studio128, โซฟาหนัง

แต่งเติมบ้านสวยด้วยโซฟาหนัง

studio128, โซฟาหนัง
studio128, โซฟาหนัง

โซฟาหนังคือเฟอร์นิเจอร์ในฝันของใครหลายๆ คน และการันตีได้แน่นอนว่า ไม่ว่าจะตกแต่งกับบ้านสไตล์ไหน ก็ให้ความรู้สึกร่วมไปกับงานดีไซน์ได้ทุกแบบ และเหล่านี้คือตัวอย่างโซฟาหนัง กับการจับคู่การตกแต่งห้องในรูปแบบต่างๆ มาเป็นไอเดียให้คุณเลือกลงมือกับบ้านสุดที่รัก แต่สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะตกแต่งอย่างไร ถ้าเป็นแบบที่คุณชอบและถูกใจ นั่นแหละคือสไตล์ของคุณ!

Modern Classic

studio128, โซฟาหนังเรียบหรูดูแพงกับสไตล์โมเดิร์นคลาสสิค เน้นให้โซฟาแบบดึงดุมเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเด่นที่สุดของห้อง เลือกสีของหนังเป็นแบบสว่าง วางตรงกลางห้องสีขาวซึ่งผนังติดขอบคิ้วบัวแบบโมเดิร์น ต่างจากคิ้วบัวหลายขยักแบบที่เห็นโดยทั่วไป แขวนกรอบรูปแบบโมเดิร์นขอบสีดำ ห้องจึงดูสะอาดตา ในขณะเดียวกันก็ขับให้โซฟาหนังเด่นขึ้นมาโดยไม่ต้องใช้พร็อปส์เยอะให้ยุ่งยาก

Neo Classic

studio128, โซฟาหนังอัพระดับความคลาสสิคขึ้นมาอีกนิด กับโซฟาดึงดุมสีขาวภายในห้องสีขาวที่ขับเน้นพื้นที่ให้ดูสูงด้วยหน้าต่างซี่บานสูงจากพื้นจรดฝ้าเพดาน พื้นไม้เลือกใช้แบบ herringbone หรือก้างปลา หนึ่งในลายเซ็นของความคลาสสิค เน้นพื้นที่พักผ่อนจุดนี้ให้ดูผ่อนคลายยิ่งขึ้นด้วยพรมสีขาวเข้ากันพอดีกับโซฟาและสีผ้าม่าน

Monochrome

studio128, โซฟาหนังเอาใจคนรักความเท่ ด้วยการดึง 3 เฉดสี ขาว-เทา-ดำ มาวางร่วมกันแบบน้อยๆ แต่สวยมาก เริ่มจากพื้นซีเมนต์ขัดมันสีเทาอ่อน กับผนังเบิ้ลฉากหลังสีขาวสร้างมิติ แล้วเติมเต็มความเท่ด้วยโซฟาหนังสีเทาอ่อนโทนเดียวกับพื้น ตัดกับพื้นพรมกลางชุดโซฟาสีดำ ที่ทำให้ทั้ง 3 สีสมดุลกันพอดี

Minimalist

studio128, โซฟาหนังเรียบนิ่งสะอาดตาแบบมินิมัล ด้วยการใช้โซฟาหนังสีขาว สีเดียวกับห้องสีขาวล้วน เติมแอ๊คเซสซอรี่อย่างพรมสีเทา กรอบรูปสีขาวดำสุดเท่ ก็ทำให้ห้องมินิมัลห้องนี้เพิ่มความสนุกขึ้นได้อีกนิด โชว์คาแร็กเตอร์ความเนี้ยบของคุณแบบไม่ต้องออกแรงตกแต่งเยอะแยะ

Black-White

studio128, โซฟาหนังสีขาวและสีดำต่างขั้ว แต่อยู่ร่วมกันได้ เล่นสนุกกับสีขาวและดำ เริ่มจากผนังห้องที่ทาแบ่งฝั่งชัดเจน แล้วมาเล่นสีต่อกับโซฟาและพรม ถ้าเป็นโซฟาหนังสีขาวก็คู่กับพรมสีดำ ส่วนถ้าเป็นโซฟาสีดำก็คู่กับพรมสีขาว เท่านี้สีแค่สองสีก็ทำให้คุณสนุกกับการแต่งบ้านได้แบบไม่รู้จบ

Contemporary

studio128, โซฟาหนังร่วมสมัยระหว่างความอบอุ่นของผนังที่โชว์พื้นผิวลายไม้ กับพื้นคอนกรีตขัดมันโชว์ความเป็นธรรมชาติของวัสดุ โซฟาหนังสีน้ำตาลเข้มดูจะเป็นทางเลือกตรงกลางที่ทำให้ทุกพื้นผิวในห้องอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว ตกแต่งเท่ๆ ด้วยกรอบรูปไซส์ใหญ่คุมโทนสีขาวดำ วางกับพื้น พร้อมโคมไฟและพรมสีดำ

Rustic

studio128, โซฟาหนังใครว่าโซฟาหนังสุดเนี้ยบจะเข้ากับสไตล์เข้มๆ เท่ๆ ไม่ได้ อย่างโซฟาหนังสีน้ำตาล กับผนังสีเทาเข้มทำสีและเท็กซ์เจอร์เลียนแบบสนิม และพื้นปูนเปลือยขัดมันสีเทาเข้ม ให้อารมณ์การาจแบบเท่ๆ เพิ่มอารมณ์อบอุ่นอีกนิดนึงด้วยพรมสีน้ำตาลเข้ม เท่านี้ก็เป็นมุมพักผ่อนสุดสบายของหนุ่มๆ ผู้รักความดิบเท่เป็นที่สุด

Farmhouse

studio128, โซฟาหนังสร้างบรรยากาศแบบบ้านพักชนบทในยุโรป ด้วยห้องอบอุ่นด้วยกลิ่นอายไม้ ตั้งแต่พื้นไม้ ฝ้าเพดานโชว์ไม้ท้องคาน ตกแต่งด้วยไม้ฟืนเล็กน้อย ส่วนหน้าต่างทรงโค้งสูงเปิดออกสู่สวนหน้าบ้านแบบเต็มตา และที่สำคัญคือการพักผ่อนอย่างสุดสบายบนโซฟาสีน้ำตาลดึงดุม ที่เข้ากับทั้งการตกแต่งของห้องและแสงแดดอ่อนๆ นอกบ้าน


อ่านบทความอื่นๆ เกี่ยวกับโซฟาหนังเพิ่มเติมได้ที่นี่

www.baanlaesuan.com/tag/studio128/


ติดตามโซฟาหนังสวยๆ ได้ที่

www.128Studio.com