เปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิตที่เพียบพร้อมอย่างแตกต่างและลงตัว ที่ “Nirvana Beyond Rama 2” บ้านที่เป็นมากกว่าบ้าน

มาดูห้อง Master bedroom ที่ภายในกว้างขวาง ถูกออกแบบให้สามารถวางเตียงนอนขนาด6 ฟุตได้ และมีพื้นที่ข้างๆ เหลือเป็นทางเดินแบบสบายๆ ปลายเตียงยังมีพื้นที่ให้ทำเป็นมุมนั่งเล่นอีกมุม วางโซฟาขนาดไม่ใหญ่มากไว้และ Built in เป็นชั้นวางหนังสือ และชั้นวางทีวีไว้นั่งดูหนัง หรือนอนเล่นก่อนเข้านอนก็ยังได้

ด้านหลังของเตียงนอน ออกแบบให้เป็นส่วนของ Walk-in Closet เพื่อตอบโจทย์เรื่องการเก็บเสื้อผ้าของคนรุ่นกลาง ที่มักจะอยู่กันสองคนในห้อง ตู้ขนาดใหญ่ที่รองรับเสื้อผ้า และเครื่องแต่งตัวได้ทั้งหญิงและชายให้ได้ใช้งานอย่างเต็มที่ พร้อมชั้นวางของตรงกลาง พื้นที่ตรงกลางยังเหลือไว้ให้วางโต๊ะเครื่องแป้งได้อีกด้วย

ติดกับ Walk-in closet เป็นห้องน้ำขนาดกว้างที่ภายในออกแบบให้มีอ่างอาบน้ำทรงกลมขนาดใหญ่ไว้ให้นอนแช่น้ำเพื่อความผ่อนคลายจากการทำงานหนัก ส่วนเปียกและส่วนแห้งกั้นด้วยกระจกเทมเปอร์ไว้อย่างดี พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน กับอ่างล้างหน้า 2 ที่สะดวกในการแบ่งใช้งาน ตกแต่งเค้าท์เตอร์ล้างหน้าด้วยหินอ่อนที่เข้ากับพื้นและผนังห้องน้ำพร้อมกระจกเงาบานใหญ่เพิ่มความสะดวกแก่ผู้อยู่อาศัยได้ทุกจุด

ขึ้นไปที่ชั้นสุดท้ายของคือ ชั้น 3 ชั้นนี้ถูกออกแบบให้มีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง เพื่อรองรับการอยู่อาศัยของ Gen 3 นั่นเอง ก่อนเดินยังห้องนอนแต่ละห้องต้องผ่านโถงทางเดินตรงกลางก่อน เข้าไปดูที่ห้องนอนแรกที่อยู่ทางฝั่งหน้าบ้าน ห้องนี้มีขนาดกว้างขวางวางเตียงนอนขนาด 6 ฟุตได้สบาย Built in เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องให้เหมาะสมกับผู้อยู่อาศัยที่เป็นวัยรุ่น ที่ชอบความสะดวก เรียบง่ายได้อย่างลงตัว

พื้นที่ข้างเตียงฝั่งหนึ่งทำเป็น Built in ชั้นวางของติดผนังและโซฟาไว้นั่งเล่น ส่วนพื้นด้านที่ในสุดถูก Built in ให้เป็นมุมทำงาน, ตู้เสื้อผ้า, โต๊ะเครื่องแป้ง กั้นกลางพื้นที่ด้วยชั้นวางทีวี ถัดไปเป็นห้องน้ำที่แบ่งส่วนแห้งและส่วนเปียกไว้อย่างชัดเจน

มาดูห้องนอนอีกห้องที่อยู่ติดกัน ห้องนี้มีพื้นที่กว้างวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้เช่นกัน ทุกมุมของห้องออกแบบให้จัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลาย ผนังตรงข้ามเตียงสามารถ Built in เป็นตู้เสื้อผ้าแบบบานเลื่อนได้ มุมนี้เหมาะกับการทำเป็นมุมแต่งตัวได้ดีด้วยขนาดพื้นที่เหมาะสม พร้อมจัดวางโต๊ะทำงานและชั้นวางของแบบเรียบๆ เพิ่มสวยงาม และใช้งานได้จริงให้กับห้องมากขึ้น ติดกันเป็นส่วนของห้องน้ำที่ออกแบบให้สะดวกต่อการใช้งานเหมือนห้องอื่นๆ มีการกั้นส่วนเปียกและแห้งไว้อย่างดี พร้อมสุขภัณฑ์ที่ดีที่สุดเรียกว่าอำนวยความสะดวกให้แก่ชีวิตได้อย่างครบครัน

มาถึงห้องสุดท้ายที่เป็นห้องนอนที่อยู่ติดกับพื้นที่อเนกประสงค์ ห้องนี้จะมีขนาดใหญ่กว่าอีก 2 ห้องที่แล้วนิดหน่อย ภายในถูกจัดฟังก์ชั่นให้เป็นทั้งส่วนนั่งเล่น พักผ่อน หรือนั่งทำงานแบบสบายๆ วางเตียงขนาด 6 ฟุตได้ และยังเหลือพื้นที่รอบเตียงไว้ให้เดินแบบสะดวก ส่วนพื้นที่ข้างเตียงสามารถวางโซฟา และ  Built in เป็นชั้นวางของแบบแขวนผนังได้

ส่วนพื้นที่ปลายเตียงเป็นระเบียงที่ออกแบบมาให้มีประตูบานเลื่อนกระจกสำหรับออกไปสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ด้านนอกได้ ด้านในสุดเป็นมุมวางตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง อยู่ติดกับห้องน้ำที่ตกแต่งและออกแบบให้สวยงาม น่าใช้ไม่แพ้ห้องอื่นๆ

นี่คือรูปแบบใหม่แห่งงานดีไซน์และออกแบบของบ้านเดี่ยวในฝัน ที่จัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน และบริเวณโดยรอบ ได้อย่างลงตัวทุกตารางเมตร การออกแบบแต่ละจุดบ่งบอกถึงความใส่ใจในรายละเอียดและเข้าใจในความต้องการใช้ชีวิตของคนทุกวัย อาทิ การออกแบบทุกจุดล้วนคำนึงถึงผู้สูงอายุ หรือ Gen1 ของบ้าน, การตอบโจทย์ความสะดวกสบายในการใช้สอยพื้นที่เพื่อผ่อนคลายจากความเครียดสำหรับคน Gen2 ที่ต้องการช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่ดีที่สุด

รวมถึงการออกแบบและตกแต่งที่รู้ใจคุนรุ่นใหม่อย่างคน Gen3 ที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัวในแบบของตัวเอง ตกแต่งได้หลากหลายรูปแบบ ทุกอย่างล้วนมาจากวัสดุที่มีคุณภาพ พร้อมฟังก์ชั่นที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตได้ในทุกๆ วัน ถือเป็นการพลิกประวัติศาสตร์วงการบ้านเดี่ยวที่บ้าน 1 หลังตอบโจทย์ได้ทุกวัย สังเกตให้ดีจะเห็นว่าพื้นที่ในแต่ละชั้น ถูกออกแบบมาให้เหมือนบ้านอีก 1 หลัง ของคนแต่ละวัยมากที่สุด

ด้วยการจัดฟังก์ชั่นการใช้งานได้คุ้มค่า รองรับความสุขของสมาชิกทุกคนในครอบครัวได้ในระดับนี้ อีกทั้งสภาพแวดล้อมภายในโครงการที่ได้รับการจัดสรรมาเป็นอย่างดี เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ในทุกๆ ด้านของผู้พักอาศัย ผ่านการออกแบบที่คำนึงถึงการที่ใช้ชีวิตได้อย่างแท้จริง

สนใจโครงการ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.nirvana-group.com/th/project/beyond-rama-2