KINTO HOME BREWING WORKSHOP

เริ่มต้นยามเช้าอันแสนสดใสด้วยกาแฟรสชาติถูกใจ แล้วใครล่ะจะรู้ใจคุณเท่ารสมือของตัวเอง ทาง KINTO Thailand แบรนด์อุปกรณ์ดริปกาแฟดีไซน์เท่จากประเทศญี่ปุ่น จึงจับมือกับร้านกาแฟคุณภาพชื่อดังในกรุงเทพฯ เปิดเวิร์คชอปดริปกาแฟแบบง่ายๆ ได้ที่บ้านของคุณเอง โดยคราวนี้เป็นคิวของบาริสต้าจาก Laliart Coffee แห่งอารีย์ ซอย 2 ในบรรยากาศน่ารักที่ร้าน Rikyu by BOY Tokyo ซอยสุขุมวิท 24

เรียนรู้กันอย่างใกล้ชิดตั้งแต่พื้นฐานของเมล็ดกาแฟซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ทั้งเรื่องสายพันธุ์ ไปจนถึงรูปแบบการคั่ว และกรรมวิธีการผลิต ซึ่งมีผลต่อรสชาติ หลังจากนั้นจึงได้ลงมือทำด้วยตัวเอง ด้วยการใช้อุปกรณ์ประเภทต่างๆ รวมถึงเรียนรู้ความละเอียดในการบด อุณหภูมิของน้ำ เวลา ไปจนถึงอัตราส่วนของกาแฟต่อน้ำ เพื่อให้ได้กาแฟรสชาติดีจากฝีมือของคุณเอง

kinto-laliart-06

kinto-laliart-04

จากการเวิร์คชอปครั้งนี้ เราได้ซึมซับความละเมียดละไมในทุกรายละเอียดของการทำกาแฟ เพราะแม้แต่ความเปลี่ยนแปลงจุดเล็กๆ ก็ทำให้ความเข้ม-อ่อน และรสชาติแตกต่างกันออกไป จึงเป็นหน้าที่ของผู้ดริปกาแฟที่ต้องค้นหาสูตรลับเฉพาะที่พอเหมาะกับตัวเอง แม้หลายคนจะเคยพูดว่าการดริปกาแฟเป็นงานศิลปะ แต่เราเชื่อว่าไม่ได้ยากเกินกว่าที่จะเป็นความงามซึ่งสรรค์สร้างเพื่อมอบความสุขหลังแก้วดริปให้กับตัวคุณเอง

ติดตามข่าวสารการเวิร์คชอปซึ่งจัดขึ้นเดือนละ 2 ครั้ง ทั้งร้านกาแฟเจ้าภาพ และสถานที่จัดงานได้ที่ Kinto Thailand Fanpage

kinto-laliart-12

kinto-laliart-08

kinto-laliart

kinto-laliart-03

kinto-laliart-05

kinto-laliart-07

 

เรื่อง : skiixy
ภาพ : skiixy, พีรวัส