LIVING ON WHEELS

รถบ้านเคลื่อนที่ ความสุขแบบติดล้ออันแสนอบอุ่น และพร้อมพาคุณผจญภัยในเวลาเดียวกัน

ขึ้นชื่อว่า “บ้าน” ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใด ก็คือโลกส่วนตัวที่สามารถเติมความสุขให้คุณได้ไม่รู้จบ พื้นที่จำกัดไม่ได้แปลว่าต้องไร้สไตล์ เพราะความชิคไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาด เราจึงมีไอเดียดีๆ ของ รถบ้านเคลื่อนที่ มาฝาก ช่วยให้บ้านติดล้อของคุณอบอุ่นและพร้อมผจญภัยในเวลาเดียวกัน

living-on-wheels-02

 

STYLE ON THE MOVE

แม้ไม่ใช่บ้านหลังใหญ่ แต่พื้นที่เล็กๆ นี้ก็สามารถสะท้อนตัวตนของคุณได้ไม่แพ้กัน Airstream หรือรถบ้านรุ่นอื่นนั้นส่วนใหญ่จะมาพร้อมเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินสไตล์วินเทจให้เราได้สัมผัสกลิ่นอายการผจญภัยของอเมริกันชนยุคเก่าได้เป็นอย่างดี แต่หากคุณไม่ถูกใจและไม่อยากรีโนเวตใหม่ทั้งหมด อาจลองเปลี่ยนวัสดุปิดผิวหรือผ้าหุ้มเฟอร์นิเจอร์ รับรองว่าจะได้รถบ้านบรรยากาศใหม่โดนใจในพริบตา

นอกจากนี้ควรเลือกสไตล์การตกแต่งที่เรียบง่ายสบายตา เพราะหากคุณต้องใช้เวลาอยู่ในพื้นที่จํากัด แถมยังเต็มไปด้วยลวดลายละลานตาหรือสีสันจัดจ้าตลอดเวลาคงเป็นเรื่องไม่ค่อยสนุกนัก อีกทั้งความเรียบง่ายยังช่วยให้คุณสามารถอิ่มเอมกับธรรมชาติรอบตัวได้มากขึ้น โดยเลือกตกแต่งภายในด้วยไม้สีธรรมชาติ เพื่อให้อารมณ์อบอุ่นร่วมสมัย ไม่ลืมเติมบรรยากาศสบายๆ บ่งบอกถึงความเป็นบ้านด้วยสิ่งทอหรือหนังสัตว์ผิวสัมผัสหลากหลายในเฉดสีเอิร์ธโทนให้กลมกลืนกับบริบทรอบข้าง ท้ายสุดเติมชีวิตชีวาให้ทุกมุม ด้วยสีสันจากดอกไม้หรือผลไม้ประจําท้องถิ่น เพื่อโอบกอดเรื่องราวรอบตัวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทาง

living-on-wheels-03
โซฟาตัวยาวเป็นทั้งมุมอ่านหนังสือและเตียงนอน ชั้นวางของและโคมไฟยึดติดกับผนังเพื่อประหยัดพื้นที่ และป้องกันอันตรายจากการหล่นกระแทกขณะรถเคลื่อนตัว ด้านหลังเป็นพื้นที่ห้องน้ำขนาดกะทัดรัด สามารถต่อกับระบบประปาโดยตรงหรือใช้น้ำจากแท็งก์
living-on-wheels-04
มุมรับประทานอาหาร ประกอบด้วยโต๊ะและโซฟาบิลท์อินดีไซน์เรียบง่ายร่วมสมัย สร้างบรรยากาศให้สดใสขึ้นด้วยผ้าและหมอนอิงหลากหลายผิวสัมผัส

 

FURNITURE & ACCESSORIES

เนื่องจากรถบ้านต้องออกเดินทางไปกับเราและอาจต้องสมบุกสมบันบ้างตามสถานการณ์ ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์จึงควรเป็นบิลท์อินแบบเข้าเดือยเพื่อความแน่นหนาแข็งแรง พร้อมทั้งมีรูปแบบประโยชน์ใช้สอยที่คอมแพ็คท์และมัลติฟังก์ชัน เช่น โซฟาที่สามารถใช้เป็นเตียงได้ พร้อมเพิ่มตู้เก็บของในทุกจุด อีกทั้งวัสดุปิดผิวก็ควรเช็ดล้างทําความสะอาดง่ายและทนทานต่อความชื้นเป็นพิเศษ

นอกเหนือจากชุดบิลท์อินแล้ว เฟอร์นิเจอร์และแอ๊กเซสซอรี่ส์ลอยตัวก็มีความสําคัญไม่แพ้กัน เพื่อให้คุณสามารถออกไปใช้ชีวิตเอ๊าต์ดอร์ได้สะดวกสบาย อย่าลืมพกเก้าอี้พับได้ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา หมอน หรือผ้าบุควรเป็นผ้าสำหรับกลางแจ้ง ไม่ซับน้ำ ทำความสะอาดง่าย แถมด้วยผ้าโปร่งผืนใหญ่สําหรับทํากันสาดแบบง่ายๆ ช่วยกันแดดขณะนั่งชมวิวหรือปิกนิก

หลายๆ คนอาจพารถบ้านออกไปผจญภัยในโลกกว้าง แต่ก็มีบางคนเลือกแปลงโฉมรถบ้านให้กลายเป็นห้องส่วนตัวแบบเอ๊าต์ดอร์ในบริเวณบ้าน สำหรับไอเดียนี้ คุณอาจเลือกซื้อรถเปล่า หรือรื้อชุดบิลท์อินออก ปรับพื้นที่ภายในรถบ้านให้โล่ง แล้วแต่งเติมด้วยเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวสไตล์ที่คุณชอบ เท่านี้ก็สามารถผจญภัยในโลกส่วนตัวได้ทุกเวลาที่ต้องการแล้ว

living-on-wheels-06
ครัวบิลท์อินขนาดย่อมมีฟังก์ชันการใช้งานครบถ้วน ทั้งเตาแก๊สและเตาอบ วัสดุปิดผิวลายหินอ่อน ช่วยเพิ่มรายละเอียดที่น่าสนใจ และสร้างบรรยากาศความเป็นบ้านได้อย่างดี
living-on-wheels-05
ด้วยพื้นที่ขนาดเล็กและมีหน้าต่างรอบด้าน ช่วยให้ภายในรถบ้านสว่างไสวตลอดวันด้วยแสงธรรมชาติ แทบไม่ต้องพึ่งหลอดไฟหรือพลังงานไฟฟ้าใดๆ

/ GOOD IDEA /

อุปกรณ์ท่ีใช้ในการรับประทานอาหารและแจกันตกแต่งควรเลือกที่ผลิตจากพลาสติก โลหะ หรือสโตนแวร์ที่มีความทนทานไม่แตก

 

อ่านต่อ : HOUSE TRAILER TRICKS ทริคน่ารู้เมื่อเริ่มต้นมีรถบ้านhouse-trailer-tricks-03

 

ขอบคุณ รถ Airstream จาก Streamline
โทร.08-6316-6050, 08-7806-2020
www.streamlinethailand.com
เรื่อง : Monosoda, Gobbi_Chirawat
ภาพ : นันทิยา, ดํารง
สไตล์ : ประไพวดี