals-and-the-pig-boutique-hostel

 

02 HOTEL DES ARTISTS, PING SILHOUETTE

hotel_des_artists-01

hotel_des_artists-02

บนถนนสายเล็ก ๆ ในชุมชนวัดเกตการาม อําเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่ เรียงรายไปด้วยตึกรามบ้านช่องที่มีกลิ่นอายแห่งอดีตซ่อนอยู่ ครั้งหนึ่งท่ีนี่เคยเป็นย่านค้าขายของพ่อค้าชาวจีน มีเรือสินค้าล่องมาตามลําน้ําปิงแวะเวียนข้ึนฝั่งไม่ขาดสาย เราแบกเป้ลัดเลาะผ่านโบสถ์คริสต์ วัดไทย บ้านเรือนและร้านรวงเก่าแก่ ก่อนเข้าไปทิ้งสัมภาระ และพักผ่อนใน Hotel des Artists, Ping Silhouette โรงแรมน้องใหม่ที่ได้รับการรีโนเวตเปลี่ยนจากโกดังรถแทรกเตอร์เก่าให้กลายเป็นอาคาร 3 ช้ันหน้าตาดูลูกครึ่งจีนผสมฝรั่ง ท่ีได้อิทธิพลไม่ต่างจากบรรยากาศชุมชนโดยรอบ แต่กลับซุกซ่อนความพิเศษไว้ภายใน
ที่อยู่ : 181 ถนนเจริญราษฎร์ ตําบลวัดเกต อําเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
ติดต่อ : โทร. 0-5324-9999, 09-1069-1809 www.facebook.com/hotel.ping.silhouette

 

เรื่อง : Nutt
เรียบเรียงเพิ่มเติม : skiixy
ภาพ : ดํารง, ศุภกร
คอลัมน์ : Go Travel
Room Magazine : April 2016 No.158