ผสมให้กลมกล่อมตามแบบจัดสวนสวยด้วยตัวเอง

พาคุณผู้อ่านไปเดินเล่นชมฝีมือ จัดสวนสวย ในร้านอาหารบรรยากาศดีที่ชื่อว่า “Scenery Kaffe and Restaurant” ทันทีที่เราไปถึง คุณสุพล ไกรขจรกิตติ เจ้าของร้าน ก็ยืนยิ้มแป้นรอต้อนรับเราอย่างใจจดจ่อ ซึ่งแดดวันนี้ก็ดูจะเป็นใจให้เรา หลังจากที่ต้องลุ้นมาเป็นอาทิตย์ว่าฟ้าฝนจะใจร้ายกับเราหรือเปล่า

การ จัดสวนสวย แห่งนี้หากคุณสุพลไม่บอกกับเรามาก่อนว่าเขาเป็นผู้ลงมือจัดเอง ผมคงคิดว่าต้องมีนักจัดสวนฝีมือดีมาจัดให้แน่นอน นอกจากนี้ลูกค้าบางรายที่ประทับใจสวนในร้านก็ยังให้คุณสุพลไปจัดให้ที่บ้านอีกด้วย

ร้าน Scenery Kaffe and Restaurant จัดสวนสวย


สวนสวยด้วย “ซุ้มไม้เลื้อย” องค์ประกอบหนึ่งในสวยสวยของคุณ


 

“ร้านนี้เกิดขึ้นเนื่องจากลูกชายผมย้ายมาเข้าเรียนในกรุงเทพฯ โรงเรียนอยู่ในซอยพุทธบูชา เราจึงมาหาร้านและบ้านในทำเลที่อยู่ใกล้โรงเรียนมากที่สุด เมื่อก่อนผมเคยทำร้านอาหารอยู่ที่ปัตตานี ซึ่งช่วงเวลาอยู่ต่างจังหวัดก็ทำสวนมาตลอด จึงคิดว่าถ้าจะทำร้านในกรุงเทพฯ ก็คงต้องเป็นแนวร้านอาหารในสวนที่เราถนัด ผมเริ่มต้นจากการเช่าที่ดินเปล่า ไม่มีต้นไม้สักต้น สร้างอาคาร ปลูกต้นไม้ใหม่ทั้งหมด โชคร้ายที่ตอนแรกไม่รู้ว่าดินที่เขาเอามาถมที่เป็นดินชายทะเลซึ่งเป็นดินเปรี้ยว ต้นไม้ที่มาลงรอบแรกอยู่ไม่ได้สักต้น เลยเอาดินปลูกต้นไม้มาถมใหม่ ใช้ปูนขาวช่วย กว่าจะปรับสภาพได้ ต้นไม้ที่มาลงรอบสองก็แกร็นอยู่ประมาณปีนึง”

จัดสวนสวย สวนจัดเอง

สวนจัดเอง จัดสวนสวย

อ่านต่อหน้า 2