Jing Jing Ice-Cream Bar And Café ร้านไอศกรีมโฮมเมดที่ต้องลองไป “จิง จิง”

เพียงไม่กี่อึดใจจากตลาดเยาวราช มุ่งหน้ามาที่ถนนเจริญกรุง 14 เราก็สะดุดตากับตึกเก่าๆ ที่ซุกซ่อนอยู่กลางซอย ราวกับอยู่ในเมืองเก่าในฮ่องกงซะ ‘จิง จิง’ ใช่แล้วล่ะ เรากำลังพูดถึงร้าน จิง จิง (JingJing Ice-cream Bar & Cafe) ร้าน ไอศกรีมโฮมเมด ที่เรียกว่าคลาสสิคที่สุดในย่านนี้แล้วก็ว่าได้

ตึกเก่าแก่ที่ถูกปรับปรุงใหม่ เป็นสไตล์โมเดิร์นไชนีสตัวอักษรจีนที่โดดเด่นด้วยไฟสีแดง ตัดกับบานประตูกระจกขอบไม้ ที่ทำให้มองเห็นภายในของร้าน ชั้นล่างเป็นบาร์กาแฟ ครัวเล็กๆ และตู้ไอศกรีม ส่วนชั้นสองตกแต่งด้วยโต๊ะไม้และหินอ่อน ติดกระจกทรงกลมบนผนังทั้งสองด้าน โดยเน้นใช้สี เขียว น้ำเงินและทอง พร้อมทั้งเพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้โคมไฟที่รูปทรงคล้ายถ้วยลายเก่าๆ รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ก็เป็นแบบร่วมสมัยร้านจิงจิงไอศกรีมโฮมเมด ของกินเยาวราช ของกินถนนเจิญกรุง

ตกแต่งร้านไอศกรีมสไตล์ฮ่องกง กระจกทรงกลม

“ จิงจิง เป็นภาษาจีนแต้จิ๋ว แปลว่า ‘จริง’ และบังเอิญพ้องเสียงกับคำว่า จริง ในภาษาไทย ที่บ่งบอกถึงความเป็นไอศกรีมโฮมเมดและคอนเซปต์ของทางร้านที่พยายามใช้วัตถุดิบจริงๆ เพื่อแสดงถึงรสชาติของวัตถุดิบจริงๆ ผ่านเมนูต่าง ๆ แม้แต่ไซรัปที่ใช้ทางร้านเราก็พยายามทำเอง ” คุณปู-ชุตินาถ ทัศนานุพันธ์ เจ้าของร้านพูดถึงคอนเซปต์ของร้าน

ร้านจิงจิงไอศกรีมโฮมเมด ของกินเยาวราช ของกินถนนเจิญกรุง

ทุกเมนูของที่นี่เน้นวัตถุดิบที่ไม่ใส่สารสังเคราะห์ คิดค้นเองและทดลองไปเรื่อย ๆ จนได้รสชาติที่ถูกปากถูกใจ ทั้งแบบเบสิกทั่วไป เช่น ชาเขียว ไมโล โอรีโอ้ รวมถึงไอศกรีมที่ไม่เหมือนใครอย่าง ไอศกรีมผสมแอลกอฮอลล์หลากหลายรสชาติ นอกจากนี้ยังมีเมนูพิเศษอย่างไอศกรีมผลไม้ในแต่ละเดือนตามแต่ฤดูกาลหรือตามใจชอบคุณปูมาคอยเรียกแขกอยู่เป็นประจำ

ไอศกรีมโฮมเมด

เมนูแรกที่เราได้ลองชิมคือ ไอศกรีมกะทิ อัฟโฟกาโต้ ที่เป็นซิกเนเจอร์ เมนูขายดีของทางร้าน ที่เดิมทีเมนูอัฟโฟกาโต้จะใช้ไอศกรีมวนิลาเป็นของทานคู่กัน แต่ที่นี่เลือกใช้ไอศครีมกะทิมาแทน ด้วยความมันและหวานของกะทิ ทำให้เข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ

ไอศกรีมมะนาวโซดา ร้านจิงจิง ของกินเยาวราช

ถัดมาคือ ไทยจิงจิงลาเต้ กาแฟลาเต้สไตล์ไทย ๆ ที่ใช้น้ำตาลมะพร้าวมาสร้างความหวานกลมกล่อมเมื่อทานคู่กับแพนเค้กกล้วยคาราเมล และอีกเมนูที่คุณปูชวนให้เราได้ลองชิมคือ ไอศกรีมมะนาวโซดา ที่ซู่ซ่าซะเหลือเกิน ถ้าได้กินช่วงบ่าย ๆ รับรองว่าตาตื่นแน่ ๆ เลยละค่ะ

แพนเค้กกล้วยคาราเมล ร้านจิงจิง ของกินเยาวราช กาแฟลาเต้สไตล์ไทย ร้านจิงจิง ของกินเยาวราช คาเฟ่ถนนเจริญกรุง

คุณปูเล่าให้เราฟังว่าลูกค้าที่แวะเวียนมาชิมไอศกรีมที่ร้าน มีทุกรุ่น ทุกเพศ ทุกวัย บางวันก็มีแก๊งค์อาม่า มานั่งรวมกันเป็นก๊วน บางทีก็มีตำรวจในเครื่องแบบพกปืนมานั่งกินไอศครีม เราว่าเสน่ห์ของไอศครีมมันอยู่ตรงนี้แหละ เหมือนเป็นตัวย้อนเวลาให้เรากลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง พูดกันมาซะยืดยาวขนาดนี้ ต้องมาลองชิม “จิง จิง ” แล้วล่ะคะ 🙂

ร้านจิงจิงไอศกรีมโฮมเมด ของกินเยาวราช ของกินถนนเจิญกรุง

JingJing Ice-cream Bar & Cafe

เปิด :อาทิตย์-จันทร์ 09.29 – 17.00 น.
      พุธ-เสาร์ 08.29-19.29 น.
หยุดวันอังคาร
ที่ตั้ง : 154 ซ.เจริญกรุง 14 ถ.เจริญกรุง เขตสัมพันธวงค์ กรุงเทพ
โทรศัพท์ : 081-9741929
Facebook真真 JingJing Ice-cream Bar and Cafe
Instagram : jingjingicecreambarandcafe

 

story : วิสาร์กร  โพธิ์ทิพย์
Photo : อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม , ธัญชนก บุญมาก


อ่านเรื่องอื่นๆ เพิ่มเติม